Top 10 thương hiệu xe có độ ổn định nhất hiện nay


Tạp chí Consumer Reports vừa công bố thương hiệu xe hơi toàn cầu được đánh giá là có độ ổn định cao nhất trong năm 2016. Và không ngoài dự đoán, cái tên Lexus luôn được nhắc đến đầu tiên.

Hai vị trí đầu bảng trong danh sách những chiếc xe có độ ổn định nhất hiện nay vẫn không rơi khỏi tay Lexus (1) và Toyota (2) như bảng xếp hạng của năm 2015. Trong số này, Lexus đạt số điểm khá cao, bỏ xa đối thủ của mình với độ ổn định trung bình tương ứng là 86 và 78. Số model Lexus ra mắt trong năm 2016 này là 9, còn hãng xe Nhật Bản tung ra 12 model.


Top 10 thương hiệu xe có độ ổn định nhất hiện nay

Lexus vẫn tiếp tục duy trì vị thế hãng xe có độ ổn định cao nhất trong năm 2016


Các vị trí trong top 10 lần lượt thuộc về những cái tên Buick, Audi, Kia, Mazda, Hyundai, Infiniti, BMW và Honda với độ ổn định trung bình dao động trong khoảng từ 75 xuống 62. Các vị trí này đều có sự dao động so với bảng xếp hạng năm 2015.

Đáng chú ý trong danh sách top 10 không có sự xuất hiện của cái tên Tesla - thương hiệu xe đang tìm cách có chỗ đứng trên thị trường, đặc biệt với sự ra mắt hệ thống lái tự động Autopilot 8 mới đây hứa hẹn cho độ an toàn cao nhất có thể. Thay vào đó, Tesla xếp tận vị trí thứ 25 trong bảng xếp hạng của Consumer Reports, với độ ổn định trung bình của xe chỉ ở mức 28, mặc dù chỉ có hai model. Rõ ràng Consumer Reports chưa thể đặt niềm tin vào các hệ thống lái xe bằng điện tử.



Chỉ với 2 model xe nhưng Tesla gây thất vọng về độ ổn định với vị trí 25 trong danh sách


Cùng với Tesla được khuyến khích tránh xa còn có những cái tên khác như Ram, Fiat, Chrysler và Dodge, trong đó Ram và Fiat là cực kỳ thấp về chỉ số độ ổn định của Consumer Reports với số điểm tương ứng là 16 và 17.

Nằm trong danh sách thương hiệu xe có độ ổn định thấp còn có Volvo, Lincoln, Cadillac, Volkswagen, Jeep và GMC, với chỉ số điểm độ ổn định rơi trong khoảng từ 40 trở xuống.

Consumer Reports đánh giá độ ổn định của xe dựa trên điểm trung bình trên toàn bộ dòng sản phẩm của một thương hiệu xe. Điều đó nói rằng danh sách có thể được xem là tài liệu tham khảo hữu ích khi khách hàng muốn mua một chiếc xe, nhưng không nên quá nghiêm khắc về danh sách.



Nếu muốn lái xe an toàn, có lẽ mọi người nên tránh xe của các thương hiệu Ram và Fiat


Lấy ví dụ với Chevorlet có độ ổn định trung bình được đánh giá ở mức 45 nằm, nằm giữa danh sách, nhưng điều quan trọng đó là thương hiệu này có đến 15 model xe trên thị trường, và điểm thấp là vì có một số model xe có chỉ số ổn định quá thấp khiến toàn bộ điểm trung bình của xe xuống dưới.

Nhìn chung, bạn sẽ không phải hối tiếc vì bỏ tiền ra để mua một chiếc Lexus nếu xem vấn đề an toàn cho bản thân là ưu tiên hàng đầu. Dĩ nhiên những chiếc xe thương hiệu Lexus không hề có giá rẻ.

Kiến An

TIN LIÊN QUAN

Lexus là mẫu xe có độ tin cậy cao nhất, vượt qua Mazda

Trang Consumer Reports mới đây đã công bố danh sách kết quả nghiên cứu độ tin cậy hàng năm về lĩnh vực ô tô. Được biết, dữ liệu này thu thập thông qua các câu hỏi trực tuyến được gửi đến những người tham gia khảo sát.Theo đó, các chủ nhân của nhiều

Consumer Reports không còn đánh giá cao Honda Civic

Nguoiduatin - Danh sách xe đáng tin cậy của năm do Consumer Reports (CR) thực hiện năm nay không có dòng Honda Civic.

10 thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2016

Lexus và Toyota có một năm thành công khi chiếm vị trí dẫn đầu và thứ 2 trong khi Honda ở trị thứ 10.

Những mẫu xe cũ giá dưới 20.000 USD (tại Mỹ) tốt nhất của năm 2017

Các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc áp đảo hoàn toàn tại phân khúc xe cỡ nhỏ, với các đại diện như Honda Fit, KIA Soul, Mazda3, Toyota Corolla, Toyota Prius hay Scion xB. Mẫu xe Mỹ duy nhất xuất hiện trong danh sách là Pontiac Vibe, tuy nhiên đây về

Danh sách top 10 thương hiệu ô tô đáng tin tưởng nhất 2018

Lexus: Thương hiệu hạng sang của Toyota – Lexus chiếm vị trí đầu bảng khi tăng 1 điểm so với năm 2017; Lexus đã có 6 mẫu xe trong năm nay và họ đạt được điểm số độ tin cậy trung bình là 78. Mẫu xe kém tin cậy nhất của họ là IS và mẫu đáng tin cậy

Toyota vẫn đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu; Porsche, Tesla vượt mặt Lexus và VW lọt vào top 10

Toyota vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu xe có giá trị lớn nhất, trước BMW và Mercedes-Benz, thương hiệu này đã hoán đổi vị trí với Honda. Theo kết quả mới được công bố của nhà nghiên...

Danh sách những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021

Lexus, Mazda và Toyota một lần nữa là những thương hiệu đáng tin cậy nhất trong bảng xếp hạng độ tin cậy thương hiệu năm 2021.

Lexus RZ 2023: SUV điện hạng sang “rục rịch” ra mắt, đối đầu Tesla Model Y

Lexus RZ có kích thước và ngoại hình tương tự như Toyota bZ4X nhưng có thể sẽ cung cấp nhiều mã lực hơn từ thiết lập Direct4 (công nghệ dẫn động 4 bánh xe điện khí hóa) của Lexus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Thay màn hình iPhone 6 Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ là câu hỏi mà hầu hết ai cũng nghĩ đến khi chiếc iPhone 6 Plus yêu dấu bị rơi vỡ, bể màn hình, bể mặt kính tuy nhiên trước khi tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ thay

Cập nhật Windows 11 mới nhất làm SSD và kết nối WiFi chậm, lỗi BSoD và nhiều vấn đề khác

Một bản cập nhật của Windows đang gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho một số người đã tải xuống và cài đặt nó. Các vấn đề được báo cáo bao gồm tốc độ ổ đĩa SSD giảm đáng kể (hơn một nửa), màn hình xanh và các ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt