[VIDEO] BMW Vision Next 100 Concept – tương lai của motor thế giới

BMW vừa ra mắt phiên bản concept thứ tư và cũng là cuối cùng của Vision Next 100 series – một bước tiến mới trong thế giới xe mô-tô.


BMW Motorrad Vision Next 100 phiên bản mới đã được vén màn tại một buổi triển lãm diễn ra ở Los Angeles, cùng với các phiên bản concept trước của BMW, Mini, và Rolls Royce. Phiên bản concept mới lần này mở ra tương lai cho xe hai bánh trong một thế giới kết nối, nơi việc lái xe mô tô không chỉ là một thói quen hàng ngày hay một phương tiện đi lại đơn thuần.


Một trong những điểm nhấn trên mẫu xe tương lai của BMW là người lái không cần phải mang mũ bảo hiểm và mặc một bộ đồ đệm nữa, đó là nhờ cơ chế tự cân bằng có tên Self-Balancing của xe. Công nghệ này giúp xe có thể giữ cân bằng cả khi đang chạy hay lúc đứng yên, giúp xe không bị lật nghiêng. Nhờ có hỗ trợ này, tất cả những người lái xe dù ở cấp độ kĩ năng nào cũng có thể vượt qua những giới hạn cá nhân để có được hành trình thú vị hơn.


Một điểm nhấn khác của xe là khung tam giác màu đen, gợi nhớ ngay tới phiên bản mô tô đầu tiên của BMW – R32 1923. Với phiên bản Vision 100 concept, bộ khung này trông như một bức điêu khắc chức năng, kết nối hai bánh lại với nhau và làm bộ khung trông như một khối thống nhất.



BMW K1600 B 2017 tham vọng tìm chỗ đứng trong phân khúc cruiser


Mặc dù áp dụng diện mạo năng động của một mẫu xe naked, Motorrad Vision 100 vẫn đặc trưng với sự sắp xếp các bề mặt một cách thông minh nhằm bảo vệ lái xe khỏi gió và thời tiết nhờ bộ quây toàn thân xe (full fairing). Ngoài ra, hệ thống lái được hỗ trợ từ khung xe giúp điều chỉnh toàn bộ khung xe nhằm đổi hướng khi người lái muốn cua xe. Bộ khung có tên Flexframe cũng có thể điều chỉnh được, khi xe đứng yên thì hệ cơ cấu lái nhẹ, khi xe ở tốc độ cao hơn thì hệ cơ cấu lái cứng cáp hơn.


Hệ truyền động của xe được thiết kế để tái hiện lại động cơ boxer truyền thống của BMW nhưng thực chất đây là một ví dụ cho động cơ không thải khí. Động cơ này cũng thay đổi hình dáng, mở rộng ra bên ngoài khi xe chạy để cải thiện tính khí động học và bảo vệ người lái khỏi nhiều yếu tố.

Chiếc xe và người lái luôn được kết nối thông qua một vành chắn đặc biệt, về cơ bản là một cặp kính đặc biệt hiển thị dữ liệu có liên quan, giống như những tuyến đường lý tưởng, những góc đáng tin cậy, vân vân... Thay vì sử dụng quần áo thông thường được cho là không hữu dụng với các hệ thống an toàn của xe, BMW đã tạo ra một bộ trang phục thoáng khí cho lái xe, giúp giữ ấm hoặc làm mát cho người lái và phồng lên ở phần cổ để tăng hỗ trợ và sự thoái mái.

































Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Rolls Royce 103EX Concept tự động hạng sang

Nguoiduatin - Rolls Royce mới đây đã trình làng chiếc xe VISION NEXT 100 (tên mã 103EX Concept) tự động hạng sang của mình tại Santa Monica, California thuộc khu vực Bắc Mỹ.

Siêu xe máy "cực an toàn" không cần mũ bảo hiểm

Mới đây, hãng BMW vừa công bố đoạn video vô cùng hấp dẫn về mẫu xe máy có khả năng tự điều khiển. Thậm chí bạn có thể lái nó mà không cần đội mũ bảo hiểm.

BMW Motorrad Concept Link: nguyên mẫu xe ga cho tương lai của BMW

Sau mẫu xe motor phân khối lớn Vision Next 100 concept thì BMW Motorrad vừa cho ra mắt thêm một chiếc xe nữa là Concept Link. Đây là một mẫu xe tay ga chứ không phải là xe motor, và hình dáng của nó cũng dễ hiện thực hóa hơn là mẫu Vision Next 100.

BMW Motorrad Vision Next 100 - Mô tô không lo bị đổ đến từ tương lai

Điểm nhấn nổi bật nhất của BMW Motorrad Vision Next 100 chính là công nghệ tự cân bằng ngay cả lúc di chuyển lẫn khi đứng yên và ngăn đổ.

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

BMW i Vision Circular Concept: ô tô điện có thể tái chế của năm 2040

BMW i Vision Circular là một chiếc xe điện 4 chỗ nhỏ gọn được BMW cho rằng sẽ là một phương tiện dành cho cho đô thị vào những năm 2040. Xe sở hữu thiết kế tối giản và hiện đại…

[TMS 2017] Vision Coupe Concept: kiểu dáng coupe bốn cửa, lai giữa dòng sedan sang trọng và coupe thể thao

Bên cạnh Kai Concept thì Mazda còn mang đến triển lãm Tokyo Motor Show 2017 một chiếc xe rất ấn tượng khác, đó là Vision Coupe Concept. Đây là chiếc xe có kiểu dáng coupe bốn cửa vốn đang rất thịnh hành, với phong cách lai giữa dòng sedan sang

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

Volume2: Tùy chỉnh âm lượng và giao diện volume hub cực chất dành cho máy Windows

Cho phép người dùng thiết bị âm thanh đầu vào/ra, thiếp lập chế độ thay đổi âm thanh (hệ thống, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng), thiết lập âm thanh dự phòng, phương thức

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Kích hoạt và sử dụng 3D Touch để gửi tin nhắn iMessage

Thay vì chỉ hiển thị nội dung theo cách thông thường, khá thô cứng và thiếu cảm xúc, bạn nghĩ sao nếu tin nhắn của mình trở nên lung linh, chuyển động hoặc mờ ảo, sống động một chút? Tất cả những hiệu ứng này sẽ có thể

Hướng dẫn tạo USB đa năng: vừa boot, vừa lưu dữ liệu

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ đa năng dành cho máy tính Windows, có khả năng Boot và lưu trữ dữ liệu song song.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware