Câu trả lời của đội thiết kế tới Mark Wells là một chiếc bobber cơ bắp mang kiểu dáng tân hoài cổ, rõ ràng dựa trên nền tảng động cơ 2 xi-lanh 650cc gần 50 mã lực đang được sử dụng cho dòng Interceptor/Continental GT 650. Động cơ này được bao quanh bởi bộ khung thép ống, nhưng với toàn bộ phần đuôi phía sau hình tam giác thấp hơn Interceptor 650 và gợi nhớ về các dòng Bullet truyền thống của hãng. Phía trên là một bình xăng lớn với kiểu dáng cũng được chia sẻ với chiếc roadster đang được ưa chuộng.
Công bằng mà nói, phần còn lại của SG650 Concept trông 'na ná' nhiều dòng xe hoài cổ nổi tiếng trên thị trường. Cụm đèn pha LED phía trước được bao quanh bởi một mào chắn gió đã được Ducati áp dụng một cách tương tự trên Scrambler Cafe Racer. Bộ mâm nhôm đặc khá giống với Harley-Davidson Fatboy và bản thân bộ dè sau cũng gợi nhớ tới dòng Sportster truyền thống của nhà sản xuất Mỹ. Trong khi đó cặp pô hình chai và yên solo được đỡ bởi một thanh chống từ khung chính lại là các đặc điểm tương tự như Triumph Bonneville Bobber.
Nhưng những chi tiết khá quen thuộc này đã được đội thiết kế của Royal Enfield hoà trộn với nhau, biến tấu theo ý tưởng của mình và giúp cho chúng trở nên ăn nhập bởi tông màu bạc chuyển dần sang đen gợi lên sự hiện đại. Điểm xuyết thêm cho vẻ đẹp của chiếc xe là dàn phuộc trước USD cứng cáp, các điểm nhấn màu xanh da trời ở mâm và bộ gương hậu, cùm tay phanh/côn được làm từ nhôm CNC đánh bóng trên ghi-đông dạng dragbar.
Kết quả có được là một chiếc SG650 không chỉ hoài cổ mà còn cơ bắp và đậm 'chất chơi'. Và chắc chắn SG650 không chỉ dừng lại là một phiên bản ý tưởng vì từ cách đây 1 năm trước, một chiếc Royal Enfield dáng cruiser với các đặc điểm tương tự đã bắt đầu được thử nghiệm tại Ấn Độ. Và với biến thể bobber từ chiếc xe này, Royal Enfield có thể lặp lại được những thành công tương tự cách Triumph đã làm với chiếc Bobber của mình - nhưng ở phân khúc xe hạng trung giá 'mềm' hơn.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)