Ngoại hình của Huracan STO dữ dằn, nhiều khe và vây cá, cùng cánh gió đuôi có thể chỉnh 3 chế độ cực lớn. Chi tiết đặc biệt trên bản STO này là 3 phần gồm nắp cốp trước, mảng ốp thân trước và cản trước được thiết kế ăn liền thành một chứ không rời từng bộ phận. Nó được cho là lấy cảm hứng từ siêu xe Lamborghini Miura cũng như Sesto Elemento. Bên trong nội thất của chiếc xe chủ đạo là màu đen và đỏ cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến.
Huracan STO là thành quả phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận chuyên trách của Lamborghini, gồm R&D, Squadra Corse (bộ phận đua xe) và Centro Stile (xưởng thiết kế), với mọi đường nét và đặc tính bên ngoài chiếc xe tối ưu cho trải nghiệm lái, và cải thiện khí động học triệt để được áp dụng.
Trái tim sức mạnh cho Lamborghini Huracan STO vẫn là động cơ V10 5.2L nạp khí tự nhiên như trên Huracan EVO hay Huracan Super Trofeo. Trên bản STO, mức công suất đạt 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565Nm tại 6.500v/ph, giúp chiếc siêu xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 3 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 310km/h. Với những tinh chỉnh về khí động học và hệ thống treo, chiếc Huracan STO đạt hiệu quả lực ép khí động cao nhất trong phân hạng. Ngoài ra, trên Huracan STO, Lamborghini tạo ra 3 chế độ vận hành mới cho hệ thống quản lý vận hành ANIMA bao gồm: STO, Trofeo và Pioggia.
Hiện giá bán của chiếc xe ở Việt Nam vẫn còn là một ẩn số, trong khi tại thị trường Mỹ, một chiếc STO có giá rơi vào khoảng 327,838 Đô la chưa bao gồm thuế.
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)