Những con đường phát nhạc kỳ lạ trên thế giới

Con đường phát nhạc ấn tượng tại Nhật Bản


Nhật Bản nổi tiếng với những ý tưởng táo bạo, độc đáo với tính ứng dụng cao. Và con đường giai điệu (Melody Road) chính là một trong những phát minh siêu thú vị của “đất nước Mặt trời mọc”.


Năm 2007, một nhóm kỹ sư từ Viện nghiên cứu công nghiệp Hokkaido do kỹ sư Shizuo Shinoda đứng đầu đã xây dựng con đường biết hát đầu tiên tại Nhật Bản. Ý tưởng này được Shinoda phát hiện ra sau một lần ông đi gờ giảm tốc trên đường và nhận ra ở đó phát ra âm thanh.





Con đường phát ra những âm thanh kỳ diệu tại Nhật Bản.


Con đường âm nhạc này có những vết cắt trên bề mặt được sắp xếp theo khoảng cách nhất định và có độ nông sâu khác nhau. Khi một chiếc xe di chuyển qua các khe rãnh này thì các nốt nhạc sẽ phát ra, tạo thành những giai điệu riêng. Bánh xe càng gần rãnh thì âm độ càng cao. Tốc độ xe cũng quyết định âm thanh phát ra.


Hiện tại ở Nhật Bản có đến 4 con đường ở Hokkaido, Wakayama, Shizuoka và Gunma có đường phát nhạc. Những con đường nhạc chỉ dài khoảng 175 - 250m, giai điệu mỗi nơi một khác.





Trên đây có đến hàng nghìn khe rãnh được thiết kế. Ngoài biển chỉ dẫn đầu phố, những con đường này còn được đánh dấu bằng những vết sơn trên bề mặt được để cảnh báo lái xe. Các rãnh được đặt ở phía trong lề đường nên lái xe có thể lựa chọn đi vào hoặc không.


Để nghe được nhạc, lái xe phải đóng kín cửa, lái ở tốc độ 45km/h và có ít nhất một bánh xe lăn qua trên rãnh. Quá nhanh thì tiếng cũng nhanh mà quá chậm thì sẽ không có tiếng.


Ngoài Nhật Bản, trên thế giới còn có những con đường phát tiếng nhạc tại Đan Mạch từ tháng 10/1995 do hai nghệ sĩ Steen Krarup Jensen và Jakob Freud - Magnus sáng tạo ra.


Tại Hàn Quốc cũng có một con đường nhạc tại Anyang, Gyonggi. Tiếng nhạc ở đây chủ yếu để giúp lái xe tỉnh táo hơn khi đi đường.


Còn tại Mỹ, con đường nhạc đã có từ năm 2008. Một con đường khác ở làng Tijeras, New Mexico. Nếu bạn đang lái xe qua con đường cao tốc số 66 tại bang New Mexico, Mỹ, bạn sẽ nghe thấy giai điệu của bài hát nổi tiếng “Nước Mỹ tuyệt đẹp”.





Bạn chỉ nghe thấy tiếng nhạc khi lái xe đúng tốc độ.


Đây là con đường có giai điệu đầu tiên được thiết kế tại Mỹ. Bạn sẽ không nghe thấy tiếng nhạc khi chạy xe quá nhanh hay quá chậm, chỉ có thể nghe thấy khi bạn lái xe đúng tốc độ cho phép. Những người tham gia giao thông đi ngang qua đây tỏ ra khá thích thú trước ý tưởng này. Họ cho biết thường hát theo khi nghe thấy tiếng nhạc, khiến họ cảm thấy thoải mái và ý thức hơn khi tham gia giao thông.




Theo Trithuctre

Từ khoá : con

TIN LIÊN QUAN

Vì sao lốp xe đua thường trơn nhẵn, không có gai mà vẫn bám đường rất tốt?

Độ bám đường của xe khi chạy dưới điều kiện khô ráo hoàn toàn không phụ thuộc đến số lượng gai hay rãnh có trên bề mặt lốp. Do đó, lốp xe đua trơn nhẵn và không có các rãnh gai có khả năng bám đường tốt hơn nhiều so với lốp xe phổ thông.

Toyota sẽ "bành trướng" thị trường với trung tâm phát triển khổng lồ

Nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thân thiện với môi trường, Toyota đã lên kế hoạch xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) khổng lồ mới tại Nhật Bản. Đây sẽ là trung tâm phát triển sản phẩm Toyota lớn nhất kể từ

Chi phí để thành lập 1 nhóm đua Moto2 ra sao?

Khi nhắc tới đua xe đỉnh cao của 2 bánh chắc nhiều nguời sẽ nghĩ tới thể loại MotoGP, đây là loại hình đua đỉnh cao. Nhưng truớc khi lên MotoGP phải trải qua Moto2 và chi phí để thành lập 1 nhóm Moto2 để đuợc vào đuờng đua ra sao? Để thành lập 1

“Đã mắt” với những màn off-road kịch tính tại PVOIL VOC 2021

Ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2021 đã diễn ra rất thành công với những màn thi đấu mãn nhãn, kịch tính và đầy bất ngờ. Trước đó, các quán quân của từng đường đua mỗi hạng đã lộ diện với kỹ năng xử lý khéo léo, tinh thần thép và quyết tâm nung

Không nhường đường cho xe xin vượt bị phạt thế nào?

Tôi muốn hỏi, khi lưu thông trên đường, có một xe ra tín hiệu xin vượt, tôi không cho vượt thì có bị phạt không? Nếu có, mức phạt bao nhiêu?

Điều luật trong đuờng đua MotoGP ra sao?( Phần 1 )

Trên đuờng đua MotoGP các bạn thấy rất nhiều công nghệ hiện đại để phục vụ cho đuờng đua rất nhiều. Những đuờng cong lẫn những đuờng thẳng phát huy tối đa sức mạnh của xe lẫn tay đua. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc, đằng sau nó là những điều luật gì

Xử lý nghiêm xe quá tải, chở đất cát rơi vãi ở khu vực cảng Khuyến Lương

CAQ Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả xử lý vi phạm cũng như đề ra các biện pháp giải quyết tình trạng xe quá tải, xe chở vật liệu xây dựng không che chắn gây ô...

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P2)

Nguoiduatin - Cuộc chiến với thói quen ngủ gật khi lái xe sẽ khiến bạn vô cùng đau đầu. Vậy tại sao bạn không trang bị cho mình kinh nghiệm để không bị làm phiền bởi những cơn buồn ngủ khi lái xe đường dài?

THỦ THUẬT HAY

Tuyệt chiêu tìm vị trí điện thoại Android bằng tiếng vỗ tay

Ứng dụng Clap to Find cho phép điện thoại Android của bạn nhận diện được tiếng vỗ tay của bạn để phát thông báo, như vậy bạn có thể biết bị trí điện thoại mình đang ở đâu. Ứng dụng cực kì hữu ích cho những bạn hay đãng

Hướng dẫn sử dụng Smart Lock để mở khóa thiết bị Android

Nhằm ngăn chặn những truy cập trái phép, người dùng thường cài đặt mật khẩu bằng mã PIN, mẫu hình hoặc sử dụng vân tay để mã hóa thiết bị. Tuy nhiên, đôi khi chính điều này lại phản tác dụng và gây ra không ít phiền

Hướng dẫn bạn cách đăng ký tạm trú Online cực dễ

Chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, bạn có thể ngồi ở nhà để đăng ký tạm trú Online vô cùng dễ dàng.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Top cổng game chơi Slot uy tín mới nhất

Game nổ hũ luôn dành được nhiều sự yêu thích đến từ các game thủ. Với thời gian chơi nhanh gọn và phần thưởng hấp dẫn người chơi chỉ cần dành chút ít thời gian ngắn là có thể chơi game thỏa thích. Dưới đây là top cổng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.