Vespa Cẩn trứng - Tác phẩm tuyệt đẹp của sự kết hợp Đông Tây

Chiếc xe Vespa hình con ong là một biểu tượng lẫu lừng và bền bỉ của văn hoá Ý. Nghệ thuật quan trọng với người Ý đến nỗi nó là thứ đứng đầu trong đời sống, nên không ngạc nhiên khi các thiết kế của Vespa luôn luôn là hình mẫu của vẻ đẹp đa dạng và tinh tế.


Vespa Primavera dù thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn sâu sắc của sự tinh tế, những đường nét truyền thống hoàng gia, cổ điển quý tộc.

Hanoia là nhà chế tác sơn mài hạng sang đầu tiên của Việt Nam, với sản phẩm được hơn 300 cửa hàng thời trang xa xỉ nhất trên thới giới chấp nhận. Ra đời năm 1997 tại một ngôi làng sơn mài cổ thuộc tỉnh Bình Dương, Hanoia chính thức là cuộc hội ngộ kỳ diệu nhất giữa sơn mài Việt và niêm cảm hứng đương đại. Khởi sự từ một nhóm các nhà thiết kế đến từ Châu Âu 'phải lòng' những sắc màu, chất liệu và hoa văn mang đậm bóng hình quá khử và bản sắc Việt Nam. Họ đã cùng các nghệ nhân có tay nghề xuất sắc nhất, tìm cơ hội hồi sinh cho nghề sơn mài có nguy cơ bị mai một, để những tinh hoa nghề truyền thống không bị thất truyền.


Hành trình đi tìm đời sống tiếp diễn cho sơn mài không đơn thuần là bước theo con đường của các bậc tiền bối. Sơn mài Hanoia phải tạo nên những trải nghiệm mới, với chuẩn mực kỹ thuật và thẩm mỹ khắt khe nhất, nơi chất lượng và sự duy mỹ luôn được tôn vinh, nơi từng chi tiết mang tâm tình của người Nghệ sĩ, và xúc cảm là đích đến cuối cùng.


Vespa ra mắt Sprint Adventure - phiên bản đặc biệt với giá 80 triệu đồng


Tinh thần duy mỹ và tính nghệ thuật của Hanoia đã tìm được cảm hứng mạnh mẽ và sự gần gũi với 'khí chất' của Vespa. Từ chiếc xe Vespa Primavera kiêu hãnh, những người thợ thủ công giỏi nhất của Hanoia đã chế tác thêm một lần nữa để chiếc xe trở thành một tác phẩm độc bản tuyệt đẹp và vô cùng đặc biệt.

Trong những chất liệu truyền thống của sơn mài cổ, vỏ trứng là chất liệu thuần khiết và an lành nhất. Vỏ trứng là một trong những điều kỳ diệu của tự nhiên. Nó giúp bảo vệ, cung cấp dưỡng chất và tạo nên sự sống. Bởi vậy, giữa vỏ trứng và nghệ thuật cẩn trứng của các nghệ nhân Việt Nam luôn tồn tại một sự tương đồng đầy ý nghĩa. Sử dụng một trong những chất liệu mong manh nhất của Mẹ Trái đất, những người thợ sơn mài đã làm nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Chiêm ngưỡng quá trình tạo nên một tuyệt tác của Hanoia

Kỹ thuật cẩn trứng đòi hỏi tay nghề của những nghệ nhân xuất sắc nhất, ngoài sự khéo léo tinh tế của đôi bàn tay, còn cần sự tỉ mỉ kỹ lưỡng, thao tác chính xác đến tuyệt đối, cũng như cảm giác rất tinh tế của những dịch chuyển nhạy cảm nhất về sắc độ.



Siêu phẩm Vespa 946 Emporio Armani chính thức được ra mắt tại Hà Nội


Toàn bộ chiếc Primavera được cẩn trứng 100% phần thân - nơi vốn là lớp vỏ sơn. Trứng được tuyển lựa những mảnh vỏ thật đều màu, gần như đồng nhất. những mảnh vỏ mỏng manh ấy được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh li ti có diện tích gần như nhau, rồi các 'tế bào' vỏ trứng ấy lại được người nghệ nhân sơn mài dùng nhíp đính từng mảnh nhúng vào keo, dán đều khít lên bề mặt theo yêu cầu tạo hình. Sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và sáu lớp bóng - Cuối cùng chiếc Vespa đã khoác lên một ấm áo ảo diệu.


Đại diện của Hanoia nói, 'Kỹ thuật cẩn trứng với tay nghề hoàn hảo của nghệ nhân Hanoia đã từng được thử thách khi họ thao tác trên những vật phẩm siêu sang. Năm 2015, một nhãn hàng cao cấp nhất thế giới cũng đã từng đặt Hanoia khảm trứng chiếc trường kỷ độc bản được bán với giá 5 triệu đô la. Chiếc xe Vespa Primavera cũng được cẩn trứng bởi cùng đội nghệ nhân tay nghề giỏi nhất, với cùng quy chuẩn chất lượng kỹ thuật và thẩm mỹ như những vật phẩm kia'.


Chiếc xe Vespa Primavera được giao cho anh Ty – Nghệ nhân sơn mài có 40 năm tuổi nghề, người được coi là “báu vật” của Hanoia trực tiếp thực hiện. Anh Ty đã cùng 4 người thợ giỏi nhất của Hanoia đã mất hơn 2 tháng để thao tác thủ công. Từng milimet trên thân xe, dù là mặt phẳng hay những đường lượn đều được cẩn trứng và mài bóng chi li với mức đồng nhất gần như tuyệt hảo.


Người thợ cả cho biết, 'Độ phản quang, hắt màu của từng mảnh vỏ trứng nhỏ bé nhất, ở mọi điểm trên chiếc xe phải đẹp đẽ và long lanh như nhau. Sự cầu kỳ của công sức và nhẫn nại, mức độ khó nhất của thử thách tay nghề, kỹ thuật sơn mài và nguyên liệu thuần truyền thống - đã làm nên giá trị thượng phẩm của chiếc xe này'.


Và tất nhiên người may mắn được sở hữu chiếc xe Vespa Primavera này sẽ không sở hữu một phương tiện đi lại, mà họ trở thành chủ nhân của một vật phẩm xa xỉ độc bản. Nếu như từ những năm 1950, Salvado Dali đã được mời để vẽ trê Vespa, tại Việt Nam, Vespa đã rất nhiều lần cộng tác với những nghệ sĩ nổi tiếng. Thì ở 70 năm lịch sử của mình, Vespa sẽ lần đầu 'hợp duyên' với những người nghệ nhân đại diện cho nền thủ công tinh xảo của Việt Nam.
Chiếc xe Vespa cẩn trứng sẽ được bán đấu giá tại Gala Dinner ngày 29/10 tại Sofitel Plaza Hà Nội, Hanoia và Vespa sẽ dành tặng số tiền thu được cho quỹ Operation Smile, để gây quỹ phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt.

Hải Lam (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Vespa Primavera cẩn trứng đấu giá được 19,000 USD

Vừa qua, Piaggio đã thực hiện buổi gây quỹ phẫu thuật cho gần 500 bệnh nhân với chủ đề “Ước mơ Việt” mang thông điệp về ước mơ của một thế giới không còn trẻ em phải chịu những tổn thương vì các dị...

Vespa Primavera ABS đặc biệt độc nhất Việt Nam

Vespa Primavera cẩn trứng được hoàn thiện với hàng triệu mảnh vỏ trứng nhỏ trên thân xe và sơn theo công nghệ sơn mài truyền thống.

Chiêm ngưỡng Vespa Primavera đính vỏ trứng lên toàn bộ vỏ xe ở Hà Nội

Toàn bộ chiếc Vespa Primavera được cẩn trứng 100% (nơi vốn là lớp vỏ sơn). Toàn bộ quy trình tốn mất hơn 2 tháng do 4 người thợ giỏi nhất thực hiện.

Vespa Primavera độc nhất vô nhị có giá hơn 400 triệu đồng

Vespa Primavera cẩn trứng duy nhất, tác phẩm kết hợp giữa nghệ thuật sơn mài của Việt Nam trên một chiếc xe châu Âu, vừa được bán đấu giá với mức cuối cùng là 19.000 USD.

Vespa Primavera và GTS phiên bản kỉ niệm 75 năm sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc

Giá bán của mẫu xe Vespa Primavera và GTS lần lượt là 141,67 triệu đồng và 214,7 triệu đồng. Nhân dịp kỉ niệm 75 ngày ra đời của thương hiệu nổi tiếng Vespa, thì mới đây bộ đôi Vespa Primavera 150cc và GTS 300 cc đã chính thức được ra mắt. Cả hai

Vespa Primavera “độc bản” bán giá hơn 420 triệu đồng tại Hà Nội

Từ chiếc Vespa Primavera bình thường có giá 73,5 triệu đồng, với lớp sơn cẩn trứng bên ngoài đã tăng thêm giá trị so với ban đầu gấp gần 6 lần.

Vespa Primavera có thêm phiên bản đặc biệt, giá bán 77,5 triệu đồng

Những ai đam mê thương hiệu xe máy thời trang Ý sẽ có thêm lựa chọn, khi Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản kỷ niệm 50 năm của mẫu Vespa Primavera.

Khám phá phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm của xe ga Vespa Primavera

Sau khi trình diện tại Việt Nam với giá 77,5 triệu, vừa qua xe tay ga Vespa Primavera phiên bản kỷ niệm 50 năm đã chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, giá bán xe cao ngất ngưỡng lên đến 144.400 baht (khoảng 102,7 triệu đồng)

THỦ THUẬT HAY

Các bước cài đặt IP và DNS mạng dành cho smart tivi Samsung

Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc smart tivi Samsung 2018, việc sở hữu tivi Samsung những đời cũ hơn như 2017, 2016 sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khối tiến mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh

Hướng dẫn cách phát hiện thiết bị dùng “chùa” Wi-Fi nhà bạn bằng iPhone

Bạn không vào được internet cho dù đứng ngay cạnh cục phát Wi-Fi, lý do là gì? Không phải do cá mập cắn đâu mà vì Wi-Fi nhà bạn đang bị một số thiết bị dùng “chùa” Wi-Fi. Chỉ cần bạn đang sử dụng iPhone là có thể tóm

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Cách điều chỉnh độ trong suốt nút Home ảo trên iOS 11

Trên iOS 11, chúng ta có thể điều chỉnh chế độ hiển thị của phím Home ảo, tăng hoặc giảm độ mờ của phím tùy theo người dùng.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint

Để làm rõ hoặc làm nội bật nội dung hình ảnh trên Powerpoint, chúng ta có thể chèn thêm chữ viết với nhiều kiểu tạo chữ nghệ thuật khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.