Phó chủ tịch Châu Âu của thương hiệu, Hui Zhang, xác nhận rằng họ vẫn tự tin về khả năng tồn tại của mình ở Châu Âu.
Ông nói: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, ở châu Âu, nhận thức về bảo vệ môi trường và tính bền vững của người tiêu dùng lớn hơn nhiều so với bất kỳ châu lục nào khác trên thế giới'.
Nio đang có mức tăng trưởng đáng kể tại thị trường nội địa của mình, nơi công ty đạt doanh số kỷ lục mỗi tháng vào năm 2020, bất chấp đại dịch Covid-19, phần lớn là do mô hình bán lẻ chủ yếu là kỹ thuật số 'O2O' (trực tuyến đến ngoại tuyến) trong khu vực .
Zhang cho biết: “Ứng dụng Nio của chúng tôi có hơn 1,4 triệu lượt tải xuống và hơn 200.000 người dùng hoạt động hàng ngày. Chúng tôi đã hoàn thành công việc cơ sở rồi. Chúng tôi chỉ cần tổ chức và kích hoạt mọi thứ khác một chút so với thời kỳ trước đại dịch. Tôi không nói rằng chúng tôi được hưởng lợi từ đại dịch, nhưng chúng tôi có thể tận dụng mô hình kinh doanh O2O trong giai đoạn này”.
Việc công ty sẽ tìm cách phát triển một mô hình do đại lý vật lý lãnh đạo ở châu Âu vẫn chưa được xác nhận.
Zhang cho biết nghiên cứu của Nio cho thấy “2/3 khách hàng ở châu Âu sẽ không mua xe trước khi lái thử” và mặc dù khoảng 88.000 xe đã được bán thông qua ứng dụng bán lẻ của Nio ở Trung Quốc, “chúng tôi hoàn toàn biết rằng khách hàng vẫn cần được chạm, ngửi, nhìn và lái thử xe, đặc biệt là tại thị trường châu Âu”. Nio đã có mặt hoạt động ở châu Âu, với một trung tâm kỹ thuật ở Oxford và một trung tâm thiết kế toàn cầu ở Munich, và Zhang chỉ ra rằng thương hiệu tiếp tục quảng bá và báo chí ở châu Âu như một dấu hiệu cho thấy ý định tiếp tục bán ô tô trên thị trường.
Tuy nhiên, vẫn còn phải xem chiếc xe nào trong số 4 chiếc xe sản xuất điện của họ sẽ là chiếc đầu tiên đến tay khách hàng. Các mẫu SUV ES6 và ES8 có liên quan chặt chẽ đã có mặt trên thị trường lâu hơn, nhưng Zhang rất muốn chỉ ra rằng EC6, ra mắt vào năm ngoái, đã là chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV-coupé của Trung Quốc, bán chạy hơn cả BMW X4.
Sedan ET7, với một bộ pin hứa hẹn hơn 600 dặm phạm vi và một loạt các tính năng tự chủ cao cấp, vẫn chưa được bán ở Trung Quốc như vậy là khó có thể đến ở châu Âu ngay lập tức.
Zhang cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét rất kỹ lưỡng đâu là mô hình tốt nhất cho thị trường châu Âu và sẽ tới đây'.
Lần giới thiệu sản phẩm gần đây nhất của công ty được gọi là “trạm hoán đổi pin sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới”. Có khả năng hoán đổi 312 pin mỗi ngày, đây là sự phát triển mới nhất của hệ thống Pin as a Service (BAAS) của Nio, nhằm mục đích nâng cao khả năng sử dụng của EV và giảm giá mua ban đầu.
Zhang cho biết tại Trung Quốc, việc lựa chọn BAAS làm giảm giá của một chiếc ES6 xuống tương đương 7800 bảng Anh và Nio tin rằng nó “có thể giúp nhiều người dùng tiềm năng hơn chuyển từ ICE sang EV”. Zhang cho biết, trở ngại lớn nhất trong việc giới thiệu dịch vụ ở châu Âu sẽ là các quy định về cơ sở hạ tầng khác nhau của mỗi quốc gia, nhưng ông sẽ không phủ nhận hoàn toàn rằng việc ra mắt mô hình ở châu Âu là một khả năng có thể xảy ra.
Đức được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng cho Nio, do chính phủ đưa ra các quyết định tài chính và chính sách gần đây để khuyến khích việc áp dụng hàng loạt xe điện, nhưng Zhang nói: “Vương quốc Anh là một trong những thị trường lớn nhất ở châu Âu, bao gồm cả phân khúc cao cấp vì vậy không có lý do gì chúng tôi không đến đó ”.
Na Uy sẽ là điểm thâm nhập của thương hiệu vào châu Âu, như đã được xác nhận trong tuần này. Thông tin chi tiết về thời gian và các mô hình cụ thể sẽ được xác nhận vào ngày 6 tháng 5.