Các mô hình bán xe kiểu mới của Porsche ở thành thị: Porsche Studio và Porsche NOW

Trong năm 2021, đã có 6 Porsche Studio và 11 cửa hàng bán hàng tạm thời hay còn gọi là cửa hàng Pop-up có tên 'Porsche NOW Sales pop-up' đã được Porsche mở và trung bình có hơn một trang web mới mỗi tháng. Ý tưởng đằng sau các địa điểm “Future Retail” cũng đã được hoàn thiện trong suốt năm qua và giờ đây chúng đã tuân theo phương pháp tiếp cận điểm đến “Destination Porsche”. Điều này đảm bảo một bầu không khí đặc biệt hấp dẫn như một cửa hàng, các ứng dụng kỹ thuật số cho trải nghiệm khách hàng mới.

Các mô hình bán xe kiểu mới của Porsche ở thành thị: Porsche Studio và Porsche NOW


Tổng cộng, 17 Porsche Studio và hiện tại có hơn 20 cửa hàng Pop-up “Porsche NOW” đã có tại 23 quốc gia, tạo ra những điểm tiếp xúc mới với thương hiệu. Ví dụ tại Việt Nam, hồi tháng 3/2021, Porsche Studio đầu tiên đã được ra mắt tại Hà Nội, là một trong những điểm đến đầu tiên trên thế giới mang khái niệm 'Kiến trúc toàn cầu mới của Porsche'.
Mạng lưới này được thiết lập để trở nên lớn hơn nữa, với kế hoạch hiện tại sẽ có tổng thể hơn 25 Porsche Studio tại các địa điểm hàng đầu của thành phố có nhiều người đi bộ vào năm 2023. 

Marco Kana, Giám đốc Bán hàng Bán lẻ tại Porsche cho biết: “Với các hình thức bán hàng đô thị, chúng tôi đã tìm kiếm và tìm ra những cách thức mới để tiếp cận khách hàng. Cho dù đó là Porsche Studio hay một trong số Porsche NOW của chúng tôi, các định dạng sáng tạo này giúp tiếp cận thương hiệu một cách dễ dàng và lý tưởng để phát triển các cơ hội tiếp xúc với các nhóm mục tiêu mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các hình thức bán lẻ sáng tạo này trong những năm tới”.
Là một phần của chiến lược “Future Retail”, Porsche đang hướng tới việc tiếp cận các nhóm khách hàng mới, trẻ trung hơn, cũng như các khách hàng hiện tại của mình. Ý tưởng cơ bản đằng sau điều này là mang sản phẩm cung cấp đến khách hàng. Nhưng hai khái niệm bán hàng này không phải là chiến lược duy nhất mà Porsche đang sử dụng để tạo ra sự gần gũi với khách hàng hơn, bên canh  đó còn có Trung tâm Vệ tinh Porsche mới, trung tâm dịch vụ & phê duyệt của Porsche và nhà máy Dịch vụ của Porsche để tiếp cận khách hàng. Dưới đây là tổng quan về các dịch vụ mới:


1. Porsche Studio
Các điểm bán lẻ đô thị này tập trung vào bán hàng mang đến cả trải nghiệm chất lượng cao và cơ hội thú vị để tiếp xúc với thương hiệu và sản phẩm của Porsche. Ví dụ như Porsche Studio Oslo ở Na Uy, mở cửa vào đầu tháng 7/2021. Phòng trưng bày rộng 125 mét vuông có tầm nhìn ra bến cảng đẹp như tranh vẽ của thành phố. Fitting Lounge mang đến cho khách hàng cơ hội tự định cấu hình và đặt hàng các loại xe, đồng thời cũng có sẵn các buổi lái thử. Hơn nữa, Porsche Studio còn đóng vai trò là điểm giao hàng và thu tiền cho các phương tiện đi và đến từ xưởng tại Trung tâm Porsche Oslo, đồng thời nó cũng là nơi tổ chức các sự kiện nhỏ. Địa điểm đầu tiên thuộc kiểu này, Porsche ở Sylt, đã được mở vào năm 2017.

2. Cửa hàng bán lẻ Porsche NOW Sales pop-up
Trong khi Porsche Studio là cơ sở được xây dựng, lắp đặt cố định ở một điểm nào đó thì các cửa hàng pop-up Porsche NOW chỉ được triển khai áp dụng trong một thời gian nhất định, có tính ngắn hạn. Cùng với những chiếc xe được trưng bày, người hâm mộ và khách hàng có thể trải nghiệm Porsche Drivers Selection, xem các sản phẩm từ Porsche Exclusive Manufaktur và sử dụng các ứng dụng thực tế ảo, phòng chờ cấu hình riêng. Vào mùa hè năm 2021, đảo Jeju ở Hàn Quốc và Zurich ở Thụy Sĩ là nơi tổ chức các Porsche NOW. Từ “NOW” có nghĩa là tận dụng tối đa thời điểm. Định dạng này được ra mắt vào năm 2018 trên bãi biển La Mer ở Dubai.


 3. Các Trung tâm vệ tinh: Porsche Satellite Centre
Những Trung tâm này cung cấp tùy chọn mở rộng cho các đối tác bán hàng yêu cầu công suất bổ sung, nhưng khu vực thị trường quá nhỏ cho một Trung tâm Porsche quy mô lớn. Các giải pháp nhỏ gọn này khác với các Trung tâm Porsche truyền thống do thiết kế tòa nhà một tầng với mặt bằng hình chữ nhật và phòng trưng bày rộng khoảng 400 mét vuông. Trung tâm vệ tinh Porsche đầu tiên ở Châu Âu được khai trương vào tháng 10/2021 tại York, Vương quốc Anh và được kết nối với Trung tâm Porsche ở Leeds. Ít nhất 5 Trung tâm Vệ tinh của Porsche sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2022 trên khắp thế giới.

4. Trung tâm Dịch vụ & xe qua sử dụng được Porsche phê duyệt (Porsche Approved & Service Centre)
Xe đã qua sử dụng cao cấp được Porsche phê chuẩn hứa hẹn mang đến cho khách hàng chất lượng và dịch vụ ở tiêu chuẩn cao cũng như khi mua một chiếc xe Porsche mới. Đây là nơi các Trung tâm Dịch vụ và Phê duyệt của Porsche hoạt động, tập trung vào việc bảo dưỡng và bán các xe được phê duyệt của Porsche. Vào năm 2021, ba Trung tâm Dịch vụ và Phê duyệt của Porsche đã khai trương.

5. Porsche Service Factory (Xưởng Dịch vụ Porsche)
Lợi ích của định dạng này là nó mang lại cho khách hàng thời gian chờ ngắn hơn vì nó cho phép các Trung tâm của Porsche nâng cao năng lực phục vụ của họ tại một địa điểm khác. Khách hàng vẫn đến và nhận xe tại Trung tâm Porsche, nhưng xe được đưa từ Trung tâm Porsche đến Xưởng Dịch vụ Porsche để làm việc. Sau Xưởng Dịch vụ Porsche ở Bonn, một địa điểm khác đã được khai trương tại Ludwigsburg vào tháng 12.

Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Porsche mở studio xe tại Quảng Châu (Trung Quốc)

Hiện Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất của Porsche.

Trung tâm Porsche Sài Gòn mới chính thức đi vào hoạt động

Showroom Porsche Sài Gòn nằm tại Quận 7, Tp. HCM, là trung tâm phức hợp đầu tiên trong khu vực được xây dựng theo bộ nhận diện mới “Destination Porsche”. Đây là khái niệm kiến trúc mới dành cho các Trung tâm Porsche trên toàn cầu với mục tiêu trở

Ngắm Porsche 911 GT3 bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm ra mắt tại Úc

Chiếc xe trong bài viết là Porsche 911 GT3 phiên bản 70 Years Porsche Australia Edition ra mắt nhận dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Porsche tại Úc với số lượng giới hạn. Porsche 911 GT3 bản giới hạn này được phát triển dựa trên biến thể 911 GT3

Porsche công bố kế hoạch lắp đặt mạng lưới sạc lớn nhất tại Singapore

Porsche Châu Á Thái Bình Dương vừa bắt tay hợp tác cùng SP Group để mở rộng mạng lưới sạc của mình tại Singapore, với mục tiêu lắp đặt tổng cộng 51 điểm sạc AC và DC trải dài khắp quốc đảo này vào giữa năm 2022.

Porsche 911 GT3 Touring phiên bản kỷ niệm 70 năm ra mắt tại Australia

Nhân kỷ niệm 70 năm thương hiệu có mặt tại Australia, Porsche vừa giới thiệu phiên bản 911 GT3 Touring dành riêng cho quốc gia này. Phiên bản đặc biệt 911 GT3 Touring chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 25 chiếc, có giá 355.000 USD. Bên ngoài xe...

Quá mê Porsche, Chủ tịch cà phê Trung Nguyên lại xuống tiền tậu thêm Porsche 911 Carrera 4S màu lạ

Vừa 'chốt đơn' xe cổ Porsche 930 Turbo chưa được bao lâu thì mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục gây xôn xao khi mua thêm chiếc Porsche 911 Carrera 4S mới tinh.

Porsche 911 Turbo bản độ thành xe đi tuyết

Nhân vật chính trong bài viết hôm nay là một chiếc Porsche 911 Turbo tại TP Chicago, bang Illinois, Mỹ đã độ lại nhằm phục vụ việc di chuyển trong thời tiết tuyết dày tại đây. Porsche 911 Turbo bản độ thành xe đi tuyếtĐuôi xe của Porsche 911 Turbo

Bắt gặp Porsche 911 biến thể gầm cao chạy thử nghiệm

Mới đây, một chiếc Porsche 911 đời mới bị bắt gặp chạy thử nghiệm gần đường đua Nürburgring. Porsche 911 Safari chạy thử nghiệm Theo thông tin, đây chính là Porsche 911 Safari bản gầm cao, thoáng hơn hẳn với khoảng sáng ngang bằng Macan làm thay

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Somatix: Ứng dụng kết hợp với smartwatch giúp người dùng bỏ thuốc lá

Somatix - nhà phát triển ứng dụng SmokeBeat đã tìm ra cách để cho smartwatch đếm được người dùng hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,