Harley-Davidson CVO Limited (Giá bán: 2,309 tỷ đồng)
Harley-Davidson CVO Limited sở hữu mức giá bán đắt nhất trong số các mẫu mô tô của hãng xe cơ bắp Mỹ, ngang với một chiếc Mercedes-Benz E 200 Exclusive hay BMW X3. Đây là sản phẩm được hoàn thiện thủ công bởi bộ phận chuyên sản xuất ra các phiên bản cá nhân hóa CVO (Custom Vehicle Operation) của Harley-Davidson (HD).
Giống như những chiếc xe khác thuộc dòng Touring của HD, CVO Limited được trang bị 3 thùng hành lý, đèn pha LED Daymaker với công nghệ điều chỉnh góc chiếu và bên trên là bộ quây với kính chắn gió giúp người lái không bị mệt mỏi khi di chuyển đường dài. Nằm phía sau là hệ thống thông tin giải trí BOOM Box GTS, màn hình 6,5inch có thể kết nối với điện thoại thông minh, tích hợp định vị GPS, điều khiển hệ thống âm thanh 6 loa và khả năng nhận lệnh bằng giọng nói.
Ngoài ra là các công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống Reflex Defensive Rider Systems, phanh kết hợp 2 bánh Reflex Linked Brake, ABS, kiểm soát lực kéo (TCS) và kiểm soát hành trình cruise control. Harley-Davidson CVO Limited sử dụng động cơ Milwaukee-Eight V-Twin 117 dung tích 1.923 cc, loại động cơ lớn nhất của HD với mô-men xoắn cực đại đạt 166 Nm ở 3.500rpm, đi kèm cả hộp số lùi.
Ducati Panigale V4 SP (Giá bán: 1,392 tỷ đồng)
Phiên bản Ducati V4 SP đánh dấu sự trở lại của dòng sản phẩm có hậu tố “SP”, lần đầu xuất hiện trên chiếc Ducati 851 SP, hai chữ cái viết tắt của từ “Sport Production”, ám chỉ cầu hình dành cho các giải đua xe thương mại. Trong khi Superleggera V4 dựa trên cơ sở chiếc V4 R thì Ducati Panigale V4 SP có nguồn gốc từ chiếc V4 S thường, nên sẽ chia sẻ chung động cơ V4 dung tích 1.103cc cho công suất 214PS tại 13.000rpm và mô-men xoắn 124Nm tại 9.600rpm.
Panigale V4 SP không có quá nhiều chi tiết siêu nhẹ nhưng yếu tố cắt giảm trọng lượng đáng kể nhất trên xe nằm ở bộ vỏ và khung bằng sợi carbon. Bên cạnh đó là một số phụ tùng cao cấp như: bộ nồi khô STM EVO SBK, cặp mâm BST bằng sợi carbon, cặp heo Brembo Stylema R kết hợp cùm MCS, bình xăng nhôm trần, cặp cánh gió cùng dè trước sợi carbon... Nhờ đó trọng lượng ướt của xe chỉ 194kg.
Các trang bị khác như phuộc điện tử Ohlins hay công nghệ điện tử đều tương tự như bản V4 S. Khi mua Panigale V4 SP, khách hàng cũng được tặng một bộ kit để biến chiếc xe dành riêng cho đường đua. Bao gồm: hệ thống lưu trữ và phân tích dữ liệu trên đường đua qua GPS Ducati Data Analizer + (DDA+), nắp lốc nồi bằng sợi carbon cùng pad che biển số và lỗ gương bằng sợi carbon.
Honda Gold Wing (Giá bán: 1,2 tỷ đồng)
Honda Gold Wing được mệnh danh là salon bay trong phân khúc xe touring, mẫu xe này sở hữu nhiều công nghệ hiện đại không thua kém một chiếc ô tô. Đáng chú ý nhất, xe được trang bị hệ thống túi khí Air Bag lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe hai bánh. So với các phiên bản trước kiểu dáng của Honda Gold Wing không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, phiên bản hiện tại được cung cấp thêm cặp đèn LED trợ sáng nằm hai bên động cơ.
Ngoài ra Gold Wing cũng tự hào là mẫu xe đường trường đầu tiên sở hữu bộ ly hợp kép DCT. Đây là bộ ly hợp kép cao cấp nhất dùng cho xe phân khối lớn - hệ thống có tới 7 cấp số với 2 chế độ sang số tự động (A) và sang số tay (M). Bên cạnh đó trên xe có một màn hình thông tin giải trí 7inch hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và hệ thống âm thanh với hai loa trước sau.
Ngoài ra còn nhiều công nghệ hiện đại khác như hệ thống treo tay đòn kép điều khiển điện tử, kiểm soát hành trình, ABS, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đặc biệt, chế độ Walking Mode trên hộp số giới hạn tốc độ ở 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. Honda GoldWing được trang bị động cơ bốn kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.833cc, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất cực đại 97,8 mã lực và mô-men xoắn 146 Nm.
BMW S 1000 RR M Performance (Giá bán: 1,099 tỷ đồng)
Hiện tại, BMW S 1000 RR M Performance là phiên bản cao cấp nhất của chiếc sportbike hàng đầu nhà BMW. So với bản tiêu chuẩn, M Performance không gì có thay đổi về thiết kế, vẫn là cặp đèn projector đối xứng đi kèm dải LED định vị ban ngày thay thế cho cụm đèn pha “mắt lé” mang tính biểu tượng trước đây.
Phiên bản M Performance vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999cc với công nghệ van biến thiên ShiftCam. Công suất tối đa đạt 207 mã lực tại 13.500rpm, mô-men xoắn 113Nm tại 11.000rpm. Ngoài các công nghệ quen thuộc như ABS Cornering, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bênh đầu, 4 chế độ lái... Thế hệ xe mới còn có cả hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tùy chọn sang số nhanh không cần bóp côn Shift Assist Pro hay giữ ga tự động.
Đáng chú ý nhất trên BMW S 1000 RR M Performance là những trang bị mang dấu ấn của bộ phận hiệu năng cao M lừng danh. Ngoài bộ tem 3 màu đặc trưng hay yên thể thao M Sport, phiên bản này còn có thêm chế độ lái Pro, ắc-quy siêu nhẹ, M Chassis Kit (điều chỉnh chiều cao phuộc cùng trục gắp phía sau) và đặc biệt là cặp mâm bằng sợi carbon 7 chấu. Không những vậy, phiên bản này còn sử dụng nhiều “đồ chơi” đến từ các hãng khác nhau.
BMW R 18 First Edition (Giá bán: 1,039 tỷ đồng)
BMW R 18 là mẫu xe có dung tích lớn nhất trong dòng sản phẩm sử dụng động cơ Boxer của BMW hiện nay. Mặc dù là chiếc cruiser cỡ lớn mang phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ chiếc BMW R5 huyền thoại trong quá khứ, nhưng R 18 vẫn hội tụ đầy đủ các công nghệ và hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc siêu mô tô hiện đại. Để mô phỏng lại rõ nét về một mẫu xe hoài cổ cách đây gần 100 năm, BMW đã không sử dụng hệ thống treo với phuộc trước kiểu USD mà thay vào đó là giảm xóc dạng ống lồng truyền thống.
Bên cạnh đó xe cũng sử dụng cặp vành căm 19-17 đi kèm bộ lốp kích thước 120/70-19 cho bánh trước và 180/65-17 cho bánh sau. Phong cách retro vẫn tiếp tục được phát huy với thiết kế đèn pha tròn, mặt đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD hiển thị thông số xe. Ngoài ra là nhiều chi tiết được mạ crom sáng bóng khiến R 18 càng trở nên nổi bật và bắt mắt.
BMW còn trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại hỗ trợ người lái như: ABS trước sau, hệ hống cân bằng tự động, ba chế độ lái, hệ thống MSR điện tử có tính năng chống trượt khi đột ngột tăng hoặc giảm tốc, sưởi ấm tay lái, hỗ trợ ngang dốc,.. Động cơ boxer lớn nhất mà BMW từng chế tạo, có dung tích 1.802 cc làm mát bằng không khí và dầu cho ra công suất 91 mã lực tại 4.750rpm, mô-men xoắn cực đại 157Nm tại 3.000rpm, thông qua hộp số 6 cấp kết hợp với truyền động bằng trục các đăng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)