"Xế cổ" Alfa Romeo Tipo P3 B 1934 sẽ "lên sàn" vào tháng Hai năm sau

Một chiếc Alfa Romeo Tipo P3 B đang được đem bán đấu giá, giá trị của chiếc xe cổ có thể lên tới 3.6 – 4.6 triệu Euro.


Cụ thể, chiếc Alfa Romeo Tipo P3 B trong phiên đấu giá này thuộc đời 1934, xuất hiện từ trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra. Theo nhà đấu giá RM Sotheby thì đây là chiếc xe đua đẹp nhất và có hiệu quả nhất trong thời đại đó.


Alfa Romeo Tipo P3 B 1934 này là chiếc xe được sản xuất thứ 2 trong số tổng cộng 9 chiếc trên thế giới được lắp ráp ở Second Series, rút kinh nghiệm từ chiếc xe đầu tiên, chiếc thứ 2 được xây dựng theo những quy định sửa đổi cho phù hợp với một chiếc xe đua.


Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam tiếp tục tái xuất



Ra đời trước cả những “chú ngựa chồm” (từ khi Ferrari chính thức được sản xuất xe dưới tên thương hiệu riêng), Tipo P3 B 1934 cũng chính là một trong những chiếc xe đua một chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới loại bỏ cơ chế lái xe cũ.

Được thiết kế bởi huyền thoại Vittorio Jano, chiếc xe sở hữu động cơ siêu nạp kép dung tích 2.9 lít, 8 xi-lanh, đi kèm có trục trước IFS Dubonnet hiếm thấy và bộ giảm xóc phía sau đảo ngược.


Đã hơn một thập kỷ kể từ khi một trong những chiếc xe hàng hiếm của Alfa Romeo được tìm thấy trong buổi bán đấu giá, với chiếc Alfa Romeo Tipo P3 B này RM Sotheby ước tính nó sẽ được bán với giá trong khoảng 3.6 – 4.6 triệu Euro tại phiên đấu giá Place Vauban sẽ diễn ra ở Paris vào đầu tháng hai tới.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Alfa Romeo trở lại đường đua F1 với động cơ Ferrari

Một chi tiết đáng chú ý, mặc dù xe đua F1 mới của đội Sauber F1 Team sẽ mang màu cờ sắc áo của Alfa Romeo nhưng vẫn sử dụng động cơ Ferrari. Xe đua F1 của Sauber vốn đã dùng động cơ của Ferrari từ năm 2010 đến nay.

Alfa Romeo 4C Launch Edition nổi bật trên phố Sài Gòn

Cuối tháng 8/2015, một thành viên câu lạc bộ Vietnam Team đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng chơi xe Việt Nam khi mang về nước một chiếc Alfa Romeo 4C Launch Edition phiên bản giới hạn, sau một tháng về nước, chiếc xe được cho ra biển trắng.

Alfa Romeo “chổng vó” sau cú tông giữa ngã tư

Chạy xe thẳng qua một ngã tư trong khu vực dân cư, người đàn ông điều khiển chiếc VW Passat B4 cũ đã đâm trực diện vào chiếc Alfa Romeo đi cắt mặt. Cú đâm trực diện khiến chiếc Alfa Romeo lật nhào và “chổng vó” lên trời.

Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam thay ống xả Akrapovic đi chơi Tết

So với Alfa Romeo 4C, phiên bản đặc biệt sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp khác biệt như đèn pha dạng bi-xenon tích hợp thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày, đuôi cá phía sau bằng sợi carbon cao cấp cùng bộ mâm với kích thước 18 inch trước và 19 inch sau

Siêu xe Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam lột xác với bộ cánh màu vàng

Từng là trào lưu đình đám một thời trên khắp Việt Nam, từ Hà Nội cho đến Sài Gòn, dán decal thay đổi màu ngoại thất xe dần trở lại rầm rộ hơn. Có thể kể tới một số những chiếc xe độc đáo được thay đổi màu sắc gần đây như Lamborghini Aventador,

Alfa Romeo 4C Sài Gòn mạ vàng phong cách dân chơi Dubai

Nguoiduatin - Chiếc Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất tại Việt Nam được khoác lớp decal màu vàng theo phong cách của giới nhà giàu Ả Rập.

Sài Gòn: Hàng hiếm Alfa Romeo 4C Launch Edition xuất hiện trên phố

Sau khi bị bắt gặp tại một showroom siêu xe tại Sài Gòn vào tháng 7 vừa qua thì mới đây Alfa Romeo 4C Launch Edition đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố trong ánh nhìn ngưỡng mộ của người yêu...

Alfa Romeo Giulia QV đổ bộ các đại lý tại Úc với giá từ 2,38 tỷ VNĐ

Sau nhiều năm vắng bóng, Alfa Romeo đã sẵn sàng ra mắt phiên bản hiệu suất cao đầu tiên của mình – Giulia QV tại Australia.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó

Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp?

Việc lựa chọn màn hình đối với một dân chuyên nghiệp thì lại chỉ nằm ở giá tiền, nhưng với những người không chuyên thì lại khác. Việc tối ưu hiển thị màn hình, hay sử dụng để đổi hình nền máy tính sao cho đẹp cũng ảnh

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows