Bậc thầy về độ xe Shinya Kimura biến chiếc cruiser hạng nặng BMW R18 thành một chú “cá voi”

R18 “The Wal” là bản độ mới nhất trong bộ sưu tập SoulFuel của BMW Motorrad, được tạo ra bởi tay độ người Nhật Bản Shinya Kimura. SoulFuel là dự án hợp tác giữa thương hiệu xe Đức với những thợ tùy chỉnh hàng đầu Thế giới do hãng lựa chọn. Những bản độ đình đám trước đó gồm Spirit of Passion của Dirk Oehelerking và R18 Dragster của Roland Sands. Kimura là người thứ 3 biến mẫu cruiser hạng nặng R18 của BMW thành một bản độ có ngoại hình độc đáo.

Bậc thầy về độ xe Shinya Kimura biến chiếc cruiser hạng nặng BMW R18 thành một chú “cá voi”

Đối với những người chưa biết tới cái tên Kimura, ông là cha đẻ của phong cách độ xe “Zero Style”, đồng thời là người sáng lập ra Zero Engineering vào năm 1992 trước khi chuyển tới Azusa, California và đổi tên thành Chabott Engineering vào năm 2006.


Trước đây, Shinya Kimura chủ yếu thực hiện các bản độ trên những chiếc xe mô tô cũ, nhưng gần đây ông ngày càng cho ra nhiều tác phẩm từ các mẫu xe hiện đại. Mỗi năm Kimura chỉ sản xuất một số ít các phiên bản tùy chỉnh, đặc biệt những chiếc xe ông làm ra không cần bản phác thảo, bản vẽ hay bản thiết kế. 


Quá trình thực hiện dự án The Wal bắt đầu từ tháng 2/2021 và hoàn thành vào tháng 6 cộng thêm hai tuần nữa để giải quyết một số vấn đề về mặt cơ khí. Kimura gọi The Wal là “Sport Endurancer” và để phong cách này phù hợp với cỗ máy “Big Boxer” tay độ người Nhật Bản đã mở rộng bình xăng về sau, tăng dung tích thêm 1 lít phục vụ cho những chuyến hành trình dài. Khung phụ được thiết kế lại làm tăng chiều cao yên và gác chân đẩy lùi về phía sau giúp người lái có thêm không gian để chân. 

Yên xe được làm lõm xuống và bọc da Backdrop của Nhật tăng sự thoải mái cho người ngồi, trong khi yên sau thay bằng ốp yên solo. Bộ quây gió trước theo phong cách café racer bao gồm hai đèn pha được bố trí bất đối xứng tạo thành một cặp mắt và bên dưới là các chi tiết trang trí giống như hàm răng trên phần đầu xe. Thiết kế này phù hợp với tên gọi của bản độ The Wal (theo tiếng Đức nghĩa là cá voi).


Lớp mạ chrome trên chiếc R18 nguyên bản đã được cởi bỏ, nắp qui-lát và ống xả được hoàn thiện màu đen mờ satin. Còn phần ghi đông hiện tại đã được thiết kế lại hẹp hơn 180mm và thấp hơn 150mm. Toàn bộ bên ngoài được sơn tĩnh điện màu đồng toát lên một vẻ ngoài đầy cổ điển. Shinya Kimura đã chứng minh rằng BMW R18 là một mẫu xe linh hoạt để làm nền tảng cho các bản độ độc đáo.






 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Người Hà Nội độ Harley Sportster 883 phong cách Nhật, đậm chất hoài cổ nhưng vẫn đầy “chất chơi“

Chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đời cũ, chế cơ đã được người chơi xe Hà Nội chỉ còn giữ lại động cơ và một phần khung để 'gióng' lên một bản độ đầy mỹ thuật.

Zillers Custom cởi bỏ dáng cổ của BMW R 18, biến chiếc cruiser thành mẫu xe tới từ tương lai

Sau BMW R NineT, Zillers Custom Garage tiếp tục tung ra một bản độ khác với BMW R 18 theo phong cách tương tự, đó là hạ gầm sát đất và bọc trong lớp vỏ gò thủ công bên ngoài.

Ducati XDiavel Thiverval - một bản độ độc đáo của chiếc cruiser đẹp

Ducati XDiavel là một trong những chiếc cruiser có thiết kế tuyệt đẹp và đã từng giành được nhiều giải thưởng. Và một “thợ độ” của Bỉ là Fred Krugger đã làm cho chiếc XDiavel trở nên đặc biệt hơn, độc đáo hơn.

TVS Zeppelin Cruiser 2018 phiên bản Concept ra mắt ở Ấn Độ

TVS là hãng xe có liên kết sản xuất với hãng xe BMW Motorrad ở Ấn Độ, TVS đã tận dụng và phát triển dựa theo series G 310 chẳng hạn như TVS Akula được trình làng...

Toyota ra mắt Compact Cruiser EV - phiên bản xe điện của FJ Cruiser

Dù chỉ xuất hiện một cách chớp nhoáng trong đội hình 15 mẫu xe concept mới của Toyota nhưng Compact Cruiser EV vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế tương tự đàn anh FJ Cruiser đã bị khai tử.

Toyota Land Cruiser 2022 sắp ra mắt tại Nam Phi có gì đặc biệt?

Toyota Land Cruiser thế hệ mới xác nhận sẽ ra mắt tại Nam Phi vào tháng sau với 5 phiên bản. Khởi đầu là Land Cruiser 300 GX-R 3.3D, phiên bản có giá rẻ nhất chỉ từ 88.252 USD. Được trang bị động cơ loại diesel 3.3L V6, sản sinh công suất 304 mã

Toyota Land Cruiser 2022 có phiên bản trục kéo dài?

Trong tương lai, Toyota Land Cruiser thế hệ mới có thể sẽ được bổ sung một phiên bản trục cơ sở kéo dài tiện nghi và thoải mái hơn cho khách hàng.

Ducati XDiavel độ thân nhôm nguyên khối bởi thợ Mỹ

Ducati XDiavel được tay độ Roland Sands biến đổi theo phong cách cơ bắp của người Mỹ, nổi bật với bình xăng và thân xe từ một khối nhôm cắt.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Điều chỉnh cài đặt camera để quay video 4K đẹp hơn trên iPhone Xs và Xs Max

Một trong những ưu điểm về mặt quay phim của iPhone Xs và Xs Max phải kể đến khả năng quay video 4K cực đỉnh. Cả hai máy đều trang bị camera kép có cảm biến 12MP và là một trong số ít smartphone trên thế giới có thể

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng