Cận cảnh xe đua đường phố Pininfarina EF7 Vision Gran Turismo mới ra mắt thế giới

Chiếc siêu xe có tên Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo vừa xuất hiện tại Geneva Motor Show 2017 đạt chuẩn xe đua của FIA, dự kiến sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế đi cùng những ưu đãi bậc nhất cho chủ nhân của nó.

 

Pininfarina S.p.A. là công ty thiết kế và sản xuất ô tô ở Cambiano, Italia, được thành lập dưới tên gọi Società Anonima Carrozzeria Pinin Farina vào năm 1930 bởi nhà thiết kế và chế tạo ô tô Battista “Pinin” Farina. Đây cũng chính là nơi mà những tuyệt phẩm như Ferrari 458 Italia, Ferrari 599 GTB Fiorano, Ferrari California, Maserati GranTurismo… được thiết kế và cho ra đời.

 

Nhắc đến Pininfarina là nhắc đến sự chế tác tuyệt hảo với thiết kế độc đáo đầy sáng tạo và nghệ thuật, và mẫu concept Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo mới ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 lại một lần nữa khẳng định điều đó. Càng đặc biệt hơn khi đây là một trong những mẫu xe vô cùng hiếm hoi đạt chuẩn xe đua của FIA – nghĩa là có thể sử dụng cả trong đường đua chuyên nghiệp.

 

Toàn bộ phần thân xe và khung sườn của siêu phẩm này được chế tạo hoàn toàn từ sợi cacbon, khung gầm sử dụng cấu trúc monocoque với ngoại hình thừa hưởng từ dòng xe đua chuyên nghiệp với thân xe khí động học, hốc hút gió lớn, đường gân rẽ gió, cánh gió gầm và đuôi góc cạnh nhằm tối ưu hiệu suất khí động học.

Không chỉ cố gắng giảm thiểu trọng lượng hết sức có thể mà nhà sản xuất còn tập trung xây dựng nên một mẫu xe đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của FIA với công nghệ và trang bị hiện đại thừa hưởng từ xe đua giúp nó có thể an toàn trong mọi tình huống va chạm ở tốc độ cao, dựa trên kinh nghiệm cũng như sự tư vấn của tay đua Emerson Fittipaldi.

 

Trên mẫu siêu xe mới, phần thân được sơn vàng trong khi các cánh gió cùng cánh đuôi được giữ nguyên màu carbon. Cụm đèn pha LED siêu sáng nhỏ và đèn hậu dạng LED với thiết kế siêu mảnh chạy dọc đuôi xe. Chiếc xe còn được trang bị 1 đèn LED nằm ở trung tâm cản sau dưới ống xả có tác dụng như đèn phan, đèn báo mưa và đèn tín hiệu giống của xe đua F1. Cản trước và sau đều sở hữu khe hút gió siêu lớn, động cơ đặt giữa và được che bởi một lớp kính cường lực trong khi hệ thống ống xả kép kích thước lớn bằng titan đặt chính giữa cản sau.

 

Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo conceot còn sở hữu bộ vành xe đua Fondmetal-C đa chấu kích thước 21 inch đi kèm với hệ thống phanh đĩa ceramic và lốp thể thao Pirelli P Zero phiên bản mới nhất mà hãng Pirelli cũng vừa công bố tại Geneva năm nay.

Nội thất siêu xe được thiết kế đơn giản đến không tưởng với vô lăng đậm chất của xe đua F1, mọi chi tiết trên bảng điều khiển hay ghế ngồi đều được làm bằng sợi carbon và bọc da Nappa cao cấp màu xám. Riêng bộ ghế ngồi thể thao được hãng Recaro cung cấp đặc biệt. Chỉ có duy nhất 1 màn hình LCD hiển thị đa chức năng ở vị trí người lái, các nút bấm còn lại đều điều khiển các chức năng của xe như ở xe đua chuyên nghiệp, không có bất kì thiết bị giải trí nào hay điều hòa nhiệt độ bên trong xe.

 

Trong khi Pininfarina đảm nhiệm khâu thiết kế thì phần động cơ, kỹ thuật lại do bộ phận HWA của AMG chịu trách nhiệm thực hiện. Mẫu xe này được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên có thể sản sinh công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 tốc độ PadleShift. Tổng trọng lượng chiếc xe chỉ rơi vào khoảng 1.000kg, tương đương với xe đua thuần chủng.

 

Hiện tại Pininfarina chưa công bố về giá bán của siêu xe nhưng theo kế hoạch Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo sẽ được sản xuất có giới hạn. Đặc biệt, chủ xe bên cạnh việc có thêm các tùy chọn để cá nhân hóa chiếc xe, còn được đích thân Emerson Fittipaldi trực tiếp truyền đạt ngay trên đường đua, đồng thời tham gia câu lạc bộ “Fittipaldi Racing Club' - nơi sẽ cung cấp những trải nghiệm lái xe và đua xe chất lượng cao độc quyền hàng đầu thế giới, dẫn đầu bởi Fittipaldi và các chuyên gia đua xe khác.

 

Đối với những người yêu mến chiếc xe này mà không có cơ hội sở hữu cũng không nên quá thất vọng, bởi theo kế hoạch, PlayStation của Sony sẽ đưa Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo vào thành nhân vật trong tựa game Gran Turismo mới nhất.

 

 

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Bugatti Vision Gran Turismo đã đặt chân đến nước Mỹ

Bugatti Vision Gran Turismo cực kỳ quý hiếm vừa cập bến Hoa Kỳ, hiện mức giá bán không được tiết lộ nhưng để sở hữu được mẫu xe này thì không phải chỉ có tiền là có được.

Đại gia Mỹ bỏ 5,16 triệu USD mua Bugatti Vision Gran Turismo - phiên bản ý tưởng của Chiron

Cảm thấy Chiron chưa đủ hiếm, một đại gia Mỹ đã bỏ tiền ra mua Bugatti Vision Gran Turismo - phiên bản ý tưởng của Chiron được ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2015.

Bugatti Chiron "sánh bước" cùng concept Vision Gran Turismo tại triển lãm Pebble Beach

Thiết kế của Bugatti Chiron mới khá giống với siêu xe 'đàn anh' Vision Gran Turismo. Thật khó giải thích là giống đến mức nào vì chúng ta chưa từng nhìn thấy 2 chiếc xe 'sánh đôi' với nhau. Tuy nhiên...

Siêu xe triệu đô Bugatti Vision Gran Turismo hết xăng

Siêu xe triệu đô Vision Gran Turismo liên tiếp gặp trục trặc trong buổi trưng bày khi bị hết xăng và không thể lên dốc nhỏ.

[VIDEO] Honda Sports Vision Gran Turismo chính thức trình làng

Honda đã chính thức tiết lộ Honda Sports Vision Gran Turismo hoàn toàn mới, đây là chiếc xe mà bạn sẽ không bao giờ sở hữu được.

Honda Sports Vision Gran Turismo trông như phiên bản thu nhỏ của NSX

Cách đây vài năm, một loạt các bức ảnh - được cấp bằng sáng thế - đã cho thấy một mẫu xe thể thao huyền bí của Honda, chiếc xe trông như thế một phiên bản nhỏ hơn...

[VIDEO] Bugatti có thể sẽ sản xuất Vision Gran Turismo và cho xe tham dự giải đua

Phiên bản Bugatti Vision Gran Turismo concept đã được hé lộ đôi chút trên Chiron, nhưng liệu phiên bản concept có được đưa vào sản xuất hay không?

Honda Sports Vision Gran Turismo trông như phiên bản thu nhỏ của bằng NSX

Cách đây vài năm, một loạt các bức ảnh - được cấp bằng sáng thế - đã cho thấy một mẫu xe thể thao huyền bí của Honda, chiếc xe trông như thế một...

THỦ THUẬT HAY

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Mách bạn cách tạo tiếng hét rùng rợn khi cắm sạc iPhone hù bạn bè dịp lễ Halloween

Dịp lễ hội Halloween đang đến gần, ngoài việc bạn phải cẩn thận với những trò đùa “đáng sợ” của hội bạn thân thì cũng nên chuẩn bị gì đó để có thể “phòng thân” và troll lại chứ nhỉ. Ngay trong bài viết này, chúng tôi

5 tính năng mới trên Facebook mà bạn nhất định phải thử qua

Thăm dò ý kiến giúp người dùng biết được số đông chọn phương án nào trong từng tình huống. Dù tính năng đã xuất hiện từ khá lâu tại các nhóm hay trong messenger, tuy vậy tạo cuộc khảo sát ngay tường cá nhân vẫn hay và

7 mẹo tân trang lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho