Theo hãng xe Ý, những giá trị cốt lõi của Ferrrari là công nghệ xuất sắc, hiệu suất, phong cách và tính độc đáo, phiên bản siêu xe không mui vẫn trung thành với tất cả những giá trị này. Ra mắt nhằm kỷ niệm sinh nhật thứ 70 của hãng xe, LaFerrari Aperta có cả phiên bản mui mềm và mui cứng sợi carbon, mui cứng là trang bị tùy chọn.
Dưới nắp ca pô vẫn là động cơ V12 dung tích 6,3 sản sinh công suất lít 789 mã lực kết hợp với một động cơ điện 161 mã lực cho tổng công suất là 950 mã lực, nhưng tiếng gầm gừ của xe sẽ ít nhiều khác biệt vì không còn mui. Hơn nữa, phần mềm điều khiển hệ truyền động đã được tối ưu hóa nhằm tăng hiệu suất, nhờ chuyên môn có được bởi Maranello với phiên bản LaFerrari.
Ferrari cho biết thử thách lớn nhất khi thiết kế xe là mang lại một mẫu xe mui trần có thể có hiệu suất ngang ngửa một phiên bản coupe. Ngay cả trung tâm thiết kế của công ty cũng phải tập trung vào việc duy trì càng nhiều thiết kế ban đầu càng tốt.
Kết quả đạt được được mô tả là đỉnh cao của sự phối hợp giữa các bộ phận kỹ thuật và phát triển, phiên bản Aperta chỉ có các thành phần sửa đổi ở phía trên, với một “cầu bay” – theo cách gọi của Ferrari – bằng sợi carbon giúp xe giữ hiệu suất.
Nhà sưu tập xe hơi kiện Ferrari vì từ chối bán chiếc LaFerrari Aperta cho ông
Vì xe vẫn giữ được độ cứng xoắn và các đặc tính giống với phiên bản có mui nên công suất xe hầu như không thay đổi. Vận tốc tối đa của xe là hơn 350 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là dưới 3 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,1 giây. Hơn nữa, các cải tiến về thiết lập khí động học đảm bảo rằng các thông số và lực kéo không bị ảnh hưởng bởi mui trần và cửa xe hai bên được mở. Như vậy phiên bản mui trần vẫn có thể chạy với tốc độ hơn 350 km/h.
Hãng xe Ý cũng nói về hệ thống cản gió phức tạp, được thiết kế để cải thiện tính khí động học và sự thoải mái về âm thanh, cho phép người dùng có thể dễ dàng nói chuyện dù ở tốc độ cao.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)