Porsche Vision Gran Turismo – siêu phẩm tốc độ mang định hướng tương lai

Porsche Vision Gran Turismo – siêu phẩm tốc độ mang định hướng tương lai


Porsche và studio phát triển trò chơi điện tử Nhật Bản là Polyphony Digital Inc. - công ty con của Sony Interactive Entertainment, đã giới thiệu một mẫu xe ý tưởng ngoạn mục: Porsche Vision Gran Turismo concept.
Video ra mắt Porsche Vision Gran Turismo:
Loạt trò chơi Gran Turismo đã giới thiệu những chiếc xe thể thao của Porsche kể từ năm 2017, gần đây nhất là Taycan Turbo S. Để ra mắt phiên bản thứ bảy của trò chơi, Porsche đã lần đầu tiên phát triển một chiếc xe dành riêng cho thế giới ảo trong “video game”. Porsche Vision Gran Turismo là nghiên cứu ý tưởng đầu tiên của nhà sản xuất xe thể thao được tạo ra đặc biệt để sử dụng trong một trò chơi máy tính. Nó sẽ có sẵn độc quyền trong Gran Turismo 7, sẽ được phát hành vào ngày 4/3/2022 cho PlayStation 4 và PlayStation 5. 


Bằng cách hợp tác với Polyphony Digital, Porsche không chỉ thể hiện cách tiếp cận có tầm nhìn xa đặc biệt của mình mà còn thể hiện trình độ chuyên môn cao của các nhà thiết kế. Được giải phóng khỏi những ràng buộc của việc phát triển các mẫu xe sản xuất hàng loạt, họ đã có thể đưa ý tưởng của riêng mình về một mẫu xe ý tưởng Gran Turismo vào thực tế. 
Michael Mauer, Phó chủ tịch Style Porsche cho biết: “Một chiếc xe được thiết kế dành riêng cho thế giới ảo sẽ mở ra những khả năng thú vị cho chúng tôi. Những dự án như Porsche Vision Gran Turismo đặc biệt có giá trị đối với chúng tôi trong quá trình sáng tạo. Việc phát triển hơn nữa DNA Thiết kế Porsche được xác định rõ ràng của chúng tôi và trao đổi với các nhà thiết kế từ các ngành khác là một phần quan trọng trong công việc của chúng tôi.” 

Các yếu tố thiết kế quen thuộc của Porsche được áp dụng trên các phiên bản hướng tới tương lai của Vision Gran Turismo. Mẫu xe ý tưởng thể hiện tỷ lệ đặc trưng của thương hiệu qua tỷ lệ chiều cao và chiều rộng đặc biệt thể thao, nắp capô cực thấp và đôi cánh rất rõ rệt. Đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế thuần khiết cùng các khe hút gió tích hợp tạo ra mối liên hệ trực quan với ngôn ngữ thiết kế của Taycan, điểm nhấn cho hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện của chiếc xe. Đuôi xe được trang trí bằng dải đèn hẹp rõ rệt là bước phát triển tiếp theo của thiết kế đèn đuôi xe quen thuộc trên các mẫu 911 và Taycan.


Những điểm nhấn mang bản sắc thương hiệu tiếp tục được thiết kế ở nội thất, với màn hình cong 3D Hologram cực kì nổi phía trên vô lăng và phù hợp với người lái. Vị trí ngồi thấp nhấn mạnh cảm giác năng động của chiếc xe. Bề mặt thực tế bên trong cũng đóng một vai trò quan trọng. 
Markus Auerbach, Trưởng bộ phận Thiết kế Nội thất của Porsche cho biết: “Chúng tôi đã dành một thời gian dài để xem xét thiết kế vật liệu phù hợp bao gồm carbon và titan. Mục đích là để giảm trọng lượng trong khi tăng hiệu suất. Ngoài ra, các khía cạnh bền vững cũng đóng một vai trò trong các dự án hướng tới tương lai. Ví dụ, chúng tôi chỉ sử dụng vật liệu hoàn toàn thuần chay trong mẫu xe ý tưởng.”

 Kazunori Yamauchi, Chủ tịch Polyphony Digital cho biết: “Sức hấp dẫn của một chiếc Porsche đến từ thiết kế thuần túy nhất của nó. Và về chuyên môn kỹ thuật, cả chúng tôi và Porsche đều tuân theo cùng một triết lý cầu toàn. Chúng tôi có chung niềm đam mê đua xe và cùng hướng đến tương lai phát triển xe”. Ngoài các chủ đề liên quan đến thiết kế thuần túy, còn có các chức năng mới góp phần mang lại cảm giác xe thể thao mạnh mẽ, với người chơi trải nghiệm phản hồi xúc giác thông qua bộ điều khiển, bắt chước cảm giác của vô lăng. Phản hồi nhanh và trực tiếp này gợi nhớ đến một chiếc xe đua thực sự.


Việc mở rộng các hoạt động chơi game cũng có ý nghĩa chiến lược đối với Porsche. Robert Ader, Phó Chủ tịch Tiếp thị của Porsche AG cho biết: “Chúng tôi có thể thu hút các nhóm mục tiêu kỹ thuật số và trẻ tuổi vào nơi sinh ra giấc mơ ô tô của họ: thế giới trò chơi”. “Sự hợp tác với Polyphony Digital và Gran Turismo là một sự phù hợp hoàn hảo cho Porsche, vì đua xe thể thao, dù thực hay ảo, đều là một phần trong DNA của chúng tôi.' 
Việc tích hợp chiếc xe thể thao Porsche đầu tiên được phát triển hoàn toàn cho không gian ảo là một cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Porsche và Polyphony Digital Inc.

Các tham số kỹ thuật mục tiêu của Porsche Vision Gran Turismo:
Tăng tốc 0 – 100 km/h: 2,1 giây

Tăng tốc 0 – 200 km/h: 5,4 giây

Vận tốc tối đa: 350 km/h

Công suất cực đại: 820 kW (950 kW với overboost và launch control)

Bộ pin nguồn: 87 kWh

Tầm hoạt động: 500 km (WLTP)

Hệ dẫn động: AWD













 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Bugatti Vision Gran Turismo đã đặt chân đến nước Mỹ

Bugatti Vision Gran Turismo cực kỳ quý hiếm vừa cập bến Hoa Kỳ, hiện mức giá bán không được tiết lộ nhưng để sở hữu được mẫu xe này thì không phải chỉ có tiền là có được.

Đại gia Mỹ bỏ 5,16 triệu USD mua Bugatti Vision Gran Turismo - phiên bản ý tưởng của Chiron

Cảm thấy Chiron chưa đủ hiếm, một đại gia Mỹ đã bỏ tiền ra mua Bugatti Vision Gran Turismo - phiên bản ý tưởng của Chiron được ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2015.

Siêu xe triệu đô Bugatti Vision Gran Turismo hết xăng

Siêu xe triệu đô Vision Gran Turismo liên tiếp gặp trục trặc trong buổi trưng bày khi bị hết xăng và không thể lên dốc nhỏ.

[VIDEO] Honda Sports Vision Gran Turismo chính thức trình làng

Honda đã chính thức tiết lộ Honda Sports Vision Gran Turismo hoàn toàn mới, đây là chiếc xe mà bạn sẽ không bao giờ sở hữu được.

Honda Sports Vision Gran Turismo trông như phiên bản thu nhỏ của NSX

Cách đây vài năm, một loạt các bức ảnh - được cấp bằng sáng thế - đã cho thấy một mẫu xe thể thao huyền bí của Honda, chiếc xe trông như thế một phiên bản nhỏ hơn...

Honda Sports Vision Gran Turismo trông như phiên bản thu nhỏ của bằng NSX

Cách đây vài năm, một loạt các bức ảnh - được cấp bằng sáng thế - đã cho thấy một mẫu xe thể thao huyền bí của Honda, chiếc xe trông như thế một...

Maserati Gran Turismo "đọ dáng" cùng Porsche Boxster tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Xuất hiện tại phố đi bộ mới đây, bộ đôi xe thể thao và xe sang Porsche Boxster và Maserati Gran Turismo đã tạo nên một 'hiệu ứng'.

[VIDEO] Bugatti có thể sẽ sản xuất Vision Gran Turismo và cho xe tham dự giải đua

Phiên bản Bugatti Vision Gran Turismo concept đã được hé lộ đôi chút trên Chiron, nhưng liệu phiên bản concept có được đưa vào sản xuất hay không?

THỦ THUẬT HAY

Sạc không dây có hoạt động với ốp bảo vệ điện thoại?

Khi sạc không dây ra mắt, chắc chắn có rất nhiều câu hỏi kiểu như công nghệ này hoạt động như thế nào trong thực tế. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Sạc không dây có hoạt động với ốp bảo vệ điện thoại

Hướng dẫn hạ cấp về lại iOS 10

Phiên bản duy nhất mà chúng ta có thể hạ là 10.3.3 vì những bản thấp hơn đã bị khoá sign rồi. Việc hạ cấp đơn giản nên chúng tạ tự thực hiện cũng được, quan trọng là chọn đúng bản firmware cho thiết bị nếu không sẽ xảy

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm YouTube và đảm bảo sự riêng tư

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên

Hướng dẫn cách xem phim trên Netflix với phụ đề tiếng Việt

Điều khiến Netflix trở thành 'mối đe dọa' với các dịch vụ truyền hình trong nước, đó là thông qua add-ons Super Netflix trên trình duyệt Chrome, giờ đây chúng ta có thể xem phim trên Netflix với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản