Mercedes-AMG GT R
Mercedes-AMG GT R hiện được đánh giá là phiên bản có công suất mạnh nhất trong tất cả các phiên bản của dòng AMG GT tại Việt Nam.
Mercedes-AMG GT R có một “vóc dáng” năng động với những đường gân dập nổi mạnh mẽ. Xe được thiết kế với các vật liệu siêu nhẹ có độ bền cao kết hợp sợi carbon khiến trọng lượng AMG GT R được cắt giảm đáng kể.
Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ. Điểm nhấn ở phía sau chính là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm.
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester® cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.
Sức mạnh của “gã khổng lồ” AMG GT R tới từ khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép twin turbo, công suất tối đa 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau. AMG GT R gây ấn tượng với người dùng bởi tốc độ tối đa đạt 318 km/h và chỉ mất 3.6 giây để đạt mốc 100km/h. Với khả năng vận hành trên, GT R xứng đáng trở thành “bá chủ” thống trị đường đua và thể thao tốc độ.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu coupe 2 cửa này hiện có giá khá “chát”, khoảng 11,6 tỷ VNĐ.
Jaguar F-Type R
Với dáng vẻ coupe cùng thiết kế 2 chỗ ngồi, Jaguar F-Type ghi điểm bởi phong cách thể thao năng động và gây ấn tượng mạnh tới những người mê xe.
Jaguar F-Type R sở hữu một ngoại hình đặc trưng cá tính và có phần “dữ dằn”. “Khuôn mặt” của F-Type mang đậm dáng vẻ của chú 'báo đốm' với cặp mắt 'híp' dạng Pixel LED đi kèm đèn daylight chữ J. Lưới tản nhiệt được làm lớn hơn và cản xe phía trước có thêm hai cánh gió nhỏ ở dưới. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế mỏng, uốn cong theo hiệu ứng “chicane”. Nhìn chung, Jaguar F-Type R có phần đầu và đuôi không quá hầm hố như Mercedes-AMG GT R.
Khoang lái của Jaguar F-Type R được ứng dụng những vật liệu nhẹ như carbon ở một số chi tiết gồm: khu vực táp-lô, bảng điều khiển trung tâm,… Khác với Mercedes-AMG và Porsche, Jaguar F-Type R có thiết kế ưu tiên cho người lái với bảng táp-lô nghiêng sang hướng vô-lăng.
Trang bị tiêu chuẩn trên Jaguar F-Type R tại Việt Nam bao gồm: hệ thống thông tin giải trí tiện nghi của Jaguar, công nghệ Touch Pro kèm với màn hình cảm ứng 10 inch, hệ thống loa Meridian, ghế ngồi chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một loạt các tính năng hỗ trợ người lái như: giám sát điểm mù, kiểm soát hành trình, hệ thống phanh khẩn cấp, hai túi khí camera lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau, hệ thống tùy chọn chế độ lái (Sport, Dynamic hay Rain/Ice/Snow), kiểm soát lực kéo bằng phanh, vi sai điện tử, hệ thống ổn định thân xe chủ động…
Về truyền động, Jaguar F-Type R được trang bị động cơ siêu nạp V8 5.0L sản sinh công suất 567 mã lực, tại 6.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 700 Nm ở dải tua 3.500-5.000 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Jaguar F-Type R cần 3.7 giây để tăng tốc 0-100 km/h và vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 300 km/h.
Hiện tại, phiên bản Jaguar F-Type R Coupe 5.0 cao cấp nhất có giá đề xuất từ 14,49 tỷ VNĐ.
Porsche 911 Turbo S
Porsche 911 Turbo S được đánh giá là mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của hãng xe xứ Stuttgart. So sánh với các biến thể tiêu chuẩn, 911 Turbo S 2021 sở hữu nhiều nâng cấp về mặt trang bị nội, ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ.
Về thiết kế, Porsche 911 Turbo S không quá khác biệt so với phiên bản 911 tiêu chuẩn. Xe vẫn sở hữu phần mặt tiền gồm các chi tiết quen thuộc như khe hút gió lớn và cụm đèn Full-LED hình tròn dẹt đặc trưng, kiểu dáng mềm mại và điệu đà.
Bên cạnh đó, nhằm phù hợp hơn với điều kiện sử dụng ở tốc độ cao, Porsche 911 Turbo S còn được trang bị 2 bánh trước sau lệch với kích thước tương ứng 20 inch cho bánh trước và 21 inch cho bánh sau. Đi kèm là cặp lốp với thông số 255/35 trước và 315/30 sau.
Chưa hết, Porsche 911 Turbo S cũng được tích hợp thêm một cánh gió cỡ lớn phía sau nhằm tối đa hoá yếu tố khí động học của xe, đặc biệt là ở dải vận tốc lớn. Ngoài ra, trên biến thể cao cấp này, xe còn được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, hệ thống treo chủ động, hệ thống đánh lái cầu sau cùng phanh composite gốm...
Khoang nội thất của Porsche 911 Turbo S sở hữu phong cách thiết kế khoáng đạt và trẻ trung. Ngoài những trang bị như các biến thể thấp hơn, 911 Turbo S còn được tích hợp thêm một số trang bị cao cấp như hệ thống màn hình giải trí kích thước 10.9 inch, màn hình công-tơ-mét dạng LCD, ghế da cao cấp chỉnh điện 18 hướng, ốp trang trí carbon...
Ông vua của dòng 911 sở hữu khối động cơ Boxer mới với 6 xy lanh, dung tích 3.8 lít và hệ thống turbo kép, sản sinh công suất cực đại 641 mã lực và 800 Nm tại dải vòng tua từ 2500 tới 4500 vòng/phút, cao hơn 2 mẫu xe của Mercedes-AMG và Jaguar.
Khối máy này “đá cặp” với một hộp số tự động li hợp kép 8 cấp tiêu chuẩn. Thông qua hệ dẫn động AWD thông minh, khối sức mạnh này cho phép Porsche 911 Turbo S tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2.7 giây (2.8 giây với bản Cabriolet), trong khi từ 0 lên 200 km/h trong 8.9 giây. Tốc độ tối đa của 911 Turbo S được công bố đạt mức 330 km/h.
Porsche 911 Turbo S được trang bị một loạt công nghệ vận hành đáng chú ý như: hệ thống treo thích ứng Porsche Active Suspension Management, hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche Dynamic Chassis Control, chức năng đánh lái bánh sau theo vận tốc, vi sai chống trượt trung tâm và cho cầu sau,….
Porsche 911 Turbo S hiện có mức giá đề xuất từ 15,33 tỷ VNĐ cho bản bản Coupe và 16,23 tỷ VNĐ cho bản mui trần Cabriolet.
Tú Trương (Tuoitrethudo)