Ariel Ace R - Mô tô tiền tỷ dùng động cơ của Honda VFR1200F

Với số lượng sản xuất đúng 10 chiếc, Ariel Ace R có giá khởi điểm từ 49.995 Bảng, tương đương 1,4 tỷ Đồng.

Nhãn hiệu Ariel của Anh thường được biết đến qua những mẫu xe thể thao tính năng cao và siêu nhẹ Atom nổi tiếng. Thế nhưng, cách đây 2 năm, hãng Ariel đã gây bất ngờ khi trình làng một mẫu mô tô phân khối lớn mới mang tên Ace.

 

Đến nay, sau khi sản xuất 50 chiếc Ace, hãng Ariel tiếp tục ra mắt mẫu mô tô thứ hai với tên gọi Ace R. Trên thực tế, Ariel Ace R là phiên bản hiệu suất cao và đắt hơn của Ace.

 

Về cơ bản, Ariel Ace R là mẫu mô tô được phát triển dựa trên khối động cơ 4 xy-lanh lấy từ Honda VFR1200F. Do đó, người ta coi Ariel Ace R như phiên bản 'sexy' và ấn tượng hơn của Honda VFR1200F.

 

'Trái tim' của Ariel Ace R là khối động cơ V4, dung tích 1.237 cc, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 143 Nm. Như vậy, so với Honda VFR1200F, Ariel Ace R mạnh hơn đáng kể. Khối động cơ V4 này vốn chỉ tạo ra công suất tối đa 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm khi ở trên Honda VFR1200F.

Để làm được như vậy, hãng Ariel đã hợp tác với Mark Woodage, một chuyên gia đến từ hãng MJW Specialists. Động cơ V4 đã được bổ sung trục cam mới phát triển, tăng tỷ số nén, thay nắp xy-lanh, giảm trọng lượng và cải thiện thời gian đóng/mở van. Theo hãng Ariel, dù mạnh hơn nhưng động cơ này vẫn hoạt động ổn định và có độ tin cậy cao như khi ở trên Honda VFR1200F.

 

Chưa hết, Ariel Ace R còn được trang bị hệ thống sang số nhanh từng dùng cho nhiều mẫu mô tô đua WSB và MotoGP. Động cơ nằm trong bộ khung được làm từ nhôm đặc, không chỉ nhẹ mà còn rắn chắc. Bộ khung được sơn màu đen bóng bẩy, mang đến vẻ hầm hố cho Ariel Ace R. Tuy nhiên, khách hàng mua xe có thể yêu cầu hãng Ariel sơn màu tùy chọn cho bộ khung.

 

Để giảm trọng lượng cho Ace R, hãng Ariel đã dùng đến dàn áo và bình xăng bằng sợi carbon. Bản thân bộ vành 5 chấu của Ariel Ace R cũng được làm từ sợi carbon và do hãng BST sản xuất. So với vành bằng hợp kim, la-zăng sợi carbon nhẹ hơn một nửa. Bộ vành này kết hợp với lốp Dunlop Sportmax GP Racer tiêu chuẩn.

 

Mạnh mẽ và siêu nhẹ nên Ariel Ace R có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,7 giây và đạt vận tốc tối đa 298 km/h. Trong khi đó, lực hãm của Ariel Ace R bắt nguồn từ đĩa phanh kép với kẹp phanh Nissan 6 piston trước và đĩa phanh đơn đi kèm kẹp phanh 2 piston sau. Ngoài ra, xe còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

 

 

Cuối cùng là hệ thống treo Ohlins với lò xo nâng cấp. Phuộc trước của Ariel Ace R được sơn màu vàng nổi bật, tương tự cần điều khiển và các con ốc trên động cơ. Riêng bàn đặt chân của Ariel Ace R có thể tùy chỉnh ở 3 mức là thấp, trung bình và cao.

 

Dự kiến, Ariel Ace R sẽ đi vào sản xuất tại nhà máy ở Somerset, Anh, từ đầu năm sau với số lượng đúng 10 chiếc. Đến mùa xuân năm sau, những chiếc Ariel Ace R sẽ bắt đầu được giao đến tay khách hàng. Giá bán của Ariel Ace R khởi điểm từ 49.995 Bảng, tương đương 1,4 tỷ Đồng.

TIN LIÊN QUAN

‘Bóng ma’ tốc độ Ariel Ace R 2017 lộ diện

Nguoiduatin - Ariel Ace R 2017 chưa trình làng nhưng những hình đầu tiên của chiếc xe này đã rò rỉ. Ariel Ace R 2017 sẽ được sản xuất dưới dạng phiên bản giới hạn số lượng.

Chiêm ngưỡng "quái thú" Ariel ACE tiền tỷ trên phố Sài Gòn

Ariel ACE ra mắt công chúng tại Goodwood Festival of Speed, Anh năm 2014, chính thức đi vào sản xuất từ đầu năm 2015 với số lượng hạn...

Chiêm ngưỡng "quái thú" Ariel ACE tiền tỷ trên phố Sài Gòn

Ariel ACE ra mắt công chúng tại Goodwood Festival of Speed, Anh năm 2014, chính thức đi vào sản xuất từ đầu năm 2015 với số lượng hạn chế từ 100 đến 150 chiếc tại nhà máy ở Somerset. Siêu mô tô Ariel...

Ariel Ace độc nhất Việt Nam giá hơn 2 tỷ đồng đã có biển số

Ariel Ace độc nhất Việt Nam có giá bán hơn 2 tỷ đồng đã chính thức có biển số. Ariel Ace lần đầu xuất hiện tại TPHCM vào ngày 18/2/2017. Ariel là hãng chuyên độ xe tại nước Anh, đã khá nổi tiếng với chiếc xe đua 4 bánh Ariel Atom, sau thành công đó

‘Quái kiệt’ đường phố Ariel Atom 3S tiền tỷ độc nhất Việt Nam

Mẫu xe đua đường phố Ariel Atom 3S độc nhất tại Việt Nam được nhập khẩu tư nhân. Được biết tại thị trường Mỹ giá bán của xe vào khoảng 100.000 USD.

Ariel Atom 4: Động cơ từ Honda Civic Type R, công suất 320 sức ngựa

Trái tim của Ariel Atom là động cơ lấy từ chiếc Honda Civic Type R, có dung tích 2.0L cho công suất 320 sức ngựa và mô-men xoắn 420Nm. Tất nhiên là Ariel có can thiệp đôi chút vào động cơ này, ECU nguyên bản được thay thế bằng ECU mới do Ariel tuỳ

Ariel Ace - siêu môtô hàng cực hiếm và độc có mặt ở Việt Nam với giá gần 600 triệu đồng

Là chiếc xe chỉ được sản xuất 100 - 150 chiếc mỗi năm Ariel Ace được bán với giá 20.000 bảng tại thị trường Anh xuất hiện tại Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân . Ariel Ace xuất hiện tại Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân

10 mẫu xe thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong năm 2018 vừa qua

Trong năm vừa qua, các đại gia Việt đã rất sôi nổi nhập về những mẫu siêu xe, siêu sang khiến giới mộ điệu vô cùng phấn khích. Dưới đây là 10 mẫu xe thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong năm 2018 vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

9 mẹo cực hay trên iPhone mà bạn nên thử ngay

iPhone là một chiếc điện thoại vô cùng thú vị với hàng ngàn tính năng giúp người dùng sống thoải mái hơn. Tuy vậy vẫn có nhiều tính năng nhỏ khác bên trong thiết bị này mà Apple không nói cho chúng ta biết

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.