Những kinh nghiệm lái xe mà 'tài mới' không nên bỏ qua

Thói quen lái xe là điều cực kỳ quan trọng, nếu bạn hình thành những thao tác đúng, ngay từ những ngày đầu cầm vô lăng thì sẽ hạn chế được phần lớn những nguy hiểm có thể xảy ra.


Kinh nghiệm lựa chọn xe phù hợp


Trước khi quyết định mua xe, bạn cần cân nhắc kỹ vì đây là lần đầu tiên sở hữu xe hơi, chọn đúng loại xe so với nhu cầu sẽ giúp bạn có tâm lý thoải mái khi điều khiển hàng ngày. Một lời khuyên là không nên chọn xe có dung tích xy lanh lớn và đặc biệt là xe thể thao. Lý do khá đơn giản là bạn chưa đủ thời gian cũng như kinh nghiệm để 'cầm cương' những chiếc xe mạnh mẽ này.





Trên thực tế, khi mua các dòng siêu xe, khách hàng đều được hãng hướng dẫn cách điều khiển xe qua một khóa học, bất kể khách hàng đã cầm lái nhiều loại xe thể thao khác. Điều này cho thấy, điều khiển những cỗ máy này không phải là điều đơn giản và bạn cũng không nên quá tự tin vào khả năng của mình.


Nếu bạn có cá tính và yêu thích sự mạnh mẽ của các mẫu xe SUV và bán tải, hãy chọn cho mình một chiếc xe hạng A hoặc B và để dành tình yêu với các mẫu xe cơ bắp này thêm một khoảng thời gian đến khi bạn biết chắc mình đã đủ khả năng xử lý chúng.


Bạn nên nhớ xe bán tải có chiều dài hơn 5 mét và chiều rộng cũng lớn hơn một chiếc sedan thông thường, bên cạnh đó, vòng quay lớn của bánh xe sẽ đòi hỏi một người có kinh nghiệm nhiều năm cầm lái, điều khiển thành thạo chúng, đặc biệt là trong phố.





Kinh nghiệm khi lái xe


Kinh nghiệm đầu tiên là khi di chuyển trên đường trơn trượt bạn cần tắt tính năng ga tự động (cruise control). Cụ thể, khi bạn nhấn nút 'Res' để lấy lại vận tốc đã thiết lập, hệ thống điều khiển của xe sẽ tự động ép số và tăng mạnh ga, lúc này bánh trước có thể sẽ mất độ bám do đường trơn trượt và đôi khi nó gây ra hậu quả khôn lường.





Tiếp theo, khi quay đầu xe trong thành phố, bạn hãy đánh lái một chút sang bên phải, cho xe di chuyển thật chậm kết hợp xoay thật nhanh vô lăng để tạo bán kính quay đầu nhỏ. Bạn cần chú ý khi quay đầu không được cán lên vạch dành cho người đi bộ vì như vậy là phạm luật. Khi gặp tình trạng hơi nước đọng trên kính lái, bạn hãy hạ cửa kính, khi đó việc lưu thông giữa luồng không khí bên trong và ngoài xe sẽ giúp nước bay hơi hết.


Trường hợp không khí bên ngoài bẩn hoặc đang mưa, chuyển sang chế độ lấy gió ngoài để hệ thống máy lạnh cân bằng độ ẩm không khí trong xe. Bên cạnh đó, không để nhiệt độ quá lạnh và bật chế độ sưởi kính cũng góp phần ngăn cản tình trạng đọng hơi nước.





Là lái mới nên việc 'đọc' khoảng cách giữa các xe của bạn sẽ chưa tốt. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn chỉ tập trung vào phần đầu xe. Kết hợp quan sát 3 kính chiếu hậu và xe 2 bên sẽ giúp bạn luôn đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh các va chạm đáng tiếc. Ngoài ra, vào giờ cao điểm, luôn đi sát con lươn và đừng tạo khoảng trống để xe máy có thể chen vào, có thể họ sẽ ngã vào xe bạn gây trầy xước.





Tiếp nữa, khi vào bãi gửi xe hoặc để xe ngoài đường, bạn nên cất tất cả đồ giá trị vào hộc đồ và khóa lại. Nếu đồ có kích thước lớn, bạn nên nhét nó vào gầm ghế hoặc bỏ ra sau cốp. Các tên trộm thường rất dễ bị cám dỗ ngay cả khi đó chỉ là một chiếc áo khoác. Không nên quá tin tưởng vào hệ thống chống trộm của xe vì chúng chỉ có tác dụng cảnh báo cho chủ nhân, nếu ở quá xa có thể bạn sẽ không biết được xe mình đã bị trộm 'viếng'.


Cuối cùng, nếu xe thường xuyên chở nhiều người, đặc biệt là trẻ em, bạn nên khóa hẳn cửa sau bên tài để tránh trường hợp người ngồi hàng ghế 2 mở cửa bất ngờ, gây tai nạn cho xe sau đang đi tới. Chốt an toàn này nằm trên mép trong cửa, có tác dụng vô hiệu hóa lẫy nắm cửa cả ở trong và ngoài xe nhằm đảm bảo an toàn khi lên xuống.


Bên cạnh đó, nếu điều khiển một chiếc sedan, bạn cần hướng dẫn những đứa trẻ cách mở khóa cốp sau từ bên trong phòng khi chúng chơi đùa và bị nhốt trong cốp. Cụ thể, trong khoang hành lý các nhà sản xuất đã tạo ra cơ cấu mở từ phía trong để người bị nhốt tự giải cứu khi bị khóa.




Theo Otos

Từ khoá : kinh, nghi, qua

TIN LIÊN QUAN

Những kinh nghiệm mà 'tài mới' không nên bỏ qua

AutoExpress - Việc nắm bắt tốt kiến thức cũng như kỹ năng được truyền từ các 'tài già' sẽ phần nào giúp bạn hạn chế được những tình huống rủi ro.

7 nguyên tắc nhất định phải nhớ khi đi xe số sàn dành cho lái mới

Xe ô tô số sàn là loại xe phổ thông nhất từ trước đến giờ. Trong hầu hết các trung tâm dạy lái xe ô tô tại Việt Nam hiện nay, xe ô tô số sàn luôn được sử dụng để đào tạo học viên. Nhưng các kinh nghiệm lái xe thì không phải ai cũng biết rõ nên rất

Những kinh nghiệm và nguyên tắc khi lái xe đường đèo, dốc

Điều khiển xe trên đường đèo núi luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro bất thường - Ảnh minh hoạ.Không chỉ người mới lái xe, thậm chí cả “tài già” khi lái xe trên đường đèo dốc cũng luôn đối mặt với những nguy hiểm gây mất an toàn giao thông. Địa hình dốc và

Nguyên mẫu thử nghiệm của BMW X3 2018 có nhiều thay đổi chuẩn bị ra mắt

Trong khi tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn đã lộ diện gần như hoàn chỉnh thì hai cụm đèn pha của BMW X3 vẫn được che chắn cẩn thận, điều này càng khiến các fan hâm mộ thêm tò mò hơn nữa. BMW đã từng chia sẻ rằng ý tưởng để sản xuất X3 chính là mang lại

Kinh nghiệm ‘sống sót’ khi lốp ô tô bị nổ ở tốc độ cao

Nguoiduatin - Khi xe đang di chuyển với tốc độ cao mà nổ lốp sẽ cực kì nguy hiểm. Trang bị cho mình những kỹ năng xử lý cần thiết sau có thể sẽ giúp bạn “tai qua nạn khỏi”

Kinh nghiệm để mua được ô tô với mức giá rẻ nhất có thể

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn mua được ô tô với mức giá rẻ nhất có thể.

8 kinh nghiệm xếp đồ trên xe SUV

Giới hạn tải trọng của xe là khối lượng gồm người và hàng hóa tối đa mà xe được thiết kế để vận chuyển. Chỉ số giới hạn tải trọng của xe thường từ 400kg và thay đổi tùy từng mẫu xe.

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Sử dụng Google Maps hiệu quả

Hầu như ai sử dụng internet đều biết đến Google Maps, dịch vụ bản đồ có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi đã hỏi nhiều người và nhận thấy, đa phần người dùng chỉ sử dụng 2 chức năng cơ bản của Google

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức