Năm ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị "Xe xanh của năm 2017"

Chỉ còn một ít tuần nữa giải thưởng chiếc Xe xanh của năm 2017 sẽ được tổ chức tại Los Angeles Auto Show, tạp chí GreenCarJournal sẽ công bố 5 chiếc xe đạt danh hiệu cao nhất năm nay.

Ron Cogan – Biên tập và nhà xuất bản của GreenCarJournal chia sẻ: “Những chiếc xe cuối cùng lọt vào chung kết năm nay rõ ràng đại diện cho ngành công nghiệp điện / tự động đang ngày càng phát triển. Dù đó là một chiếc xe chạy bằng điện hoàn toàn, xe hybrid hay plug-in hybrid, hoặc là sự kết hợp của các hệ truyền động với động cơ xăng thông thường trong một dòng xe.”

Những chiếc xe tận dụng được sức mạnh của điện khí hầu hết đều đến từ các hãng công nghệ, đặc biệt là những mẫu xe hiệu suất cao.

BMW 330E iPerformance là chiếc xe xanh mạnh mẽ nhất trong 5 chiếc xe tiến đến vòng chung kết năm nay. Với hệ truyền động plug-in hybrid sử dụng một động cơ điện và một động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, chiếc sedan có công suất 248 mã lực và 420Nm mô-men xoắn.

Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với 5,9 giây, cán vận tốc tối đa 225 km/h. Chiếc sedan của nước Đức có thể chạy quãng đường 23km nếu chỉ hoạt động điện, vận tốc tối đa là 121 km/h.

 

BMW sẽ có tới 3 phiên bản 'xe xanh' 740e iPerformance

 

Bên cạnh 330E iPerformance là chiếc Chevrolet Bolt với khả năng hoạt động lên tới 383km trên một lần sạc đầy đủ.

Tiếp theo, chiếc minivan Chrysler Pacifica – được giới thiệu là chiếc PHEV đầu tiên trong phân khúc hứa hẹn có thể đi 48km khi chỉ dùng điện, con số đường đi sẽ tăng lên 853km khi kết hợp với động cơ V6.

Một sản phẩm đến từ thương hiệu Hàn Quốc cũng may mắn được lọt vào Top 5 Xe xanh của năm là Kia Optima Hybrid và Plug-in Hybrid. Hệ truyền động của xe là sự kết hợp giữa một động cơ điện với động cơ xăng 2.0 lít 4 xi-lanh.

Cuối cùng, tờ GreenCarJournal khép lại danh sách với Toyota Prius Prime, một PHEV có thể đi được 35 km trên phạm vi pin điện, và đặc biệt thiết kế ngoại thất có bổ sung thêm một vài chi tiết giúp nó có thể phân biệt được với những chiếc Prius thông thường.

Chiếc xe chiến thắng sẽ được GreenCarJournal công bố vào 8 giờ 25 sáng thứ Năm, ngày 17 tháng 11 tại Los Angeles Auto Show.

 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

BMW 530e iPerformance plug-in hybrid 2018 sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm tới

BMW 530e iPerformance plug-in hybrid 2018 là thành quả nỗ lực mới nhất của BMW để mở rộng dòng sản phẩm xe lai hơn, đặc biệt dành cho một số mẫu xe phổ biến của hãng.

iPerformance sẽ đảm nhiệm vụ phát triển chuyên sâu Plug-in Hybrid cho BMW

BMW vừa mới tạo ra dòng iPerformance - một logo mới sẽ xuất hiện trên các mẫu BMW hybrid hiệu suất cao trong tương lai. Mục tiêu của BMW chính là liên kết các PHEV chủ đạo với mẫu i3 và i8 để tạo ra một sản phẩm công nghệ hoàn hảo cho tiểu thương

Mitsubishi Outlander có thêm phiên bản plug-in-hybrid mới, cấu hình 7 chỗ ngồi

Mitsubishi xác nhận Outlander sẽ có thêm phiên bản plug-in-hybrid, đồng thời bổ sung hàng ghế thứ 3, dự kiến ra mắt vào năm sau. Theo đó, hệ thống truyền động xăng-điện của Outlander hybrid mới sẽ có một động cơ điện mạnh hơn và dung lượng pin

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

BMW X3 và X5 thế hệ mới sẽ có phiên bản plug-in hybrid

Ngày càng nhiều khách hàng trên thị trường xe sang tìm kiếm xe có thể chỉ chạy bằng năng lượng điện trong thành phố vào giờ cao điểm, và BMW đang phải đối mặt với ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh hơn so với thời điểm hãng ra mắt bản X5

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...

Phiên bản plug-in hybrid của BMW 5-Series thế hệ mới chính thức về thị trường Việt Nam

Phiên bản plug-in hybrid của BMW 5-Series thế hệ mới đã chính thức về thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân, vừa qua, chiếc 530e đầu tiên đã có mặt ở cảng VICT, TP.HCM.

BMW X1 Plug-in hybrid LWB chính thức trình làng

BMW vừa trình làng phiên bản trục cơ sở dài (LWB) của X1 xDrive25Le iPerformance với động cơ plug-in hybrid dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm hay cho ngày Valentine ngọt ngào

Ngày 14/02 dành cho các cặp tình nhân bạn có thể làm gì với những chiếc Smartphone thông minh ? Bạn có thể lưu những tấm ảnh vui nhộn giữa hai người, mời người yêu đi ăn đâu đó hãy lập thời gian biểu tuyệt vời nhất cho

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Làm 9 điều này trong lần gặp đầu tiên với ai đó, họ sẽ không thể nào quên bạn được

Bí quyết khiến người khác mãi nhớ về bạn dù chỉ gặp duy nhất một lần.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy