Với Lexus, LX 600 được xem là mẫu SUV hội tụ đầy đủ khả năng off-road ưu việt cùng những trải nghiệm sang trọng hàng đầu. Đối với nhiều khách hàng, Lexus LX 2022 là một sự lựa chọn rất hấp dẫn khi sở hữu vô số tính năng công nghệ tiên tiến, khoang cabin tràn đầy tiện nghi cùng nền tảng khung gầm tinh chỉnh cho khả năng xử lý tốt hơn trên mọi cung đường. Nhưng trước khi đi đến quyết định sở hữu một chiếc Lexus LX thế hệ mới, hãy cùng xem lại liệu khách hàng có thể lựa chọn một mẫu xe khác cùng phân khúc với giá bán và mức độ thỏa mãn tương đương hay không.
Được giới thiệu vào khoảng tháng 4/2020, Cadillac Escalade 2021 mặc dù có “tuổi đời” lớn hơn LX 600 nhưng nó vẫn xứng đáng là một lựa chọn thay thế trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Cũng giống như Lexus LX 2022, “Khủng long Mỹ” Escalade tập trung nhiều hơn vào các tính năng trang bị cao cấp cùng những trải nghiệm sử dụng sang trọng đúng nghĩa trên một chiếc SUV. Hãy thử đặt Cadillac Escalade 2021 và Lexus LX 2022 lên một bàn cân rồi so sánh xem khách hàng nên quyết định đâu là “bến đỗ” cuối cùng cho mình.
Thiết kế ngoại thất
Cả Lexus LX thế hệ mới và Cadillac Escalade 2021 đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế táo bạo với các đường nét dứt khoát và góc cạnh như bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều trang trí mạ chrome sáng bóng và hệ thống đèn LED tinh xảo. Cả hai đều có sẵn với bộ mâm 22 inch, nhưng Escalade cung cấp trang bị này dưới dạng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đây không thực sự là một điểm cộng vì riêng bộ mâm 22 inch tiêu chuẩn đã ngầm khẳng định rằng Cadillac Escalade vốn không phải là một chiếc xe được thiết kế cho những trải nghiệm lái off-road. Trong khi đó, Lexus LX lại cung cấp tùy chọn bộ mâm 18 inch và 20 inch.
Cả LX và Escalade cũng đều có các cấp độ trang trí sử dụng điểm nhấn màu đen bóng thay vì chrome sáng thông thường: Escalade Sport và LX F Sport. Điểm chung giữa hai cấp độ trang trí này cũng rất rõ ràng: Escalade Sport chỉ có thêm một vài điểm nhấn thiết kế khác biệt, trong khi LX F Sport lại được điều chỉnh hệ thống treo và hệ thống trợ lực lái cùng bộ vi sai chống trượt Torsen bổ sung, hứa hẹn hiệu suất vận hành thể thao hơn.
Nhìn chung, ở khía cạnh thiết kế ngoại thất, cả Cadillac Escalade và Lexus LX đều gây ấn tượng với những đối tượng khách hàng nhất định. Chúng trông tuyệt vời và đều sở hữu dấu hiệu thiết kế đặc trưng phù hợp với từng sở thích và phong cách khác nhau.
Công nghệ bên trong khoang cabin
Những chiếc xe sang đến từ Nhật Bản vốn đã rất nổi tiếng với nhiều tính năng công nghệ tiên tiến nhất, tất nhiên LX cũng không phải là một ngoại lệ. Ở bảng điều khiển trung tâm, LX được trang bị màn hình kép xếp tầng, bao gồm màn hình 12.3 inch đặt bên trên cho hệ thống thông tin giải trí và màn hình 7.0 inch phía dưới hiển thị các thông tin về điều kiện mặt đường - một trang bị rất hữu ích dành cho những người đến với Lexus LX vì khả năng off-road. Ở cấp độ trang trí Ultra Luxury, hàng ghế trước có thể trượt điện, kết hợp cùng ghế sau ngả 48 độ cung cấp không gian để chân lên đến 1.092mm. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng được trang bị một màn hình nhỏ, cho phép hành khách phía sau điều chỉnh ghế ngồi và hệ thống điều hòa.
Lexus đã có những nỗ lực đáng giá khi trang bị vô số công nghệ phục vụ cho quá trình lái off-road của LX. Tuy nhiên, đối với những khách hàng thông thường, một vài tính năng công nghệ này có thể trở nên thừa thãi. Trong trường hợp này, Cadillac Escalade 2021 là một lựa chọn lý tưởng hơn cả. Khu vực táp-lô của Escalade nổi bật với thiết lập màn hình OLED dạng cong cỡ 38 inch có mật độ điểm ảnh gấp đôi so với một chiếc TV 4K hiện nay. Hệ thống bao gồm 3 màn hình chính: một màn cảm ứng chạm 7.2 inch được đặt ngay bên trái người lái; một màn 14.2 inch nằm sau vô-lăng, hiển thị đầy đủ thông số vận hành của xe như một bảng đồng hồ thông thường; một màn 16.9 inch nằm ở trung tâm, đóng vai trò như một màn hình thông tin giải trí.
Chưa dừng lại tại đó, Cadillac còn bổ sung thêm một công nghệ đầu tiên được sử dụng trong ngành công nghiệp xe hơi: hệ thống âm thanh AKG 19 loa. Nếu chưa cảm thấy hài lòng với những trang bị này, khách hàng có thể chi thêm tiền cho option 36 loa được hỗ trợ bởi ba bộ khuếch đại. Nói một cách đơn giản hơn, Cadillac Escalade không chỉ là một chiếc SUV hạng sang đơn thuần, nó còn là một “công cụ” để chủ nhân có quyền “khoe khoang” về những tính năng công nghệ tiên tiến bậc nhất trong ngành công nghiệp ô tô.
Hệ truyền động
“Trái tim” của Lexus LX 2022 là khối động cơ tăng áp kép V6 3.5L cho ra công suất tối đa 409 mã lực và momen xoắn cực đại 649 Nm - những con số vượt trội hơn so với động cơ V8 trên thế hệ trước. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp hứa hẹn khả năng tăng tốc tuyệt vời cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu nhất. Ngoài ra, LX còn sở hữu hệ thống treo thích ứng có khả năng điều chỉnh độ cao cung cấp khả năng xử lý tốt hơn trên đường.
Cadillac Escalade 2021 cung cấp 2 tùy chọn hệ truyền động: động cơ dầu tăng áp 3.0L 277 mã lực / 624 Nm và động cơ xăng V8 6.2L 420 mã lực / 624 Nm. Cả hai đều được ghép nối với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng. Bộ vi sai chống trượt điều khiển điện tử (eLSD) có sẵn dưới dạng tùy chọn giúp tối ưu lực kéo của cầu sau Escalade khi off-road. Tuy nhiên, khi nói đến khả năng off-road, biến thể Lexus LX F Sport dường như vượt trội hơn hẳn.
Giá bán
Lexus hiện chưa công bố giá bán của LX 600, nhưng được dự đoán mức tăng đáng kể từ con số 86.000 USD (~ 1,96 tỷ VNĐ) của thế hệ tiền nhiệm. Trong khi đó, Cadillac Escalade 2021 có mức giá khởi điểm thấp hơn 10.000 USD (~ 228 triệu VNĐ) so với Lexus LX bản cũ. Do đó, nếu xem xét đến yếu tố giá cả, Cadillac Escalade là một lựa chọn tối ưu hơn với danh sách dài các tính năng công nghệ hàng đầu và mức độ thoải mái tương đương.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carbuzz