1299 Superleggera có thể coi là siêu phẩm của hãng xe Italy hiện tại. So với thế hệ Superleggera 1199 trước đây, siêu môtô này hoàn thiện hơn, khi phần lớn thân xe được làm từ sợi carbon.
Vật liệu sợi carbon kết hợp cùng các loại vật liệu nhẹ khác và kết cấu khung sườn mới, giúp trọng lượng xe đạt mức lý tưởng 156 kg. Khung sườn liền khối của 1299 Superleggera được chế tạo phần lớn từ sợi caron, gia cường bởi nhôm đặc biệt.
Do đó, các bài thử về độ cứng, độ bền của khung chính và khung phụ đều đạt mức an toàn. Dàn vỏ được chế tạo từ sợi carbon cũng đóng góp đáng kể vào việc giảm trọng lượng xe.
Cặp đèn pha đôi quen thuộc như phiên bản 1299 Panigale, tích hợp dải đèn LED định vị.
Siêu môtô của Ducati sử dụng hệ thống giảm xóc trước sau đều của Ohlins. Giảm xóc FL936 trước đường kính 43 mm, trọng lượng nhẹ hơn 1,35 kg so với trên phiên bản 1299 Panigale R, giảm xóc sau TTX36.
Hệ thống điện tử mới cũng được trang bị trên 1299 Superleggera, giúp cải thiện các công nghệ kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ bám đường. Ngoài ra, hệ thống chống nhấc bánh, chống bó cứng phanh ABS cũng được tinh chỉnh.
1299 Superleggera trang bị phanh đĩa Brembo trên cả 2 bánh, đường kính đĩa phanh lần lượt 330 mm và 245 mm.
Trong khi đó, V-Twin Superquadro 1.285 cc, cho công suất cực đại 215 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại 9.000 vòng/phút, tỷ số nén 13:1.
Xe được trang bị cặp ống xả Akrapovic.