Điểm mặt các mẫu xe thể thao chính hãng tại Việt Nam

Mercedes-AMG GT R




Điểm mặt các mẫu xe thể thao chính hãng tại Việt Nam


Mercedes-AMG GT R hiện được đánh giá là phiên bản có công suất mạnh nhất trong tất cả các phiên bản của dòng AMG GT tại Việt Nam.



Mercedes-AMG GT R có một “vóc dáng” năng động với những đường gân dập nổi mạnh mẽ. Xe được thiết kế với các vật liệu siêu nhẹ có độ bền cao kết hợp sợi carbon khiến trọng lượng AMG GT R được cắt giảm đáng kể.






Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ. Điểm nhấn ở phía sau chính là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm.






Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester® cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.






Sức mạnh của “gã khổng lồ” AMG GT R tới từ khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép twin turbo, công suất tối đa 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau. AMG GT R gây ấn tượng với người dùng bởi tốc độ tối đa đạt 318 km/h và chỉ mất 3.6 giây để đạt mốc 100km/h. Với khả năng vận hành trên, GT R xứng đáng trở thành “bá chủ” thống trị đường đua và thể thao tốc độ.






Tại thị trường Việt Nam, mẫu coupe 2 cửa này hiện có giá khá “chát”, khoảng 11,6 tỷ VNĐ.



Jaguar F-Type R






Với dáng vẻ coupe cùng thiết kế 2 chỗ ngồi, Jaguar F-Type ghi điểm bởi phong cách thể thao năng động và gây ấn tượng mạnh tới những người mê xe.



Jaguar F-Type R sở hữu một ngoại hình đặc trưng cá tính và có phần “dữ dằn”. “Khuôn mặt” của F-Type  mang đậm dáng vẻ của chú 'báo đốm' với cặp mắt 'híp' dạng Pixel LED đi kèm đèn daylight chữ J. Lưới tản nhiệt được làm lớn hơn và cản xe phía trước có thêm hai cánh gió nhỏ ở dưới. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế mỏng, uốn cong theo hiệu ứng “chicane”. Nhìn chung, Jaguar F-Type R có phần đầu và đuôi không quá hầm hố như Mercedes-AMG GT R.






Khoang lái của Jaguar F-Type R được ứng dụng những vật liệu nhẹ như carbon ở một số chi tiết gồm: khu vực táp-lô, bảng điều khiển trung tâm,… Khác với Mercedes-AMG và Porsche, Jaguar F-Type R có thiết kế ưu tiên cho người lái với bảng táp-lô nghiêng sang hướng vô-lăng.






Trang bị tiêu chuẩn trên Jaguar F-Type R tại Việt Nam bao gồm: hệ thống thông tin giải trí tiện nghi của Jaguar, công nghệ Touch Pro kèm với màn hình cảm ứng 10 inch, hệ thống loa Meridian, ghế ngồi chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí.






Ngoài ra, xe còn được trang bị một loạt các tính năng hỗ trợ người lái như: giám sát điểm mù, kiểm soát hành trình, hệ thống phanh khẩn cấp, hai túi khí camera lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau, hệ thống tùy chọn chế độ lái (Sport, Dynamic hay Rain/Ice/Snow), kiểm soát lực kéo bằng phanh, vi sai điện tử, hệ thống ổn định thân xe chủ động…





Về truyền động, Jaguar F-Type R được trang bị động cơ siêu nạp V8 5.0L sản sinh công suất 567 mã lực, tại 6.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 700 Nm ở dải tua 3.500-5.000 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Jaguar F-Type R cần 3.7 giây để tăng tốc 0-100 km/h và vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 300 km/h.






Hiện tại, phiên bản Jaguar F-Type R Coupe 5.0 cao cấp nhất có giá đề xuất từ 14,49 tỷ VNĐ.



Porsche 911 Turbo S






Porsche 911 Turbo S được đánh giá là mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của hãng xe xứ Stuttgart. So sánh với các biến thể tiêu chuẩn, 911 Turbo S 2021 sở hữu nhiều nâng cấp về mặt trang bị nội, ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ.






Về thiết kế, Porsche 911 Turbo S không quá khác biệt so với phiên bản 911 tiêu chuẩn. Xe vẫn sở hữu phần mặt tiền gồm các chi tiết quen thuộc như khe hút gió lớn và cụm đèn Full-LED hình tròn dẹt đặc trưng, kiểu dáng mềm mại và điệu đà.






Bên cạnh đó, nhằm phù hợp hơn với điều kiện sử dụng ở tốc độ cao, Porsche 911 Turbo S còn được trang bị 2 bánh trước sau lệch với kích thước tương ứng 20 inch cho bánh trước và 21 inch cho bánh sau. Đi kèm là cặp lốp với thông số 255/35 trước và 315/30 sau. 






Chưa hết, Porsche 911 Turbo S cũng được tích hợp thêm một cánh gió cỡ lớn phía sau nhằm tối đa hoá yếu tố khí động học của xe, đặc biệt là ở dải vận tốc lớn. Ngoài ra, trên biến thể cao cấp này, xe còn được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, hệ thống treo chủ động, hệ thống đánh lái cầu sau cùng phanh composite gốm...






Khoang nội thất của Porsche 911 Turbo S sở hữu phong cách thiết kế khoáng đạt và trẻ trung. Ngoài những trang bị như các biến thể thấp hơn, 911 Turbo S còn được tích hợp thêm một số trang bị cao cấp như hệ thống màn hình giải trí kích thước 10.9 inch, màn hình công-tơ-mét dạng LCD, ghế da cao cấp chỉnh điện 18 hướng, ốp trang trí carbon... 






Ông vua của dòng 911 sở hữu khối động cơ Boxer mới với 6 xy lanh, dung tích 3.8 lít và hệ thống turbo kép, sản sinh công suất cực đại 641 mã lực và 800 Nm tại dải vòng tua từ 2500 tới 4500 vòng/phút, cao hơn 2 mẫu xe của Mercedes-AMG và Jaguar.






Khối máy này “đá cặp” với một hộp số tự động li hợp kép 8 cấp tiêu chuẩn. Thông qua hệ dẫn động AWD thông minh, khối sức mạnh này cho phép Porsche 911 Turbo S tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2.7 giây (2.8 giây với bản Cabriolet), trong khi từ 0 lên 200 km/h trong 8.9 giây. Tốc độ tối đa của 911 Turbo S được công bố đạt mức 330 km/h.






Porsche 911 Turbo S được trang bị một loạt công nghệ vận hành đáng chú ý như: hệ thống treo thích ứng Porsche Active Suspension Management, hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche Dynamic Chassis Control, chức năng đánh lái bánh sau theo vận tốc, vi sai chống trượt trung tâm và cho cầu sau,….



Porsche 911 Turbo S hiện có mức giá đề xuất từ 15,33 tỷ VNĐ cho bản bản Coupe và 16,23 tỷ VNĐ cho bản mui trần Cabriolet.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes CLS trang bị lưới tản nhiệt Panamericana đã có khách đặt mua

Được giới thiệu lần đầu tiên trên siêu xe Mercedes-AMG GT, lưới tản nhiệt Panamericana được giới chuyên môn cũng như công chúng đánh giá rất cao, A45 AMG và thế hệ tiếp theo của GLE63 cũng sẽ là những mẫu xe tiếp theo sở hữu tính năng đặc biệt này.

Mercedes-AMG GT 63 S mạnh đến 800 mã lực nhờ gói độ Brabus

Mới đây, hãng độ Brabus vừa giới thiệu gói nâng cấp ngoại hình và hiệu suất vận hành của mẫu coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT 63 S. Với bản độ này, chiếc xe được thay thế cản trước/sau hầm hố hơn cùng lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana được sơn đen

'Siêu quái vật' Mercedes-AMG GT4 sắp xuất hiện

Nguoiduatin - Mercedes sẽ tung con bài chiến lược GT4 với tham vọng tăng thị phần trong làng siêu xe thể thao. Mẫu thiết kế mới và ấn tượng này lấy cảm hứng từ AMG GT...

Khám phá Mercedes-AMG GLE 53 Coupe chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, giá từ 5,349 tỷ đồng

Về thiết kế, Mercedes-AMG GLE 53 Coupe gây ấn tượng mạnh mẽ với các đường nét cá tính. Phần mui xe phía sau từ cột C được kéo xuống cột D cho cái nhìn mới mẽ. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Multibeam LED cao cấp nhất của hãng cùng hai

Mercedes-AMG SL 2022 gần 600 mã lực sẽ thay AMG GT Roadster "đấu" với 8 Series Convertible

Đây là cuộc đại tu lớn nhất mà hãng xe Đức dành cho Mercedes-AMG SL Roadster, mẫu xe thể thao mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và đánh dấu sự quay trở lại của cấu hình 2+2 sau 30 năm vắng bóng.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe có giá từ 175.828 USD tại Đức

Theo đó, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe có 2 phiên bản là GT 63 4Matic+ và GT 63 S 4Matic+. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này tại thị trường Đức là 150.119 Euro (175.828 USD) và 167.017 Euro (195.620 USD). Riêng Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe phiên

Larte Design “phù phép” khiến Mercedes-AMG GLS 63 trở nên dữ dằn với bộ body kit toàn sợi carbon

Bộ body kit mới của Larte Design với tên gọi “Winner” mang lại cho Mercedes-AMG GLS 63 diện mạo thậm chí còn dữ dằn và mạnh mẽ hơn rất nhiều nhờ loạt chi tiết trang trí từ sợi carbon.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG G 63 với gói độ từ Urban độc nhất tại Việt Nam

Chiếc Mercedes-AMG G 63 này khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe khác có mặt tại Việt Nam nhờ vào gói nâng cấp từ Urban Automotive. Gói độ bodykit này có tên G Wagon Widetrack với đặc trưng là cản trước có kích thước lớn và được chế tác từ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bình luận riêng tư trên Facebook

Facebook mới cho phép người dùng thiết lập quyền riêng tư trước khi gửi bình luận lên. Nhờ đó, có thể kiểm soát được những ai có quyền đọc, trả lời bình luận của mình, tính năng này khá giống với cách bảo vệ quyền

Moneyveo - Giải pháp vay tiền nhanh chóng và hiệu quả trực tuyến

Moneyveo là một trong những nền tảng hàng đầu cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh trực tuyến, giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề tài chính một cách thuận tiện và nhanh chóng. Với công nghệ hiện đại, Moneyveo

Cách tải tờ khai làm Căn cước công dân để điền trước thông tin tại nhà

Khi làm thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chip, bạn cần nộp tờ khai CCCD được điền đầy đủ thông tin. Sau đây là cách tải tờ khai làm Căn cước công dân online để bạn có thể điền thông tin trước tại nhà...

Cách tắt trợ lý ảo Hello Bixby trên các máy Samsung

Hello Bixby là một ứng dụng trợ lý ảo mới trên các máy cao cấp của Samsung, tuy nhiên với việc chưa thật sự hoàn thiện của mình cô trợ lý này đôi khi gây rất nhiều phiền hà cho người dùng. Vậy làm sao để tắt nó, cùng

Mẹo nghe nhạc Youtube tiết kiệm đến 90% lưu lượng 3G cho Android

Với việc chỉ phát phần nhạc thay vì cả hình ảnh của video trên Youtube, bạn có thể tiết kiệm cho mình đến 90% lưu lượng 3G hàng tháng. Đây là thủ thuật không thể bỏ qua cho các bạn thường xuyên nghe nhạc trên Youtube

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe 2019 được cải thiện thế nào để có thể giữ vững vị thế của mình?

Gần 20 năm trước, Hyundai lần đầu tiên giới thiệu mẫu Santa Fe thế hệ đầu tiên tại thị trường Mỹ. Theo thời gian chiếc Crossover này đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu xe hơi số 1 Hàn

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.