Xem cảnh sát Mỹ bắt xe vi phạm như cao bồi miền Tây



Những chiếc xe không chịu dừng khi bị truy đuổi sẽ bị một thiết bị giống như dây trói trang bị trên cản trước xe cảnh sát quấn vào bánh sau tương tự cách các cao bồi Mỹ năm xưa quăng dây bắt bò.

Thiết bị gắn trên cản trước xe cảnh sát Mỹ có thể coi là dụng cụ tóm “quái xế” cực kỳ hiệu quả, khác hẳn với các cách truy đuổi truyền thống trước đây gây tốn kém và nguy hiểm.

Với dụng cụ khung bẫy dây gắn ở đầu xe, người cảnh sát truy đuổi xe vi phạm chỉ việc nhấn nút để bẫy mở càng và lao đầu xe tới sát bánh sau của mục tiêu. Việc còn lại chỉ là đợi “con mồi” vướng bẫy và giảm dần tốc độ.

Sản phẩm trên do công ty Stock Enterprises ở Mỹ phát minh ra sản phẩm mới dùng cho cảnh sát với tên gọi Grappler Police Bumper chuyên để dừng các xe vi phạm. Cấu tạo gồm một khung kim loại gắn ở cản trước, trên khung có sẵn bẫy dây.

Bánh xe sau của đối tượng bỏ chạy sẽ bị quấn dây quanh trục, siết chặt đến lúc không còn quay được

Do được thiết kế thao nguyên tắc quấn và siết vào trục bánh xe nên bẫy dây này có tác dụng rất lớn trong việc hãm tốc độ xe chạy một cách không đột ngột, tránh gây nguy hiểm cho cả xe vi phạm lẫn xe truy đuổi.

Clip cách cảnh sát Mỹ dùng bẫy dây bắt xe vi phạm

Hình ảnh cảnh sát Mỹ bắt xe vi phạm bằng bẫy dây cũng khiến chúng ta liên tưởng tới sáng chế của cảnh sát Thanh Hóa dùng súng bắn “bùi nhùi” vào bánh sau xe máy cách đây chưa lâu. Tác dụng của loại súng này là bắn ra lưới trùm vào bánh sau xe máy có dấu hiệu bỏ chạy, dẫn tới kẹt bánh xe khiến “quái xế” phải thúc thủ.


Minh Châu
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

CSCĐ kiên quyết truy đuổi, bắt giữ những trường hợp vi phạm giao thông có biểu hiện phạm pháp hình sự

Những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành yêu cầu dừng xe, quay đầu xe bỏ chạy, để đảm bảo an toàn cho người đi đường, lực lượng CSCĐ không truy đuổi nhưng sẽ phối hợp với lực...

Video: Truy đuổi đối tượng vi phạm Chỉ thị 16, chiến sĩ công an bị tai nạn tử vong

Khi đang truy đuổi đối tượng vi phạm Chỉ thị 16, chiến sĩ công an bất ngờ mất lái, leo lên vỉa hè và tông xe máy vào tường nhà dân.

Truy tìm 7 đối tác 'khủng' chống lưng cho Vinfast

Nhà máy sản xuất xe ô tô thương hiệu Việt Nam - Vinfast của Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công tại Hải Phòng hồi đầu tháng 9 vừa qua. Dự kiến, chiếc xe Vinfast đầu tiên sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 2019. Vậy đâu là bệ đỡ giúp

Chiến sĩ công an tử vong thương tâm khi truy đuổi đối tượng vi phạm Chỉ thị 16

Vụ tai nạn được camera giám sát của ngôi nhà bên đường ghi nhận xảy ra vào khoảng 18h55 phút tối ngày 2 tháng 8 trên đường Lò Gốm thuộc địa bàn quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.Theo đó vào thời điểm trên, tổ công tác phòng chống Covid-19 của phường 10, quận

Truy đuổi đối tượng trộm xe ô tô trên đường tẩu thoát lên Lào Cai

Phát hiện chiếc xe tải đi quá tốc độ, CSGT Hà Nội ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe điên cuồng lao thẳng xe vào tổ công tác để bỏ trốn. Qua truy đuổi, đối tượng vứt bỏ xe bên đường cao tốc chạy...

CSGT truy đuổi "quái xế" bị ngáo đá như phim hành động ở Sài Gòn

Mặc dù CSGT đã ra hiệu dừng xe nhưng người đàn ông không những không chấp hành mà còn cố tình tăng ga bỏ chạy qua nhiều tuyến đường ở quận Tân Bình, 1, 3, 5 và 6.

Ô tô chạy động cơ 150cc có thiết kế khá giống xe chạy điện ba bánh Arcimoto SRK

Anh Đoàn Quý được biết đến ở Bình Định như một người thợ xe máy rất thích sáng chế và độ xe. Nhiều năm qua, anh đã mày mò và tạo ra được nhiều mẫu xe 'độ' độc đáo nhưng cũng hết sức thiết thực có mục đích.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 - Đổi mới trong thiết kế, tiệm cận phân khúc xe sang

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 xứng đáng là phiên bản đầu bảng với các tính năng và trang bị tiện nghi cao cấp nhất không thể tìm thấy trên bất cứ biến thể nào khác.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.