Vẫn như thường lệ, mẫu sedan hạng B Accent tiếp tục là dòng xe có số lượng bán hàng tốt nhất của Hyundai với 1.392 chiếc đến tay khách hàng trong tháng 9, cộng dồn 13.036 xe trong năm 2021. Hyundai Grand i10 và Santa Fe đứng ở vị trí tiếp theo với lần lượt 655 và 647 xe bán ra, cộng dồn lần lượt 8.201 và 7.397 xe bán ra trong năm. Trong đó Grand i10 vừa có thế hệ mới trong tháng 8/2021 và là dòng xe có giá rẻ nhất của Hyundai nhưng vẫn đạt doanh số không quá đột phá.
Ngoài việc phải đấu lại đối thủ VinFast Fadil với những chính sách giá cực kỳ cạnh tranh, điều này cũng chứng minh rằng Grand i10 thế hệ mới vẫn chưa thực sự thu hút được khách hàng Việt với các cải tiến của mình. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Tucson, Kona và Elantra. Trong đó, doanh số của mẫu sedan hạng C Elantra tiếp tục 'xuống dốc không phanh' bất chấp nới lỏng giãn cách xã hội khi chỉ bán được 50 chiếc trong tháng 9/2021 thay vì 64 xe như tháng 8.
Sự sụt giảm doanh số của Hyundai Elantra có thể được lý giải do người anh em Kia Cerato có những chính sách giá đầy hấp dẫn để 'dọn kho' đón phiên bản facelift K3 ra mắt cuối tháng 9 vừa qua. Trong tháng 8/2021, Cerato cũng ở vị trí thứ 8 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Nhưng nhìn chung, phân khúc sedan hạng C hiện tại cũng đang thoái trào khi khách hàng ngày càng có xu hướng lựa chọn những mẫu SUV/crossover gầm cao ở tầm tiền này.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)