Toyota Frontlander 2022: Phiên bản đổi tên của Toyota Corolla Cross chính thức ra mắt

Sau hơn một tháng “nhá hàng” mẫu SUV mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Toyota đã chính thức vén màn Frontlander 2022 tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021. Thực tế, Frontlander 2022 là phiên bản đổi tên, đổi thiết kế của Toyota Corolla Cross dành cho thị trường tỷ dân. Mẫu SUV cỡ B này là sản phẩm do Toyota và thương hiệu Trung Quốc GAC hợp tác sản xuất.




Toyota Frontlander 2022: Phiên bản đổi tên của Toyota Corolla Cross chính thức ra mắt


Frontlander được xây dựng trên nền tảng Toyota New Generation Architecture (TNGA) mới của Toyota. Về kích thước, Toyota Frontlander 2022 ở Trung Quốc có chiều dài “nhỉnh” hơn 25 mm so với Corolla Cross ở Việt Nam. Cụ thể, xe có chiều dài 4.485 mm, chiều rộng 1.825 mm, chiều cao 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm.






Về thiết kế, Toyota Frontlander 2022 thừa hưởng “đường nét” của xe ở Nhật Bản. Cụ thể, đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt chia thành hai phần với phần trên nhỏ gọn, thanh mảnh, trong khi phần dưới có kích thước lớn được bao quanh bởi đường viền dày dặn. Hệ thống đèn pha của Frontlander 2022 cũng có thiết kế chia đôi tương tự xe ở Nhật Bản với dải đèn LED định vị ban ngày nằm giữa.






Trong khi đó, đèn pha chính nằm phía dưới và đèn báo rẽ dạng LED tuần tự ở phía trên. Phía dưới lưới tản nhiệt là hốc gió trung tâm hình thang và hai đèn sương mù dạng hình tròn. Ngoài ra, Toyota Frontlander 2022 không dùng logo hình chữ 'C' ở lưới tản nhiệt trên như xe tại Nhật Bản mà thay vào đó là logo quen thuộc của hãng Toyota.





Di chuyển ra phía sau, Toyota Frontlander 2022 sở hữu hệ thống đèn hậu và cản va tương tự như Corolla Cross ở xứ sở hoa anh đào. Điểm khác biệt của mẫu SUV này nằm ở tên xe được dập vào lẫy mở cốp sau thay vì nằm bên trái cửa cốp như xe tại Nhật Bản.



Hiện hình ảnh thiết kế nội thất và trang bị tiện nghi trên Frontlander 2022 vẫn chưa được Toyota hé lộ.






Về truyền động, Toyota Frontlander 2022 sở hữu khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 171 mã lực, kết với hộp số biến thiên vô cấp CVT.






Trang bị an toàn và giá bán trên Toyota Frontlander 2022 dành cho thị trường Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Dự kiến, mẫu SUV cỡ B sẽ sở hữu gói công nghệ Toyota Safety Sense, bao gồm: đèn pha tự động, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ/người đạp xe, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông, phát hiện điểm mù và phanh khẩn cấp tự động.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Frontlander 2022: Phiên bản đổi tên của Toyota Corolla Cross sắp được ra mắt

Ngoài việc đổi tên, Toyota Frontlander 2022 còn sở hữu thiết kế khác biệt so với Corolla Cross.

Toyota Corolla Cross 2022 ra mắt tại Trung Quốc có gì khác biệt?

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, mẫu xe Toyota Frontlander 2022 chính thức ra mắt người dùng Trung Quốc. Đây là sản phẩm do Toyota và thương hiệu Trung Quốc GAC hợp tác sản xuất. Toyota Corolla Cross ra mắt tại Trung Quốc với tên gọi Toyota...

Toyota Corolla Cross 2022 về đại lý với nhiều nâng cấp ngoại thất

Dù chưa đến ngày ra mắt chính thức tại quê nhà Nhật Bản nhưng Toyota Corolla Cross 2022 - mẫu xe vốn rất được mong đợi đã xuất hiện tại một số đại lý, đồng thời, catalogue của xe cũng đã sớm bị rò rỉ.Phần đầu của Toyota Corolla Cross 2022 dự kiến

Suzuki S-Cross 2022 lộ ảnh thực tế tại đại lý, dự kiến ra mắt ngày 25/11, “đấu” Toyota Corolla Cross

Suzuki S-Cross 2022 được phát triển trên nền tảng của Vitara với những thay đổi toàn diện trong thiết kế, định vị giữa phân khúc SUV cỡ B và cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

Toyota Corolla Cross lại có thêm bản Modellista hầm hố và bắt mắt hơn cả bản GR Sport

Cách đây vài ngày, Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 đã được ra mắt tại Đài Loan, và bây giờ mẫu crossover 'hàng hot' lại tiếp tục nhận được hai bộ kit thể thao mới từ Modellista.

Chevrolet Trailblazer 2022 sẽ quay lại Đông Nam Á, giá từ 667 triệu VNĐ - "Đấu" với Toyota Corolla Cross

Philippines sẽ là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á được giới thiệu Chevrolet Trailblazer 2022, xe nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá bán dao động từ 1.488.888 - 1.621.888 Peso (~ 667 - 726 triệu VNĐ).

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.