Thế hệ trước của Celerio thường bị coi là có thiết kế thô kệch nhưng với đời mới nhất, Suzuki đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế có tên gọi “Dynamic 3D Organic Sculpting”. Điều này đồng nghĩa với việc các đường nét thân xe đã trở nên tròn trịa và phình to hơn. Thiết kế đèn pha cùng mặt ca-lăng và đèn hậu của chiếc xe trông khá giống với người đàn anh Suzuki Baleno. Trong khi đó bộ cản trước và sau được tạo hình ttheo phong cách thể thao. Tuy nhiên về tổng thể, Celerio vẫn không hấp dẫn bằng những mẫu hatchback hạng A khác như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
Cabin của Celerio cũng được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch trên bảng điều khiển trung tâm, được bao quanh bởi các khe hút gió hiện đại. Các chi tiết khác được Suzuki hé lộ bao gồm túi khí kép, núm chuyển số mới cho hộp số tự động và các điểm nhấn màu đỏ trên cụm đồng hồ analog. Thế hệ mới cũng sẽ mang đến nhiều trang bị hơn với các tính năng an toàn và tiện nghi hiện đại. Tuy nhiên là một mẫu xe giá rẻ, nội thất của Celerio vẫn sử dụng nhiều vật liệu nhựa cứng.
Ở bên dưới ngoại hình mới mẻ, chiếc xe được cho là sẽ dựa trên nền tảng chassis Heartect và sử dụng động cơ 1.0l mạnh 67 mã lực/90Nm từ thế hệ cũ. Ngoài ra một lựa chọn máy khác là xăng 1.2l 83 mã lực cũng có thể được Suzuki cung cấp, đi kèm số sàn hoặc tự động 5 cấp. Do đã được hé lộ và nhận cọc, thời điểm ra mắt chính thức của Celerio thế hệ mới sẽ chỉ còn tính bằng tuần. Tuy nhiên khó có khả năng để Celerio trở lại Việt Nam khi dòng xe này từng phải ngậm ngùi ra đi trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ - trong đó đáng kể nhất là VinFast Fadil với các chính sách giá cạnh tranh.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)