Xe buýt nhanh BRT trọn một mình một làn những ngày đầu năm 2017

Tuyến buýt nhanh BRT đang gây tranh cãi gắt gao trong những người dân thủ đô Hà Nội vừa qua mới đây đã chính thức ‘thông thoáng’. Bởi mức phạt nặng và nghiêm khắc, các phương tiện ô tô và xe máy trong những ngày đầu năm đã chấp hành một cách nghiêm chỉnh, tạo nên những luồng xe kéo dài ở làn cạnh làn BRT. (Ảnh: Nguyen Tung)


Theo Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng. Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội. Do đó, hầu hết xe lưu thông kể từ khi nghị định có hiệu lực đều không dám vi phạm.





Làn xe buýt nhanh BRT thông thoáng còn làn xe bên cạnh 'ngập trong biển xe'. Ảnh: Lam Nguyen.


Theo phương án phân luồng, xe buýt nhanh ở Hà Nội hoạt động từ 1/1/2017 sẽ chạy trên đường riêng, bao gồm tuyến Ba La - Quang Trung (quận Hà Đông)- Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh.


Tại đoạn Yên Nghĩa - Ba La; Giang Văn Minh - Kim Mã và Kim Mã - Giảng Võ do không bố trí làn riêng, xe buýt nhanh sẽ chạy chung với các phương tiện khác.







Theo DNVN

Từ khoá : nhanh, BRT

TIN LIÊN QUAN

Ô tô đi vào làn xe buýt nhanh BRT bị phạt bao nhiêu?

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt theo nghị định 46.

Ôtô đi vào làn buýt nhanh có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt với mức 800.000-1.200.000 đồng.

Phạt nghiêm lái xe cố tình lấn làn xe buýt nhanh BRT

Ông Nguyễn Thủy, Giám đốc xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội (Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco) thông tin, vào 7h40 sáng 4-1, tại ngã tư Đê La Thành - Giảng Võ, một chiếc buýt nhanh khi đang lưu...

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Ngày thứ 7 buýt nhanh: xe BRT bị ôtô biển xanh húc đuôi

Chiếc xe Toyota biển xanh đâm phải đuôi xe buýt nhanh BRT khi chiếc xe này đang vào nhà chờ đón khách.

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.