Tuyến buýt nhanh BRT đang gây tranh cãi gắt gao trong những người dân thủ đô Hà Nội vừa qua mới đây đã chính thức ‘thông thoáng’. Bởi mức phạt nặng và nghiêm khắc, các phương tiện ô tô và xe máy trong những ngày đầu năm đã chấp hành một cách nghiêm chỉnh, tạo nên những luồng xe kéo dài ở làn cạnh làn BRT. (Ảnh: Nguyen Tung)
Theo Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng. Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội. Do đó, hầu hết xe lưu thông kể từ khi nghị định có hiệu lực đều không dám vi phạm.
Làn xe buýt nhanh BRT thông thoáng còn làn xe bên cạnh 'ngập trong biển xe'. Ảnh: Lam Nguyen.
Theo phương án phân luồng, xe buýt nhanh ở Hà Nội hoạt động từ 1/1/2017 sẽ chạy trên đường riêng, bao gồm tuyến Ba La - Quang Trung (quận Hà Đông)- Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh.
Tại đoạn Yên Nghĩa - Ba La; Giang Văn Minh - Kim Mã và Kim Mã - Giảng Võ do không bố trí làn riêng, xe buýt nhanh sẽ chạy chung với các phương tiện khác.
Theo DNVN