Ôtô lại đua nhau giảm giá trong tháng 3, lên tới trăm triệu đồng

Trường Hải tiếp tục là người khơi màn cho cuộc đua giảm giá xe ngay từ đầu tháng 3 với hai thương hiệu Mazda và Kia. Mức giảm trung bình hàng chục triệu đồng.

Thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục đón nhận làn sóng giảm giá xe kéo dài từ cuối năm 2016 cho đến nay. Gần như tháng nào cũng có thông báo khuyến mại từ các hãng xe. Trong đó, dễ nhận thấy Trường Hải luôn là người “nổ súng” cho cuộc đua hạ giá xe với 2 thương hiệu Kia và Mazda.

 

Mazda6 2.5L đang có giá giảm gây 'sốc' phân khúc sedan cỡ D

Gây “sốc” cho thị trường nhất là mẫu Mazda6 2.5L, từ giá niêm yết 1,119 tỷ đồng giảm tới 170 tỷ đồng còn 949 triệu trong tháng 12/2016. Sang tháng 1/2017, Mazda6 2.5L xuống còn 929 triệu đồng. Và với thông báo mới, giá bán của phiên bản này trong tháng 3/2017 vẫn giữ ở 929 triệu đồng nhưng khách hàng còn được tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất và dân sự trị giá 13 triệu đồng.

Các mẫu xe bán chạy khác của Mazda cũng tiếp sức khá tích cực cho cuộc đua giảm giá. Mazda giảm giá Mazda2 khoảng 18,5 triệu trong đó có 10 triệu tiền mặt và 8,5 triệu gói bảo hiểm. Mazda3 1.5 sedan giảm 20 triệu, bản 2.0 giảm tới 40 triệu. CX-5 cũng giảm 30-40 triệu...

Ở mặt trận Kia, giá xe giảm từ 2 đến 50 triệu đồng tùy theo mẫu xe và phiên bản. Trong đó, Sorento tiếp tục có mức hạ giá cao nhất là 50 triệu đồng cho bản DATH. Kia Sedona sau đợt giảm giá kịch liệt lên tới 127 triệu đồng (tháng 12/2016) và 107 triệu đồng (tháng 1/2017), nay chững lại với mức giảm 10 triệu đồng.

 

Ôtô lại đua nhau giảm giá trong tháng 3, lên tới trăm triệu đồng
Bảng giá Kia trong tháng 3/2017

Gần như bị cuốn vào cuộc chạy đua giảm giá bán của Trường Hải, các tên tuổi lớn như Honda, Toyota, Nissan, Mitsubishi, Chevrolet, Isuzu...đều duy trì các đợt khuyến mại giảm giá, tặng quà.

Trong tháng 3 này, cả Nissan X-Trail và Honda CR-V đều “đáp trả” áp lực mà Mazda CX-5 tạo nên từ đợt giảm giá các tháng trước. Cả hai mẫu xe này đều áp dụng chính sách tặng tiền và quà với tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng. Như vậy, phân khúc Crossover cỡ trung đang hình thành thế 4 chân trong cuộc đua hạ giá khi Hyundai Tucson tham gia với mức giảm 30 triệu đồng.

 

Nissan X-Trail đang có mức khuyến mại lên đến 100 triệu đồng

Nissan và Chevrolet cũng là 2 hãng xe bổ sung thêm nhiều mẫu xe vào chiến dịch giảm giá. Ngoài X-Trail như đã nói ở trên, các mẫu xe khác của Nissan cũng giảm giá. Sunny giảm 10 triệu, Teana giảm 10-20 triệu, Juke giảm 10 triệu và Navara giảm 15-30 triệu tùy phiên bản. Chevrolet giảm giá cho Aveo 30 triệu, Cruze 40 triệu, Captiva Revv 24 triệu, Colorado 50 triệu và Trax 10 triệu.

Dù cũng tham gia vào cuộc đua giảm giá xe nhưng đợt này Mitsubishi áp dụng chương trình Fukubukuro thường niên với các gói quà tặng trị giá 6-18 triệu cho khách hàng. Ở cấp đại lý, các mẫu xe Mirage, Attrage, Outlander, Pajero Sport nhận được thêm ưu đãi giảm giá tiền và phiếu đổ xăng lên tới hàng chục triệu đồng.

Năm 2016 và 2017 đánh dấu sự lấn sân sâu hơn vào mảng xe du lịch của Isuzu, do đó dịp này Isuzu cũng đưa ra khuyến mại cho mu-X và D-Max là tặng bảo hiểm vật chất 12 tháng trị giá 10-15 triệu.

Toyota và Ford là hai đại diện khá ít tung ra các gói khuyến mại từ hãng, tuy nhiên, hầu như hàng tháng cấp đại lý đều có kế hoạch giảm giá bán. Mức giảm ở Toyota từ 20-30 triệu cho các mẫu sedan Vios, Altis và Camry. Mức giảm của Ford từ 40-60 triệu cho EcoSport, Fiesta hay Focus.

Có thể nói, cuộc đua giảm giá xe hiện nay đang khá sôi động và gần như sẽ duy trì hàng tháng. Tuy nhiên, nếu so các tháng liên tiếp sẽ thấy mức giảm chênh lệch nhau không quá rộng và nằm trong tính toán của hãng xe. Một số chuyên gia nhận định tác động từ thuế nhập khẩu trong khối ASEAN vẫn chưa rõ ràng bởi mức giảm chưa sâu, do đó cuộc đua hạ giá xe hiện nay phần lớn xuất phát từ yếu tố cạnh tranh.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

Tìm khách mùa dịch, loạt xe Mazda nhận ưu đãi lên tới 120 triệu đồng

Trong số các hãng xe trên thị trường, có thể xem Mazda là đơn vị mạnh tay tung khuyến mãi chính hãng nhất ở thời điểm hiện tại.

Mazda3, Mazda6, CX-5 ở Việt Nam tăng giá

Tất cả các dòng xe Mazda đang bán tại Việt Nam, trừ mẫu Mazda2, đều được điều chỉnh lại giá bán lẻ cao hơn trước đây.

Bán tải Mazda BT-50 giảm giá gần 50 triệu đồng

Tại một số đại lý, mẫu bán tải Mazda BT-50 hiện chỉ có giá bán 592 triệu đồng, giảm gần 50 triệu đồng so với giá bán niêm yết của hãng.

Mazda tại Việt Nam giảm giá lần thứ 3 trong tháng 8, với mức giảm kỉ lục lên đến 106 triệu đồng

Đây là lần thứ 3 trong 20 ngày kể từ đầu tháng 8 hãng xe Mazda thực hiện giảm giá xe, tổng mức giảm cao nhất đã lên tới 106 triệu VNĐ.

4 mẫu xe giảm giá cả trăm triệu đồng trong tháng 10

Hyundai Santa Fe, Mazda6, Pajero Sport và Toyota Camry là những mẫu xe được giảm giá từ 100 đến hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam trong tháng 10.

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Mazda2 giảm giá xuống còn 499 triệu đồng (sedan) và 529 triệu đồng (hatchback)

Mức giảm giá đối với xe Mazda3 phổ biến 10 triệu đồng, xuống còn 649 triệu đồng (phiên bản 1.5) và 679 triệu đồng (hatchback). Đáng chú ý, phiên bản 2.0 được giảm tới 15 triệu đồng, xuống còn 740 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.