Đầu tiên là phiên bản GSX-S750 nake-bike sẽ thay thể GSR750 và chỉ đứng sau GSX-S1000 cỡ lớn từng được giới thiệu năm ngoái. Có nghĩa là xe được thiết kế lại, thừa hưởng nhiều đường nét của người anh em lớn hơn, và vẫn bổ sung một số chi tiết của riêng mình, như đèn pha và đuôi xe.
Sức mạnh của xe đến từ động cơ bốn xi lanh thẳng hàng 749 cc dựa trên GSX-R750 2005 huyền thoại, mặc dù phiên bản mới được thiết kế để tối đa hóa phản ứng của bướm ga và khả năng truyền sức mạnh của xe.
Một cacte thông gió mới sẽ bổ sung thêm sức mạnh và giảm lượng khí thải, hoàn toàn tuân thủ tiêu chuẩn Euro 4. Sức mạnh tối đa có thể đạt được tại vòng tua 10.500 vòng/phút khi phát huy hết công suất 112 mã lực và mô men xoắn 81 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút.
Khung gầm của xe có vẻ vẫn giống với GSR750, nhưng xe đi kèm với tay đòn khác biệt. GSX-S750 có một phuộc xe KYB USD có thể điều chỉnh ở đầu xe, giảm xóc đã được đặc biệt tùy chỉnh, vành xe mới, và hệ thống phanh ABS Nissin bốn piston.
Suzuki GSX-R1000 và 1000R nổi bật trong loạt sản phẩm mới của hãng
GSX-S750 2017 vẫn chưa hé lộ thông tin về giá, nhưng xe sẽ có bốn tùy chọn màu sắc – Mira Red, Metallic Triton Blue, Gloss Sparkle Black, và Metallic Black.
Nếu bạn chưa đủ 'điều kiện' để có giấy phép lái xe GSX-R1000, bạn có thể có nhiều thời gian để lái xe với một phiên bản nhỏ hơn – Suzuki GSX-R125 2017.
Suzuki cho biết GSX-R125 là mẫu xe động cơ 125 cc tốt nhất trên thị trường, với tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất, tỷ lệ mô-men xoắn trên trọng lượng tốt nhất, và thân xe hình học sắc sảo. Những đặc điểm khác bao gồm hệ thống khóa không chìa keyless start và màn hình bảng đồng hồ LCD.
Về mặt kỹ thuật, phiên bản 124,4 cc được trang bị hai kẹp phanh dốc và phuộc xe cố định. GSX-R125 mới có ba tuỳ chọn màu sắc ((Metallic Triton Blue, Solid Black 50% Gloss, and Brilliant White), nhưng hiện vẫn chưa có thông tin về giá.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)