Top 5 mẫu xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong tháng 8/2021

Do việc cung cấp chất bán dẫn và chip còn hạn chế, cộng thêm vào đó là nhiều cơ sở sản xuất phải tạm dừng do đại dich Covid-19 đã khiến cho sản lượng của các hãng xe Hàn bị cắt giảm đáng kể.




Top 5 mẫu xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong tháng 8/2021


Nếu xét theo số lượng, Hyundai Porter hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất tại xứ sở kim chi. Trong khi đó, nếu chỉ tính ở mảng xe du lịch thì Kia Sportage hiện đang là mẫu xe con bán chạy nhất.






Trong tháng 8 vừa qua, Hyundai Motor đã bán được 42.727 chiếc tại thị trường nội địa, giảm 10,1% so với năm trước. Trong đó, đứng đầu về doanh số thuộc về Porter với 7.424 chiếc trong tháng 8. Mặt khác, Hyundai Grandeur lại bị đẩy ra khỏi top 10 khi chỉ bán được 3.685 chiếc, doanh số bán hàng giảm 64,0% so với cùng tháng năm ngoái. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2019 (4.814 chiếc), doanh số Grandeur giảm xuống dưới 5.000 chiếc mỗi tháng.






Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nơi sản xuất Grandeur và Sonata (nhà máy Asan ở Chungnam) đã ngừng hoạt động trong khoảng 4 tuần kể từ giữa tháng 7 để chuẩn bị cho dây chuyền sản xuất xe điện. Với tình hình thiếu hụt chất bán dẫn cộng thêm các nhà máy sản xuất đóng cửa như hiện tại thì phải khoảng hai tháng nữa Grandeur mới tiếp tục được sản xuất.






Bên cạnh đó, một số mẫu xe khác của Hyundai vẫn được nằm trong top 10 với doanh số khá tương đối, gồm Sonata (4.686 chiếc), Avante (4.447 chiếc), Palisade (4.011 chiếc) và Tucson (3.821 chiếc). Tiếp theo là Ioniq 5 và Santa Fe với doanh số bán ra lần lượt là 3.337 và 3.322 chiếc. Đây là 2 mẫu xe chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc thiếu nguồn cung cấp chất bán dẫn.






Theo ngay sau thương hiệu Hyundai là Kia với tổng lượng xe bán ra là 41.003 chiếc trong tháng 8. Không giống như các thương hiệu khác, Kia có doanh số xe bán ra tăng 6,6% so với cùng tháng năm ngoái. Chiếc xe đại diện cho Kia, dẫn đầu thị trường Hàn Quốc là Sportage với doanh số 6.571 chiếc, tăng 346,4% so với năm trước nhờ hiệu ứng của phiên bản mới ra mắt. Tuy nhiên, Sportage cũng không phải trường hợp ngoại lệ của việc bị trì hoãn sản xuất và giao xe do thiếu chất bán dẫn.





Ngoài ra, Kia còn có Carnival (5.611 chiếc), K5 (4.368 chiếc), Sorento (3.974 chiếc) và xe điện EV 6 (1.910 chiếc) góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng của thương hiệu.






Thương hiệu Genesis đã ghi nhận con số 8.307 chiếc trong tháng 8, mặc dù tình hình hoạt động vẫn cao hơn cùng kỳ năm ngoái nhưng sản lượng tiêu thụ của hãng lại giảm mạnh so với tháng trước. Các sản phẩm chịu sự sụt giảm gồm có G90 (203 chiếc), G80 (3.718 chiếc), GV70 (2.575 chiếc) và GV80 (1.231 chiếc).





Các hãng khác cũng ghi nhận doanh số kém: Ssangyong Motor bán được 4.861 chiếc - giảm 28,4% so với năm trước,  GM Hàn Quốc bán được 4.745 chiếc – giảm 19,5% so với cùng tháng năm ngoái, Renault Samsung 4.604 chiếc – giảm 26,4% so với năm trước.




Mặt khác, thị trường ô tô nhập khẩu tháng trước tại Hàn Quốc lại tăng 4,6% so với năm trước, đạt 24.601 chiếc trong tháng 8. Tesla Model Y và Model 3 là hai cái tên lọt vào top 5 trong danh sách cùng với các mẫu xe quen thuộc như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5 Series và Volkswagen Tiguan.






Tiếp nối tháng 7 năm nay, mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất tháng 8 là E-Class. E-Class cho thấy sự tụt dốc sau Tesla Model Y và Model 3 trong hai tháng 5 và tháng 6, nhưng thương hiệu này đã nhanh chóng lấy lại vị trí của mình với 3.132 xe trong tháng 8 vừa qua.






Kế tiếp là Model Y với 1.550 chiếc, hạng 3 thuộc về BMW 5 series (1026 chiếc) và hạng 4 dành cho Tiguan (1014 chiếc). Đứng vị trí thứ 5 và thứ 6 lần lượt là Model 3 (880 chiếc) và S-Class (846 chiếc).



Tú Trương (Tuoitrethudo)



Tham khảo: Motorgraph

TIN LIÊN QUAN

Top 10 ô tô bán chạy nhất tại Hàn Quốc

Theo báo cáo bán hàng, dưới đây chính là 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong tháng 11/2021 : 1. Kia Sportage (doanh số: 7.540 chiếc). Kia Sportage 2. Hyundai Porter (doanh số: 7.288 chiếc). Hyundai Porter 3. Hyundai Grandeur (doanh số:

Phát hiện Hyundai Grandeur 2022 chạy thử nghiệm

Hyundai Grandeur thế hệ mới (có tên mã là GN7) liên tục bị bắt gặp chạy thử nghiệm với ngoại hình ngụy trang kín đáo. Đặc biệt là có đến 3 kích thước của mâm xe hợp kim (18,19 và 20 inch) cùng với đèn chạy ban ngày nổi bật. Hyundai Grandeur thế hệ

Hyundai Grandeur ra mắt phiên bản đặc biệt sử dụng toàn màu trắng gây chú ý

Hyundai Grandeur ra mắt phiên bản đặc biệt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Phiên bản này được gọi là Hyundai Grandeur Le Blanc, theo tiếng Pháp có nghĩa là 'màu trắng'. Không khó để đoán được ý nghĩa của tên gọi này bởi một màu trắng bao phủ

Hyundai Santa Fe 2019 dẫn đầu danh sách ô tô bán chạy tại Hàn Quốc tháng 5/2018

Hai thương hiệu cùng tập đoàn Hyundai –Kia có diễn biến trái chiều dù vẫn độc tôn tại thị trường Hàn Quốc. Trong khi Hyundai giảm 3% với gần 268.000 xe bán ra tính từ đầu năm thì Kia lại có được mức tăng tới 6% lên gần 222.000 xe.

Xem trước diện mạo tuyệt đẹp của Hyundai Grandeur thế hệ mới

Sau những hình ảnh chụp lén nguyên mẫu thử nghiệm với lớp ngụy trang dày đặc trên đường phố, chuyên trang Korean Car Blog vừa tạo ra một bản phác họa Hyundai Grandeur thế hệ thứ 7 cho thấy thiết kế pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại.

Chiêm ngưỡng bản concept Hyundai Heritage Series Grandeur vừa lộ diện tại showroom

Heritage Series Grandeur ra mắt để kỷ niệm 35 năm tuổi đời của mẫu xe Hyundai cao cấp đầu tiên từ thập niên 1980. Không còn là những hình ảnh được Hyundai công bố, phiên bản đặc biệt này vừa bất ngờ lộ diện thông qua một đoạn video đăng tải trên

Doanh số bán hàng của Hyundai trong tháng 4/2021, giảm nhẹ do đại dịch COVID-19

Mới đây, TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng tháng 4/2021 của dòng xe Hyundai. Qua đó cho thấy doanh số có phần giảm nhẹ so với tháng trước.Cụ thể, trong tháng 4 vừa qua, Hyundai bán ra được 6.538 xe, nâng tổng doanh số 4 tháng đầu năm lên

Hyundai Azera / Grandeur 2017 hoàn toàn mới ra mắt tại Hàn Quốc

Mới đây Hyundai vừa ra mắt phiên bản Azera mới với tên gọi Grandeur tại Hàn Quốc. Thời điểm ra mắt chiếc xe diễn ra chỉ vài tuần sau khi những hình ảnh và thông tin đầu tiên của xe xuất...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...