Khám phá "tuyệt phẩm" Porsche Panamera 2017 tại Việt Nam


Sự xuất hiện của Porsche Panamera 2017 tại triển lãm VIMS 2016 thực sự là điều bất ngờ, bởi mẫu xe này chỉ vừa mới xuất hiện tại Paris Motor Show diễn ra vài tuần trước.

Lấy cảm hứng từ 'biểu tượng' 911, thiết kế bên ngoài của Panamera được gọt giũa thể hiện những đường nét tinh tế. Kích thước của Panamera mới lớn hơn ở cả 3 chiều, tăng 35mm chiều cao, 5mm chiều rộng và 5mm ở chiều cao. Mặc dù tăng nhẹ về chiều cao, nhưng mẫu xe bốn cửa trông thấp và dài hơn nhiều. Điều này do các kỹ sư đã giảm chiều cao ở khoang hành khách 20mm. Chiều dài cơ sở tăng 30mm.


Porsche Panamera chỉ tăng 7mm chiều rộng, nhưng lại tạo cảm giác tăng đến vài cm. Hiệu ứng này được tạo ra bởi thiết kế mở rộng ra 2 bên. Đồng thời, một thanh ngang đặt ở lưới tản nhiệt nhấn mạnh về bề rộng. Nắp capo dạng mũi tên phía trên động cơ tạo hiệu ứng tốc độ hơn và thấp hơn so với thế hệ trước. Việc hạ thấp mui xe cho phép phát triển những ý tưởng xe với động cơ gọn nhẹ mới.


Đèn pha LED 4 điểm là đặc điểm nhận dạng đầy thẩm mĩ của thương hiệu Porsche, khởi nguồn từ mẫu xe đầu bảng 918 Spyder. Chỉ riêng đèn pha thôi, hãng cũng cung cấp 3 phiên bản khác nhau.


Panamera không chỉ đơn thuần là khái niệm sedan mà còn là một mẫu coupe 4 cửa. Nhìn từ bên hông, cửa sổ được thiết kế lại với dáng vẻ xuyên suốt, cùng với những đường nét trên thân sau, tạo ra một thể thống nhất mang đậm phong cách Porsche 911. Những thiết kế không thể kể đến là hốc khí phía sau bánh trước. Viền và vè xe cũng trở nên mạnh mẽ hơn.


Vòm bánh xe lớn tạo không gian cân đối khi trang bị bộ mâm kích thước lớn 20 inch trên Panamera Turbo. Hơn nữa, bánh xe ở Panamera thế hệ thứ 2 được đặt dịch về phía trước, làm giảm chiều dài đầu xe và cho một kích thước hoàn hảo hơn.


Những chi tiết nổi bật để xác định phần thân sau không gì khác ngoài cụm đèn hậu công nghệ LED ba chiều tích hợp đèn phanh 4 điểm. Hai cụm đèn hậu được nối liền bằng một dải LED thanh mảnh tinh tế. Ở phiên bản Panamera Turbo, cánh gió tách ra khỏi thân xe, nâng lên cao tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. 


Nội thất của Panamera mới được thể hiện với thiết kế hoàn toàn mới. Trong nhiều chi tiết, các bề mặt cảm ứng thay thế cho các nút bấm cứng nhắc cổ điển, màn hình với độ phân giải cao cũng được áp dụng trong khoang nội thất. Panamera có ghế ngồi thấp đặc trưng, từ đây vẫn có thể nhìn bao quát không gian phía trước.


Cụm đồng hồ là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. 2 màn hình tròn được bố trí 2 bên giữa đồng hồ đo tốc độ vòng tua.


Nút thay đổi chế độ lái trên vô-lăng từ ý tưởng trên chiếc Porsche 918 Spyder. Núm hoạt động theo cơ cấu vặn tròn để tùy chọn 4 chế độ lái Bình thường, Thể thao, Thể thao cao cấp và Cá nhân. Ở giữa là nút bấm có tên gọi phản hồi thể thao, giải phóng tiềm lực công suất tối đa trong tình huống cần tăng tốc gấp.


Đồng hồ dạng analog sang trọng đặt trên bảng taplo, là một phần không thể thiếu trên một chiếc xe hạng sang như Porsche.


Màn hình cảm ứng 12,3 inch đặt ở trung tâm, người dùng có thể thiết lập hiển thị một cách riêng biệt, tích hợp hệ thống PCM, với các tính năng như định vị và một hệ thống điều khiển bằng giọng nói mới có khả năng phản hồi nhanh nhạy.


Ở ngay phía dưới là cần sang số điều khiển điện tử của hộp số PDK. Cần số thiết kế lại, ngắn hơn so với thế hệ trước. Xung quanh đó là bảng điều khiển dày đặc những nút bấm cảm ứng, điều khiển nhiều chức năng khác nhau. Ngay cả tấm chắn của cửa thoát khí trung tâm cũng được điều chỉnh bằng điện qua thanh trượt cảm ứng.


Ghế ngồi đều có thiết kế thể thao ôm lấy người lái, hấp thụ những chấn động tốt. Phía trên trần xe còn được trang bị 2 cửa sổ trời cho người ngồi trước và ngồi sau.


Hành khách phía sau có thể điều khiển điều hòa, giải trí qua một màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm hiện đại. Ở ngay phía dưới là các nút bấm dạng cơ, chế tác tự nhôm cao cấp, bổ sung vào độ sang cho tổng thể chiếc xe. 


Khoang hành lý của Panamera thế hệ thứ 2 có dung tích 495 lít, mở rộng lên 1.304 lít khi gập hàng ghế thứ 2.


Porsche Panamera Turbo dùng động cơ V8 4.0L, tăng áp kép, cho công suất 550 mã lực tại vòng tua 5.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 770Nm tại vòng tua 1.960 - 4.500 v/ph. So với thế hệ cũ, động cơ tăng thêm 30 mã lực về công suất và 70Nm về mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km trong 3,8 giây, với gói kích hoạt chức năng thể thao, thời gian tăng tốc chỉ còn 3,6 giây. Porsche sử dụng bộ tăng áp kép để cung cấp khí nén cho buồng đốt động cơ V8. Hai bộ tăng áp nghịch chiều sản sinh mô-men xoắn cực đại tại vòng tua máy thấp. Hơn nữa, Panamera Turbo là chiếc Porsche đầu tiên trang bị chức năng kiểm soát xy-lanh thích nghi trong động cơ. Khi vận hành bán phần, hệ thống tạm thời chuyển động cơ 8 xy-lanh về 4 xy-lanh một cách êm ái, nhờ đó giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu 30%.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Panamera 2017 có giá bán chính hãng là 6,98 tỷ đồng cho phiên bản 4S, và 10,66 tỷ đồng cho phiên bản Turbo.

<strong>> Thông tin liên quan:

T.A (Trithucthoidai)

Từ khoá: porsche panamera 2017, vims 2016

TIN LIÊN QUAN

Porsche Panamera với gói độ mạnh mẽ lên đến 709 mã lực

Một hãng độ có tiếng tăm tên là TechArt vừa cho ra mắt bản độ của mẫu xe Porsche Panamera là GrandGT với sức mạnh động cơ lẫn trang bị ngoại thất và nội thất đều được nâng cấp. Đầu tiên là về sức mạnh, với bản độ Grand GT giúp xe có thêm 180 mã

Chiêm ngưỡng Porsche Panamera 4 Sport Turismo: Vẻ đẹp kiêu sa dưới hoàng hôn Sài Gòn

So với phiên bản GranCoupe, phiên bản Turismo của mẫu Porsche Panamera có phần kén khách hơn tại Việt Nam nhưng đối với các tín đồ mê xe, đây vẫn là một cái tên biểu thị cho sự đẳng cấp song...

Porsche Panamera 4S 2017 gần 10 tỷ đồng vừa "nhập hộ khẩu" Bình Dương

Được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 10/2016, Porsche Panamera 2017 đã tạo nên ấn tượng với vẻ ngoài thể thao đầy khỏe khoắn. Đó chính là lý do mà những...

Khám phá Porsche Panamera 4S 2017 giá hơn 8 tỷ đồng tại Việt Nam

Không chỉ sở hữu một thiết kế khá độc đáo và khác lạ, Porsche Panamera 4S 2017 còn có một không gian nội thất sang trọng và ấn tượng.

Ảnh thực tế Porsche Panamera Turbo 2017 vừa ra mắt ở VN

Panamera Turbo sở hữu động cơ xăng V8 4.0L tăng áp kép mạnh mẽ cùng cabin với giao điện điều khiển lấy cảm hứng từ tương lai sang trọng và lạ mắt.

Porsche Panamera Sport Turismo 2018 chính thức ra mắt Malaysia

Tại Malaysia, Porsche Panamera Sport Turismo 2018 sẽ được phân phối với 2 phiên bản vào năm 2018 là phiên bản 4 và phiên bản Turbo. Được biết, phiên bản E-Hybrid sẽ xuất hiện sau đó. Giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được đại diện của Porsche tại

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo hạ lốp tại LA 2017

Dòng sản phẩm Panamera lại tiếp tục được Porsche mở rộng khi mới đây công ty đã tung ra phiên bản Turbo S E-Hybrid Sport Turismo...

Porsche sẽ ra mắt Panamera Sport Turismo tại triển lãm Geneva 2017

Phiên bản Panamera Sport Turismo được mong chờ từ lâu sẽ ra mắt thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show tháng Ba năm 2017, thông tin này mâu thuẫn với các báo cáo trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

Hướng dẫn jailbreak iOS 11 bằng Electra mà không cần máy tính

Hôm nay thì phiên bản jailbreak iOS 11 bằng Electra đã chính thức được phát hành và hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách jailbreak thiết bị của mình mà không cần máy tính.

5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích không phải ai cũng biết

Download.com.vn đã từng chia sẻ khá nhiều mẹo sử dụng Instagram, nhưng rõ ràng ứng dụng này còn nhiều tính năng chưa từng được biết đến, cho đến bây giờ. Hãy cùng khám phá thêm 5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích khác mà

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Những ứng dụng xứng đáng thay thế iTunes

Bạn dùng các sản phẩm của Apple và “chán ghét” trình quản lý nhạc iTunes? không thành vấn đề, đã có những ứng dụng thay thế có thể khiến bạn hứng thú hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...