Nàng “Bạch Tuyết” Honda CX500 – Sản phẩm đầu tay của hai nhà thiết kế từng làm việc tại Pininfarina

Khi nhắc tới đất nước Ý xinh đẹp những người bình thường sẽ nghĩ ngay tới nền ẩm thực nổi tiếng với Pizza, Spaghetti, kem Gelato,… nhưng đối với những người yêu xe thì hoàn toàn ngược lại. Đất nước hình chiếc ủng là quê hương của nhiều nhà sản xuất và thương hiệu thiết kế xe hàng đầu thế giới như Ferrari, Ducati, Italdesign, Pininfarina,… Và cũng chính những công ty này là nơi hội tụ của nhiều nhà thiết kế tài hoa, trong số đó có cả Gianluca Bartolini và Francesco Iannuzzi.

Nàng “Bạch Tuyết” Honda CX500 – Sản phẩm đầu tay của hai nhà thiết kế từng làm việc tại Pininfarina

Cặp đôi này đã có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong công ty thiết kế ô tô Pininfarina nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Cambiano. Sau khi làm việc tại đây, cả hai đã cùng nhau thành lập công ty thiết kế riêng có tên Dotto Creations. Tuy nhiên sản phẩm đầu tay của họ không phải là bản độ một chiếc xe tại quê nhà mà là một mẫu xe tới từ Nhật Bản. Đó là Honda CX500 đời 1979, sở hữu động cơ V-Twin lấy hứng từ thương hiệu Moto Guzzi. Dự án của hai nhà thiết kế Ý có tên “Binacaneve” nghĩa là Bạch Tuyết – một nhân vật trong câu chuyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”.


Trước khi bắt tay vào thực hiện bản độ, Honda CX500 đã được tháo rời toàn bộ các chi tiết. Thay vì nâng cấp hiệu suất Gianluca và Iannuzzi chỉ khôi phục và giữ lại hầu hết các bộ phận nguyên bản của chiếc xe, điều này giúp tiết kiệm diện tích cho dàn áo bên ngoài. Cỗ máy V-Twin đã được làm lại đi kèm bộ chế hòa khí mới. Bên cạnh đó là cặp mâm Comstar cũng có thiết kế 5 chấu kép tương tự như trên mẫu xe ban đầu.


Câu chuyện thú vị về quá trình thiết kế nằm ở phần thân xe, từ bình xăng cho tới đuôi xe được thiết kế tối giản hết mức có thể. Mục tiêu của Dotto Creations là bản độ CX500 không gây rối mắt cho người nhìn, song cũng tạo cho xe một phong cách thể thao hơn. Để có được điều này, rất nhiều chi tiết thừa trên thân xe đã được lược bỏ. Đuôi xe hiện đã không còn chắn bùn sau và để lộ ra toàn bộ phần bánh sau. Khung sườn nguyên bản cũng được cắt ngắn lại và đèn hậu tích hợp vào hai bên khung sau. 


Thiết kế chỗ ngồi trên Binacaneve là công đoạn phức tạp nhất, khi chiếc xe đứng yên thân xe và bình xăng tạo thành một khối liền lạc. Nếu có người ngồi lên phần ốp trên yên sẽ trượt ra sau làm chắn bùn và để lộ ra toàn bộ yên xe được bọc da Alcantara cao cấp. Các nhà thiết kế đã gắn bản lề trực tiếp vào khung. Tương tự phía trước đầu xe chắn bùn trước cũng đã không còn và đèn pha nguyên bản thay thế bằng đèn LED Highsider Frame-R2. Bảng đồng hồ LED nhỏ gọn sử dụng của Motogadget nằm trên đèn pha.


Hệ thống treo đã được Dotto Creations tùy chỉnh lại mang tới cảm giác thoải mái hơn. Phuộc trước hạ xuống thấp hơn so với phuộc sau, bên cạnh đó là sử dụng cặp ghi đông clip-on mang tới kiểu dáng của một chiếc café-racer truyền thống. Với trọng tâm là làm nổi bật phần thân xe nên nửa dưới của Honda CX500 được sơn toàn bộ màu đen. Honda CX500 Binacaneve của Dotto Creations dự kiến được hoàn thiện vào tháng 11 năm nay.




 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda CX500 độ phong cách Cafe Racer hầm hố của Sacha Lakic

Tổng thể thay đổi chiếc xe sử dụng một Hệ thống Upside Down Marzocchi RAC đỏ kết hợp với giảm shock phía sau Ohlins từ Ducati 851 và bộ gắp sau tùy chỉnh thực hiện.

Tìm hiểu về 4 hãng thiết kế ô tô cho VINFAST - Pininfarina, Zagato, ItalDesign và Torino

4 hãng thiết kế ô tô cho VINFAST đều là các hãng danh tiếng, với 3 hãng có truyền thống lâu đời và đặc biệt là họ đã có kinh nghiệm thiết kế cho những hãng xe lớn như Alfa Romeo, BMW, Bentley, Ferrari, Porsche, Audi hay Mercedes. Trong bài viết này

HONDA CX500 bản độ đầy sắc thái từ xưởng độ NCT Motorcycles

Hệ thống tay lái clip-on hạ thấp tôn sùng truyền thống Cafe Racer gắn liền theo từng thập kỷ, cặp côn dầu và phanh dầu Magura, cụm đồng hồ Motogadget.

'Hàng hiếm' Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN

Nguoiduatin - Từ chiếc môtô phân khối lớn đời cũ Honda CX500, một xưởng độ Việt đã 'lột xác' chiếc xe theo phong cách tracker cổ điển tối giản.

HONDA CX500 bản tùy chỉnh đậm chất chơi của GARTH

Theo chia sẻ từ chính người thợ làm ra bản độ này, thân xe đã nhận được khá nhiều tùy chỉnh đặt biệt như nâng cấp hệ thống treo và phanh trước từ Yamaha R1, các bộ phận dư thừa được tháo bỏ, chảng ba trên dưới và ghi-đông lái,... được đánh bóng,

Nhà thiết kế Pininfarina bắt tay vào sản xuất những chiếc xe điện của riêng mình

Pininfarina được biết đến là một hãng thiết kế nổi tiếng, gần đây cũng đã được đông đảo người Việt quan tâm khi hãng này hợp tác thiết kế với VinFast. Tuy nhiên, Pininfarina...

Honda CX500 bản độ Cafe Racer đến từ Wrench'n Wheels

Trên ghi-đông lái bao gồm bộ trang bị tay thắng CRG, bao tay Biltwell Thruster grips và gương gù Rizoma tròn tạo nét hiện đại cần thiết cho bản độ.

Hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe concept Pininfarina PF0

Bức ảnh chụp cận một phần của đuôi xe cho thấy Pininfarina PF0 concept được trang bị các đèn hậu LED mảnh mai tích hợp trên cánh gió tách đôi lạ lẫm, cùng với bộ khuếch tán sợi carbon có các lỗ hút gió cỡ lớn và logo Pininfarina đặt trên đỉnh của

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

7 cách sử dụng iPhone để đẹp và bền vững theo thời gian

Smartphone có bền đẹp theo thời gian hay không một phần cũng do cách chúng ta sử dụng. Là một siêu phẩm, iPhone luôn là thiết bị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng

Thủ thuật giúp tăng thời lượng pin đáng kể

Siêu phẩm iPhone X ra mắt kèm nhiều công nghệ, tính năng mới như: Cảm biến camera TrueDepth, nhận diện gương mặt Face ID, bộ sử lý A11 Bionic và màn hình OLED.

iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Dánh giá camera Nokia 7 Plus: Liệu có được như thời hoàng kim?

Đầu tiên, hãy cùng mình nhìn lại một chút về quá khứ của Nokia, từ thời những chiếc Lumia với khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Những chiếc smartphone từ giá rẻ như 520 cũng có thể phơi sáng, rồi sang đến 830, 930 rồi 1520