Đối với những người chưa biết tới cái tên Kimura, ông là cha đẻ của phong cách độ xe “Zero Style”, đồng thời là người sáng lập ra Zero Engineering vào năm 1992 trước khi chuyển tới Azusa, California và đổi tên thành Chabott Engineering vào năm 2006.
Trước đây, Shinya Kimura chủ yếu thực hiện các bản độ trên những chiếc xe mô tô cũ, nhưng gần đây ông ngày càng cho ra nhiều tác phẩm từ các mẫu xe hiện đại. Mỗi năm Kimura chỉ sản xuất một số ít các phiên bản tùy chỉnh, đặc biệt những chiếc xe ông làm ra không cần bản phác thảo, bản vẽ hay bản thiết kế.
Quá trình thực hiện dự án The Wal bắt đầu từ tháng 2/2021 và hoàn thành vào tháng 6 cộng thêm hai tuần nữa để giải quyết một số vấn đề về mặt cơ khí. Kimura gọi The Wal là “Sport Endurancer” và để phong cách này phù hợp với cỗ máy “Big Boxer” tay độ người Nhật Bản đã mở rộng bình xăng về sau, tăng dung tích thêm 1 lít phục vụ cho những chuyến hành trình dài. Khung phụ được thiết kế lại làm tăng chiều cao yên và gác chân đẩy lùi về phía sau giúp người lái có thêm không gian để chân.
Yên xe được làm lõm xuống và bọc da Backdrop của Nhật tăng sự thoải mái cho người ngồi, trong khi yên sau thay bằng ốp yên solo. Bộ quây gió trước theo phong cách café racer bao gồm hai đèn pha được bố trí bất đối xứng tạo thành một cặp mắt và bên dưới là các chi tiết trang trí giống như hàm răng trên phần đầu xe. Thiết kế này phù hợp với tên gọi của bản độ The Wal (theo tiếng Đức nghĩa là cá voi).
Lớp mạ chrome trên chiếc R18 nguyên bản đã được cởi bỏ, nắp qui-lát và ống xả được hoàn thiện màu đen mờ satin. Còn phần ghi đông hiện tại đã được thiết kế lại hẹp hơn 180mm và thấp hơn 150mm. Toàn bộ bên ngoài được sơn tĩnh điện màu đồng toát lên một vẻ ngoài đầy cổ điển. Shinya Kimura đã chứng minh rằng BMW R18 là một mẫu xe linh hoạt để làm nền tảng cho các bản độ độc đáo.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)