Siêu xe Mỹ Chevrolet Corvette Z06, có bản đua nhưng còn yếu hơn cả model cho “dân thường“!

Vừa mới chỉ cuối tháng trước, Chevrolet đã ra mắt phiên bản hiệu năng cao Z06 thế hệ mới dựa trên cơ sở thế hệ Corvette đầu tiên trong lịch sử với động cơ đặt giữa C8. Ngoài thiết kế 'ngầu' hơn, điểm hấp dẫn nhất của phiên bản này là động cơ V8 5.5 lít flat-plane nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới sản sinh công suất 670 mã lực tại 8.600rpm và mô-men xoắn 623Nm tại 6.300rpm. Nhưng không dừng lại ở đó, hãng ô tô Mỹ còn vừa tiếp tục công bố Chevrolet Corvette Z06 GT3.R - phiên bản đua lần đầu tiên trong lịch sử của dòng xe được bán ra cho đại chúng.
Siêu xe Mỹ Chevrolet Corvette Z06, có bản đua nhưng còn yếu hơn cả model cho “dân thường“!

 Về cơ bản là 'đứa con lai' giữa chiếc Z06 vừa ra mắt với phiên bản đua C8.R hiện đang thi đấu tại nhiều giải đấu, đúng như tên gọi, Corvette Z06 GT3.R được tạo ra để tham gia vào các giải đua theo thể thức GT3 mà Liên đoàn đua ô tô Quốc tế FIA đề ra. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe phải tuân thủ theo luật của thể thức, hay động cơ V8 nêu trên sẽ bị giảm sức mạnh xuống chỉ còn khoảng 500 - 600 mã lực theo như Chevrolet cho biết.

 Dù yếu hơn Z06 thường, nhưng chiếc xe đua Chevrolet Corvette Z06 GT3.R lại sở hữu hiệu năng khí động học ưu việt hơn và trọng lượng nhẹ hơn. Trong đó, điểm dễ nhận ra nhất của chiếc xe đó là bộ bodykit mới với các hốc gió rộng hơn ở phía trước và cánh khuếch tán lớn lắp dưới cản sau. Một chiếc xe đua như Corvette Z06 GT3.R cũng sẽ không thể thiếu được cánh đuôi lớn bằng sợi carbon ở phía sau, cũng như những vây nhỏ trên cản trước để tăng lực nén không khí xuống mặt đường ở tốc độ cao. 

 2 bên thân xe cũng được tái thiết kế với các vòm bánh nới rộng để lắp vừa bộ mâm siêu nhẹ kèm lốp Michelin 'đầu chùa' không vân, cùng với những hốc gió làm mát động cơ lớn hơn. Chevrolet chưa công bố hình ảnh chi tiết nội thất và thông số kỹ thuật của Corvette Z06 GT3.R, tuy nhiên theo luật của FIA, chắc chắn chiếc xe sẽ phải có khoang lái với hệ thống cứu hoả và được gia cường bởi khung thép. Giá bán của chiếc xe cũng không được công bố, nhưng chắc chắn sẽ phải nằm trong khoảng hàng trăm ngàn USD.

 Chevrolet cho biết chiếc xe sẽ được giao tới tay khách hàng vào mùa giải đua năm 2024.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Corvette Z06 2023 "lộ" diện mạo chính thức, nhưng động cơ mới là thứ đáng chú ý

Bên cạnh những thay đổi ấn tượng ở ngoại hình thì Chevrolet Corvette Z06 2023 còn khiến cả thế giới ngạc nhiên vì được trang bị khối động cơ V8 5.5L, trục khuỷu phẳng cho công suất lên tới 617 mã lực.

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa (C8) sẽ có màn ra mắt vào ngày 14/1

Thông tin bất ngờ này khiến nhiều người không dám tin, bởi vì cách đây vài ngày, một nguồn tin đã tiết lộ rằng Chevrolet Corvette thế hệ C8 phải đợi tới hè năm nay mới được trình làng.

Chevrolet Corvette ZR1 2019 nổi bật với màu sơn Long Beach Red

Corvette ZR1 2019 là siêu xe nhanh nhất và mạnh nhất của dòng Corvette. Xe được trang bị động cơ tăng áp độc quyền LT5 6.2 lit V8 cho công suất 755 mã lực và mô men xoắn 969 Nm.

Cận cảnh Chevrolet Corvette Z06 Convertible độc nhất Việt Nam với tùy chọn mui carbon hầm hố

Tại Việt Nam, số lượng Chevrolet Corvette Z06 thế hệ C7 không quá nhiều, khoảng 10 chiếc, và chỉ có duy nhất một chiếc Convertible mui trần - chính là chiếc trong bài.

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa sẽ được gia tăng về kích thước

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa là một trong những chiếc xe mới được mong đợi nhất thời gian này, mặc dù thời gian ra mắt xe đã bị trì hoãn tận 6 tháng.

Chevrolet Corvette ZR1 sẽ được bật mí tại 24 Hours of Le Mans

Chevrolet Corvette ZR1 mới được đồn đoàn sẽ lộ diện tại giải đua 24 Hours of Le Mans.

Bắt gặp Chevrolet Corvette C6 độ bodykit theo phong cách ZR1 trên phố

Với gói độ này, xe có một nắp capo ấn tượng với thiết kế lồi lên ở giữa làm bằng sợi carbon hiệu Carbon Creation giống như các mẫu xe cơ bắp Mỹ.

Cận cảnh Chevrolet Corvette ZR1 Convertible vừa ra mắt tại LA

Chevrolet đã có màn chào sân ấn tượng tại Los Angeles năm nay với phiên bản mui mềm của Corvette ZR1

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng video trên Mocha

Hiện Mocha cho phép người dùng đăng video qua website hoặc trực tiếp lên ứng dụng, vì vậy dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn nắm rõ.

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của

Tạo nhạc chuông miễn phí từ Zing MP3 trên Android

Zing MP3 là một ứng dụng nghe nhạc miễn phí với rất nhiều tính năng nổi bật giúp bạn có trải nghiệm âm nhạc thú vị và tuyệt vời nhất trên thiết bị của mình, ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn kho nhạc trực tuyến với chất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ