Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore


Vào quý 1/2017, dịch vụ xe buýt không người lái với tên gọi Arma được phát triển bởi công ty Pháp có tên Navya sẽ bắt đầu được cung cấp tại Singapore.

Chiếc xe tự lái Arma có sức chứa 15 hành khách và sẽ thực hiện chuyến đi từ Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) đến công viên sinh thái CleanTech và ngược lại. Tổng chiều dài một chiều là khoảng 1,5 km.


Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore

Chiếc xe buýt không người lái chỉ chở tối đa 15 người khi di chuyển


NTC mới đây đã đăng một video trên Facebook giới thiệu chiếc xe buýt mới và cho biết nó được phát triển để bắt đầu lăn bánh trong học kỳ tiếp theo. Tuy nhiên đoạn video này nhanh chóng bị gỡ bỏ khỏi trang web.

Theo trang web của của Navya, Arma sử dụng cảm biến Lidar và máy ảnh riêng để phát hiện chướng ngại vật trên đường di chuyển, và giao tiếp vị trí GPS để trạm cơ sở để các nhà khai thác có thể giám sát vị trí của nó.

Arma sẽ vận hành bằng điện, và pin của nó có thể kéo dài trong nửa ngày, tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển và điều kiện giao thông.

Ngoài Arma, Singapore cũng thử nghệm hai chiếc xe buýt khác nhưng có kích cỡ lớn hơn với thiết kế dạng con thoi. Hai chiếc xe buýt điện này cũng thực hiện tuyến từ công viên CleanTech đến NTU. Ngoài sử dụng cảm biến Lidar chúng còn được trang bị thêm các công nghệ thông minh khác, và các nhà nghiên cứu tại trường Đại học NTU đang viết phần mềm quản lý chúng.

Một số hình ảnh khác về xe buýt Arma sắp được vận hành tại Singapore:












Linh Nhi theo Mashable

TIN LIÊN QUAN

Las Vegas thử nghiệm xe buýt tự lái ở trung tâm thành phố

Thành phố Las Vegas đang có chương trình thử nghiệm xe buýt tự lái ở khu trung tâm.

Argo - Hậu duệ của Arma 3 đã mở cửa miễn phí

Game online bắn súng chiến thuật siêu khó Argo đã chính thức mở cửa miễn phí cho game thủ toàn thế giới.

Chơi miễn phí Project Argo - FPS Online dưới tay cha đẻ Arma 3

Project Argo sẽ ném game thủ vào đấu trường mạng rực lửa của chiến tranh hiện đại theo phong cách siêu thực của tựa FPS Arma 3.

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

Xe buýt Hà Nội đã tiếp cận đến 100% các trường học, bệnh viện

Dịch vụ xe buýt cũng đã tiếp cận được 98% bệnh viện, 100% các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, 86% các khu công nghiệp, trên 90% các khu đô thị trên địa bàn thành phố. Với tổng chiều dài các tuyến hơn 3.781km, sản lượng khách 6

Xe buýt tự lái gặp nạn trong ngày đầu thử nghiệm do lỗi của con người

Theo đài phát thanh địa phương KSNV News3, trong giờ đầu tiên vận hành, chiếc xe buýt tự lái đã gặp phải tai nạn bất ngờ do một chiếc xe tải chở hàng bất ngờ rẽ từ kho hàng ra mặt đường.

Phạt nghiêm lái xe cố tình lấn làn xe buýt nhanh BRT

Ông Nguyễn Thủy, Giám đốc xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội (Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco) thông tin, vào 7h40 sáng 4-1, tại ngã tư Đê La Thành - Giảng Võ, một chiếc buýt nhanh khi đang lưu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Sao lưu và khôi phục dữ liệu máy tính Windows 10 với công cụ Image Backup

Làm thế nào để phục hồi dữ liệu từ một ổ HDD hoặc SSD đã hỏng? Hoặc nếu máy tính Windows của bạn trở nên quá chậm chạm hoặc thậm chí không thể khởi động được nữa?

VinFast chính thức bàn giao 45 xe điện đầu tiên cho khách hàng tại Hoa Kỳ

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast ngày 1.3.2023 giờ Mỹ (tức ngày 2.3 giờ Việt Nam) đã giao lô 45 xe VF8 City Edition đầu tiên cho khách hàng tại Mỹ tại 9 cửa hàng ở California. Đánh dấu công việc chính thức gia

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.