Đầu tiên là phiên bản đặc biệt Z900RS SE dựa trên nền tảng của mẫu retro tiêu chuẩn. Tuy nhiên nhà sản xuất đã trang bị cho chiếc xe này nhiều phụ tùng hàng hiệu như phuộc sau Ohlins STX46 và cặp heo trước Brembo M4.32 cùng dây dầu thép. Bản SE có màu sơn 'Yellow Ball' đặc biệt kết hợp giữa đen và vàng, cách phối màu và họa tiết lấy cảm hứng từ người tiềm nhiệm Kawsaki Z1 Super Four đời 1972.
Tiếp đến là người anh em Z900 SE cũng được nâng cấp về hệ thống phanh và giảm xóc từ chiếc Z900 tiêu chuẩn mới nhất hiện nay, tương tự phiên bản đặc biệt của chiếc Z900RS. Nhưng giảm xóc sau của Z900 SE sử dụng phuộc Ohlins S46, còn cặp heo trước vẫn là Brembo M4.32 đi kèm dây dầu thép.
Một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất trong năm nay của Kawasaki có lẽ là Z650RS lấy cảm hứng từ chiếc Z650-B1 đời 1977, chiếc modern classic tầm trung này dựa trên thiết kế của đàn anh Z900RS. Trong khi hệ thống khung sườn, giảm xóc và động cơ sử dụng chung nền tảng với biến thế naked bike Z650.
Bên cạnh những chiếc naked bike quen thuộc đã từng được ra mắt trước đó tại châu Âu, Kawasaki còn mang tới thị trường Mỹ hai phiên bản mới của dòng xe “cào cào” lần đầu xuất hiện trong năm nay.
Ngoài KLX 230 và KLX 230R, hãng xe Nhật Bản còn bổ sung thêm biến thể S để phù hợp hơn cho nhiều khách hàng nhờ chiều cao yên chỉ 830mm. So với bản tiêu chuẩn, hành trình phuộc ống lồng của KLX 230 giảm xuống còn 157mm, trong khi phuộc sau Uni-Trak là 170mm. Phiên bản này cũng được trang bị ABS hai kênh.
Mẫu “cào cào” thứ 2 là KX 450SR dành cho những ai muốn có một chiếc xe có khả năng off-road vượt trội. Trước đây, chiếc xe này chỉ dành riêng cho các đội đua nhà máy motocross của Kawasaki, ngay từ hậu tố phía sau tên gọi cũng đã nói lên tất cả SR (Special Racer).
Biến thể SR dựa trên nền tảng của chiếc KX 450, nhưng động cơ đã được nâng công suất bằng cách tăng đường kính hút/xả cũng như mod lại đầu qui-lát. Bên cạnh đó là ECU mới được tối ưu lượng xăng gió cùng ống xả titan Pro Circuit Ti-6 Pro.
Hệ thống treo trước sau sử dụng của KYB và bộ chảng ba CNC Xtrig ROCS-TECH đi kèm bộ gù nâng giảm chấn. Trong khi cặp vành căm DID DirtStar ST-X và xích vàng DID giúp cải thiện khả năng vận hành của KX450R. Các mẫu xe khác không có gì thay đổi trong năm 2022. Bao gồm Ninja H2, H2 Carbon, H2R, Z H2, Z H2 SE, ZX-10R, ZX-6R, Ninja 100SX, Concours14 ABS, Versys X-300, Versys 1000 và W800.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)