Tổng cộng, 17 Porsche Studio và hiện tại có hơn 20 cửa hàng Pop-up “Porsche NOW” đã có tại 23 quốc gia, tạo ra những điểm tiếp xúc mới với thương hiệu. Ví dụ tại Việt Nam, hồi tháng 3/2021, Porsche Studio đầu tiên đã được ra mắt tại Hà Nội, là một trong những điểm đến đầu tiên trên thế giới mang khái niệm 'Kiến trúc toàn cầu mới của Porsche'.
Mạng lưới này được thiết lập để trở nên lớn hơn nữa, với kế hoạch hiện tại sẽ có tổng thể hơn 25 Porsche Studio tại các địa điểm hàng đầu của thành phố có nhiều người đi bộ vào năm 2023.
Marco Kana, Giám đốc Bán hàng Bán lẻ tại Porsche cho biết: “Với các hình thức bán hàng đô thị, chúng tôi đã tìm kiếm và tìm ra những cách thức mới để tiếp cận khách hàng. Cho dù đó là Porsche Studio hay một trong số Porsche NOW của chúng tôi, các định dạng sáng tạo này giúp tiếp cận thương hiệu một cách dễ dàng và lý tưởng để phát triển các cơ hội tiếp xúc với các nhóm mục tiêu mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các hình thức bán lẻ sáng tạo này trong những năm tới”.
Là một phần của chiến lược “Future Retail”, Porsche đang hướng tới việc tiếp cận các nhóm khách hàng mới, trẻ trung hơn, cũng như các khách hàng hiện tại của mình. Ý tưởng cơ bản đằng sau điều này là mang sản phẩm cung cấp đến khách hàng. Nhưng hai khái niệm bán hàng này không phải là chiến lược duy nhất mà Porsche đang sử dụng để tạo ra sự gần gũi với khách hàng hơn, bên canh đó còn có Trung tâm Vệ tinh Porsche mới, trung tâm dịch vụ & phê duyệt của Porsche và nhà máy Dịch vụ của Porsche để tiếp cận khách hàng. Dưới đây là tổng quan về các dịch vụ mới:
1. Porsche Studio
Các điểm bán lẻ đô thị này tập trung vào bán hàng mang đến cả trải nghiệm chất lượng cao và cơ hội thú vị để tiếp xúc với thương hiệu và sản phẩm của Porsche. Ví dụ như Porsche Studio Oslo ở Na Uy, mở cửa vào đầu tháng 7/2021. Phòng trưng bày rộng 125 mét vuông có tầm nhìn ra bến cảng đẹp như tranh vẽ của thành phố. Fitting Lounge mang đến cho khách hàng cơ hội tự định cấu hình và đặt hàng các loại xe, đồng thời cũng có sẵn các buổi lái thử. Hơn nữa, Porsche Studio còn đóng vai trò là điểm giao hàng và thu tiền cho các phương tiện đi và đến từ xưởng tại Trung tâm Porsche Oslo, đồng thời nó cũng là nơi tổ chức các sự kiện nhỏ. Địa điểm đầu tiên thuộc kiểu này, Porsche ở Sylt, đã được mở vào năm 2017.
2. Cửa hàng bán lẻ Porsche NOW Sales pop-up
Trong khi Porsche Studio là cơ sở được xây dựng, lắp đặt cố định ở một điểm nào đó thì các cửa hàng pop-up Porsche NOW chỉ được triển khai áp dụng trong một thời gian nhất định, có tính ngắn hạn. Cùng với những chiếc xe được trưng bày, người hâm mộ và khách hàng có thể trải nghiệm Porsche Drivers Selection, xem các sản phẩm từ Porsche Exclusive Manufaktur và sử dụng các ứng dụng thực tế ảo, phòng chờ cấu hình riêng. Vào mùa hè năm 2021, đảo Jeju ở Hàn Quốc và Zurich ở Thụy Sĩ là nơi tổ chức các Porsche NOW. Từ “NOW” có nghĩa là tận dụng tối đa thời điểm. Định dạng này được ra mắt vào năm 2018 trên bãi biển La Mer ở Dubai.
3. Các Trung tâm vệ tinh: Porsche Satellite Centre
Những Trung tâm này cung cấp tùy chọn mở rộng cho các đối tác bán hàng yêu cầu công suất bổ sung, nhưng khu vực thị trường quá nhỏ cho một Trung tâm Porsche quy mô lớn. Các giải pháp nhỏ gọn này khác với các Trung tâm Porsche truyền thống do thiết kế tòa nhà một tầng với mặt bằng hình chữ nhật và phòng trưng bày rộng khoảng 400 mét vuông. Trung tâm vệ tinh Porsche đầu tiên ở Châu Âu được khai trương vào tháng 10/2021 tại York, Vương quốc Anh và được kết nối với Trung tâm Porsche ở Leeds. Ít nhất 5 Trung tâm Vệ tinh của Porsche sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2022 trên khắp thế giới.
4. Trung tâm Dịch vụ & xe qua sử dụng được Porsche phê duyệt (Porsche Approved & Service Centre)
Xe đã qua sử dụng cao cấp được Porsche phê chuẩn hứa hẹn mang đến cho khách hàng chất lượng và dịch vụ ở tiêu chuẩn cao cũng như khi mua một chiếc xe Porsche mới. Đây là nơi các Trung tâm Dịch vụ và Phê duyệt của Porsche hoạt động, tập trung vào việc bảo dưỡng và bán các xe được phê duyệt của Porsche. Vào năm 2021, ba Trung tâm Dịch vụ và Phê duyệt của Porsche đã khai trương.
5. Porsche Service Factory (Xưởng Dịch vụ Porsche)
Lợi ích của định dạng này là nó mang lại cho khách hàng thời gian chờ ngắn hơn vì nó cho phép các Trung tâm của Porsche nâng cao năng lực phục vụ của họ tại một địa điểm khác. Khách hàng vẫn đến và nhận xe tại Trung tâm Porsche, nhưng xe được đưa từ Trung tâm Porsche đến Xưởng Dịch vụ Porsche để làm việc. Sau Xưởng Dịch vụ Porsche ở Bonn, một địa điểm khác đã được khai trương tại Ludwigsburg vào tháng 12.
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)