BMW R32, chiếc mô tô đầu tiên của hãng xe Đức được ra mắt tại Triển lãm Berlin năm 1923 là nguồn cảm cho bản độ R18, đặc biệt là thiết kế bình xăng. Bình xăng cũng chính là phần gây nhiều khó khăn nhất trong quá trình thực hiện bản độ. Winston đã cắt bỏ và tạo hình lại bình xăng theo kiểu mái dốc nhưng vẫn giữ lại cụm bơm nguyên bản, bên trên có thêm điểm nhấn là một dải nhôm chạy dọc.
Có thể nói sau khi thay đổi hình dáng của bình xăng, ngoại hình của R18 ngay lập tức đã có những sự khác biệt. Bên cạnh đó xưởng độ tại Đài Loan cũng đã hạ thấp hệ thống treo của chiếc “Big Boxer” với bộ lò xo phuộc trước mới và phuộc sau hành trình cũng ngắn hơn 40mm. Bộ vành căm nguyên bản được thay thế bằng cặp vành nhôm CNC đa chấu chữ Y Arlen Ness kích thước 21inch phía trước và 18inch phía sau, mang tới cho R18 vẻ ngoài hiện đại hơn.
Ngoài ra để cải thiện lực hãm cho BMW R18, Winston Yeh cũng nâng cấp lên hệ thống phanh của Beringer với hai kẹp phanh trước 6 piston, kẹp phanh sau 4 piston và toàn bộ đều được sơn đen để hài hòa với tổng thể màu sắc xe. Yếu tố thể hiện rõ nhất sự pha trộn hài hòa giữa nét hiện đại và cổ điển nằm ở phần yên solo kiểu yên ngựa với ốp yên và chắn bùn sau làm từ sợi carbon.
Rough Crafts vẫn sử dụng cặp xi-nhan gù tay lái của Motogadget quen thuộc giống như những bản độ trước đó và xi-nhan dạng cúc áo nằm gọn gàng trên chắn bùn sau. Không những vậy cụm đèn pha độ còn được trang bị thêm tấm lưới bảo vệ phía trước.
Trong khi hai bên đầu qui-lát của động cơ sử dụng bộ ốp bảo vệ của RSD nhưng có thêm logo kim loại độ quyền của Rough Crafts. Hệ thống ống xả có phần cồng kềnh của mẫu xe nguyên bản đã được xưởng độ Đài Loan làm lại gọn gàng phía sau ốm sát lấy phía sau đuôi xe.
Mọi thứ trên bản BMW R18 Berlin Barnstormer được hoàn thiện có thêm sự giúp đỡ của CH Moto ở Đài Bắc và xưởng Line & Circle Custom Studio thực hiện sơn phủ và trang trí các đường viền trên xe. Thậm chí mức độ hoàn thiện của bản độ sau khi thực hiện còn vượt xa chiếc R18 nguyên bản.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)