[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
Con đường dài 1,1km gần 2 thập kỷ phải chờ 8 hộ dân
Nút thắt cổ chai khu vực Linh Đàm với đường Giải Phóng gần 20 năm không xong
Hàng vạn dân chờ 8 hộ
Nút giao khu vực Linh Đàm với đường Giải Phòng từ hơn chục năm nay đã trở thành nỗi ám ảnh của hàng vạn người dân sinh sống trên khu vực Linh Đàm và lân cận. Vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều, nút giao này thường xuyên tắc nghẽn.
Chị Nguyễn Lê Hoàng Trang, trú tại khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai bày tỏ: “Ngày nào nút giao tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ với Giải Phóng cũng tắc vào hai khung giờ cao điểm. Sáng đầu tuần, tôi thường xuyên chôn chân tại chỗ 20-30 phút. Lạ là, cả tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ phía trong đã được mở rộng, chỉ còn mỗi đoạn thắt cổ chai giao với đường Giải Phóng nhiều năm nay vẫn không thể hoàn thiện nốt”. Không chỉ chị Trang mà hàng nghìn người dân sinh sống ở khu vực này đều có chung thắc mắc tương tự.
Không chỉ là nỗi ám ảnh của người dân, nút giao này còn gây nhiều vất vả cho lực lượng chức năng, đặc biệt là Cảnh sát giao thông hướng dẫn, phân luồng. Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết: “Nếu mở rộng được đầu vào tại điểm giao cắt với đường sắt, điều hướng phương tiện đi theo đường Linh Đường và Hoàng Liệt, áp lực giao thông sẽ gần như được phân bố đều, giảm tối đa ùn tắc”.
Đường Nguyễn Hữu Thọ dài 1.100m, được Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà và đô thị (HUD) khởi công từ năm 1997, đến nay đã xấp xỉ 20 năm nhưng vẫn còn khoảng 200m dang dở. Được biết, 200m chưa giải phóng được mặt bằng do còn 8 hộ dân chưa đồng thuận di dời.
Phó Giám đốc Ban QLDA khu vực 2 (HUD) Nguyễn Đức Trung thông tin: “Cả khu nhà ở Bắc Linh Đàm và đường Nguyễn Hữu Thọ đã xây dựng gần như xong, chỉ vì vướng GPMB 8 hộ dân mà bao nhiêu năm nay không thể hoàn thiện nốt”. Đây là tuyến đường huyết mạch đấu nối khu nhà ở Bắc Linh Đàm với đường Giải Phóng nhưng điểm giao cắt với đường sắt lại trở thành một điểm đen ùn tắc, nhức nhối.
Mở đường qua hồ, lên Vành đai 3
Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư, Sở GTVT Hà Nội Vương Minh Hoan cho biết, để giảm tải cho đường Nguyễn Hữu Thọ, Sở GTVT đã tổ chức lại giao thông chung cho cả 2 tuyến. Cụ thể, cấm một chiều từ đường Giải Phóng vào đường Nguyễn Hữu Thọ, và từ phố Đại Từ ra đường Giải Phóng vào giờ cao điểm sáng - chiều.
Nhưng biện pháp này chưa mấy phát huy tác dụng. “Do phố Đại Từ quá nhỏ, là đường làng cũ, không đáp ứng nổi giao thông lưu lượng lớn, hơn nữa một đầu lại cụt giữa làng Đại Từ nên cuối cùng vẫn phải thông ra Nguyễn Hữu Thọ”, ông Vương Minh Hoan cho hay.
Liên quan đến việc GPMB 8 hộ dân còn lại tại nút thắt, ông Nguyễn Đức Trung cho rằng, khâu GPMB phải do địa phương đảm nhiệm, doanh nghiệp không thể làm thay được, HUD chỉ phối hợp chi trả tiền đền bù. Tuy vậy, ông Vương Minh Hoan cho rằng, trách nhiệm thuộc về cả hai bên và không chỉ xem xét riêng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ mà cần nhìn tổng thể cả khu Linh Đàm, nhà cao tầng ngày càng dày đặc nhưng hạ tầng giao thông lại không được đầu tư.
Không chỉ đường Nguyễn Hữu Thọ, thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, một đoạn đi thấp của đường vành đai 3 qua hồ Linh Đàm có chiều dài khoảng 560m chưa được đầu tư để kết nối. Hiện nay, các phương tiện đi theo đường vành đai 3 dưới thấp phải đi vòng qua đường dạo quanh hồ, đường Nguyễn Hữu Thọ để ra Giải Phóng và ngược lại.
Mặt khác, nhu cầu đi lại từ đường vành đai 3 trên cao kết nối xuống Linh Đàm là rất lớn nhưng khu vực này chưa có nhánh kết nối từ trên cao xuống dưới đất; gây khó khăn cho công tác tổ chức giao thông, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn ứ nghiêm trọng.
Trước tình hình này, liên ngành Sở GTVT Hà Nội và UBND quận Hoàng Mai đã có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội và Sở Kế hoạch - Đầu tư xin chấp thuận chủ trương cho phép triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng đoạn tuyến đường vành đai 3 đi qua hồ Linh Đàm.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội và quận Hoàng Mai cho rằng, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm, việc đầu tư nối thông đường vành đai 3 dưới thấp bằng cầu qua hồ và bổ sung nhánh kết nối với đường vành đai 3 trên cao là rất cần thiết và đem lại hiệu quả lớn.
Sở GTVT kiến nghị thành phố cho phép được tổ chức khảo sát, nghiên cứu lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đoạn tuyến đường vành đai 3 đi bằng cầu qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 với quy mô xây dựng 2 cầu đi thấp, mỗi cầu rộng 13m qua hồ Linh Đàm với chiều dài 560m, kết hợp bố trí 2 nhánh xuống rộng 7m, không có nhánh lên từ đường vành đai 3 trên cao với kinh phí khoảng 450 tỷ đồng...
Ngân Tuyền (ANTĐ)
TIN LIÊN QUAN
87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?
Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.
Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng
Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.
Hà Nội chính thức có đường Hoàng Sa, Trường Sa, Lý Sơn
Sáng ngày 3-8, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng với 92/92 đại biểu có mặt tán thành (đạt tỷ lệ 87,62% tổng số đại biểu...
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội
Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.
Xử đúng luật, linh hoạt để đảm bảo an toàn, phòng ngừa ùn tắc và tai nạn
Trưởng Phòng CSTT, CATP Hà Nội khẳng định, lực lượng CSTT được tăng cường phối hợp với CSGT làm nhiệm vụ phân luồng chống ùn tắc, phòng ngừa TNGT trên các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, đặc biệt...
Đóng làn xe thô sơ đường Nguyễn Xiển- Xa La, phương tiện đi lại cần lưu ý gì?
Từ ngày 30/11 tới đây, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện đóng làn cho xe thô sơ trên đường Nguyễn Xiển- Xa La.
THỦ THUẬT HAY
Script giúp tự động thả tim, tải ảnh hoặc video trên Facebook và Instagram
Hôm nay, TCN xin chia sẻ với các bạn hai đoạn mã script đơn giản nhưng có chức năng cực kỳ hữu ích, giúp tự động thả tim, tải hình ảnh hoặc video trên mạng xã hội Facebook và Instagram.
14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android
Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại
Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được
Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.
Cách học tiếng Anh miễn phí cùng Vndoc, từ cơ bản đến nâng cao
Trang chia sẻ tài liệu uy tín Vndoc vừa tung ra một chương trình học tiếng Anh bài bản, từ cơ bản đến nâng cao, dành cho người mới học, trẻ em hoặc người mất gốc tiếng Anh cũng như những người muốn nâng cao hơn nữa
Hướng dẫn xóa Facebook tạm thời hoặc vĩnh viễn
Có hàng trăm lý do để bạn xóa Facebook tạm thời hay vĩnh viễn nếu như bạn không muốn dùng đến nó nữa, nhưng tất nhiên Facebook vẫn muốn níu kéo khách hàng của mình lại bằng nhiều cách.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson
Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.
Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang
Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.
Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.
Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.