Tesla vấp phải tranh cãi khi cho phép vừa lái xe vừa chơi điện tử

“Ông trùm xe điện” Tesla vấp phải loạt tranh cãi khi cho phép người dùng có thể chơi điện tử trong khi lái xe.

Trước đây, hệ thống thông tin giải trí hiện đại của Tesla vốn đã tích hợp rất nhiều trò chơi điện tử khác nhau và chỉ cho phép người chơi trong khi chiếc xe đang đỗ. Tuy nhiên, mới đây Tesla đã giới thiệu bản cập nhật phần mềm mới cho phép chủ nhân các mẫu xe của hãng có thể chơi điện tử trong khi lái xe.

Tesla vấp phải tranh cãi khi cho phép vừa lái xe vừa chơi điện tử

Tesla vừa gây tranh cãi khi cho phép chủ nhân các mẫu xe của hãng có thể chơi điện tử trong khi lái xe

Ngay sau đó, bản cập nhật này nhanh chóng trở thành vấn đề bàn tán. Vince Patton, chủ nhân một chiếc Tesla Model 3 mới đây đã đệ đơn khiếu nại lên Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ sau khi xem một video trên mạng xã hội cho thấy chủ nhân các mẫu xe Tesla có thể chơi điện tử trên màn hình thông tin giải trí trong khi lái xe.

Vince Patton nói với Associated Press: “Tôi đã sững sờ khi xem đoạn video đó. Việc này rất nguy hiểm và sẽ khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra'.


Vince Patton, chủ nhân một chiếc Tesla Model 3 mô tả việc có thể vừa lái xe vừa chơi điện tử.

Theo thông tin từ tờ New York Times, hệ thống vẫn hiển thị màn hình cảnh báo việc chơi điện tử khi xe đang di chuyển chỉ dành cho hành khách ngồi cạnh, nhưng màn hình thông tin giải trí cũng hiển thị các chức năng chính của xe, đặc biệt là trên hai mẫu xe Model 3 và Model Y, dẫn đến việc người lái có thể bị phân tâm khi hành khách ngồi cạnh chơi điện tử hoặc có thể dễ dàng chơi điện tử theo ý thích.

Phía Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ cũng đã lên tiếng về sự việc này: “Chúng tôi đang xem xét vấn đề và thảo luận về tính năng này với Tesla. Hiện chưa có thêm thông tin về việc điều tra chính thức, nhưng bộ luật An toàn Xe cộ cũng không cho phép các hãng xe bán những phương tiện có khiếm khuyết về thiết kế, dẫn đến việc có thể gây ra những rủi ro không đáng có cho khách hàng”.

TIN LIÊN QUAN

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

YouTube “chơi lớn” kích nổ một chiếc Tesla Model S với 30 kg thuốc nổ

Đoạn video kích nổ chiếc Tesla Model S này được đăng tải bởi kênh YouTube Pommijätkät đến từ Phần Lan, khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ và đưa ra các ý kiến trái chiều về những hậu quả mà nó có thể mang lại.

YouTuber “chơi lớn” kích nổ một chiếc Tesla Model S với 30 kg thuốc nổ

Đoạn video kích nổ chiếc Tesla Model S này được đăng tải bởi kênh YouTube Pommijätkät đến từ Phần Lan, khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ và đưa ra các ý kiến trái chiều về những hậu quả mà nó có thể mang lại.

Tesla lập kỷ lục doanh số, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái

Mới đây, Tesla vừa công bố doanh số bán hàng quý II/2021 với 201.304 xe được bán ra trên toàn cầu giúp thương hiệu mang về doanh thu 11,9 tỷ USD, tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái. Chưa hết, ước tính lợi nhuận mang về cho “ông trùm xe điện” cũng

Tesla Model 3 chậm giao trầm trọng so với dự kiến

Lượng xe Tesla Model 3 được giao chỉ đạt một phần bảy so với dự kiến trong quý III của nhà sản xuất.

Tesla Model 3 Performance với gói độ từ Manhart mạnh 550 mã lực

Mới đây, hãng độ Manhart lại tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu về gói độ dành cho mẫu xe chạy điện Tesla Model 3 Performance. Với gói độ này, Tesla Model 3 Performance nhận được ốp cản trước làm từ sợi carbon, bộ tem giả lập lưới tản nhiệt cùng

Tesla Model 3 chậm giao hàng trầm trọng so với dự kiến

Lượng xe Tesla Model 3 được giao chỉ đạt một phần bảy so với dự kiến trong quý III của nhà sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay