Để tạo nét độc đáo và tinh thần đón Xuân Đinh Dậu, dân chơi Sài Gòn đã độ lại chiếc superbike Honda CBR1000RR với biểu tượng 'Con gà trống' rất ấn tượng.
Honda CBR1000RR độ mừng xuân Đinh Dậu.
Được đánh giá là một trong những mẫu xe có khả năng vận hành ổn định nhất hiện nay với những bước số đầu cực kì dễ chịu, siêu mô tô CBR1000RR được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 999cc cho công suất lên tới 178HP trên bàn thử Dynojet. Với thông số kỹ thuật như vậy, CBR1000RR sở hữu những pha nước rút khiến nhiều đối thủ khác phải dè chừng. Tại Việt Nam, số lượng Honda CBR1000RR lăn bánh trên phố khá nhiều với đầy đủ các thế hệ. Chiếc xe trong bài thuộc đời 2012 với thiết kế đèn pha góc cạnh, bộ quây mới cùng nhiều công nghệ giá trị.
Nhưng với những gì mà Honda mang lại, các biker đam mê xe độ tại Việt Nam có vẻ vẫn chưa hài lòng. Một chiếc CBR1000RR 2012 được một tay chơi tại Sài Gòn độ lại gần như đầy đủ các 'option' từ trong ra ngoài với 'nội công' được nâng cấp, đồ chơi tăng khả năng vận hành cũng như bộ cánh nổi bật bên ngoài.
Nói về bản độ này, đầu tiên phải nói tới dàn áo nổi bật, lấy ý tưởng từ 'con Gà' sẽ xuất hiện trong năm Đinh Dậu 2017. Toàn thân xe được đổi màu xám mờ, sau đó sử dụng chất liệu decal chrome, candy và phản quang để ghép lại thành một tổng thể hoàn hảo và thể thao. Đơn vị thiết kế và thực hiện dàn áo này là workshop H2 Decal ở Sài Gòn.
Về phần đồ chơi cho xe, chủ xe đã lựa chọn United Bros (UB Motor) làm điểm đến để độ lại toàn bộ những thứ cần thiết cho xe. Đầu tiên, toàn thân xe được sử dụng rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon như ốp sườn, ốp gắp và phần đầu carbon. Tiếp theo đó, để tăng khả năng lướt gió cho xe trong những pha bứt tốc, siêu xe Honda trang bị kính gió Zero Gravity cỡ lớn, món đồ này giúp tay nài núp gió cực tốt và hạn chế tối đa lực cản gió không mong muốn.
Với hộp số 6 cấp nguyên bản, chiếc CBR1000RR còn được tăng cường thêm hệ thống sang số nhanh (Quickshifter) để giúp xe lên và nhả số ngọt ngào, hệ thống Quickshift này được tích hợp thêm nút bấm trên ghi đông để giúp thao tác sang số bằng tay như những xe đua thực thụ. Ngoài ra, CBR1000RR được đánh giá là nước đề quá 'hiền', vì vậy chiếc siêu xe này đã được nâng cấp thêm ống pô Racefit Racing đi cùng nâng cấp lập trình lại map cho ECU, bộ cùm ga tăng tốc Rev2, giúp xe có những pha tăng tốc mạnh mẽ hơn.
Do xe được tăng thêm sức mạnh, nên hệ thống phanh cũng cần được nâng cấp tương xứng. Chủ nhân đã sử dụng thêm cùm phanh Brembo RCS, bộ côn từ thương hiệu CRG danh tiếng, trợ lực tay lái Hyper Pro RCS tăng chỉnh 24 nấc, phanh sau Brembo Billet Racing cùng bộ số gãy (rear set) đến từ Rizoma Italy. Toàn bộ những 'option' trên kết hợp lại với nhau, giúp CBR1000RR cải thiện khả năng vận hành rất nhiều, đặc biệt ở việc đạt ngưỡng 'maxspeed' cao hơn, thời gian tăng tốc ngắn hơn.
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)