Hãng xe điện Trung Quốc Nio chuẩn bị ra mắt châu Âu vào cuối năm 2021

Nhà sản xuất xe điện đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc là Nio vẫn đang trên đà ra mắt thị trường châu Âu vào nửa cuối năm nay - và hãng sẽ sớm đưa ra quyết định về những mẫu xe mà khu vực này sẽ nhận được đầu tiên.

Phó chủ tịch Châu Âu của thương hiệu, Hui Zhang, xác nhận rằng họ vẫn tự tin về khả năng tồn tại của mình ở Châu Âu.

Hãng xe điện Trung Quốc Nio chuẩn bị ra mắt châu Âu vào cuối năm 2021

Ông nói: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, ở châu Âu, nhận thức về bảo vệ môi trường và tính bền vững của người tiêu dùng lớn hơn nhiều so với bất kỳ châu lục nào khác trên thế giới'.

Nio đang có mức tăng trưởng đáng kể tại thị trường nội địa của mình, nơi công ty đạt doanh số kỷ lục mỗi tháng vào năm 2020, bất chấp đại dịch Covid-19, phần lớn là do mô hình bán lẻ chủ yếu là kỹ thuật số 'O2O' (trực tuyến đến ngoại tuyến) trong khu vực .

Zhang cho biết: “Ứng dụng Nio của chúng tôi có hơn 1,4 triệu lượt tải xuống và hơn 200.000 người dùng hoạt động hàng ngày. Chúng tôi đã hoàn thành công việc cơ sở rồi. Chúng tôi chỉ cần tổ chức và kích hoạt mọi thứ khác một chút so với thời kỳ trước đại dịch. Tôi không nói rằng chúng tôi được hưởng lợi từ đại dịch, nhưng chúng tôi có thể tận dụng mô hình kinh doanh O2O trong giai đoạn này”.

Việc công ty sẽ tìm cách phát triển một mô hình do đại lý vật lý lãnh đạo ở châu Âu vẫn chưa được xác nhận.

Zhang cho biết nghiên cứu của Nio cho thấy “2/3 khách hàng ở châu Âu sẽ không mua xe trước khi lái thử” và mặc dù khoảng 88.000 xe đã được bán thông qua ứng dụng bán lẻ của Nio ở Trung Quốc, “chúng tôi hoàn toàn biết rằng khách hàng vẫn cần được chạm, ngửi, nhìn và lái thử xe, đặc biệt là tại thị trường châu Âu”. Nio đã có mặt hoạt động ở châu Âu, với một trung tâm kỹ thuật ở Oxford và một trung tâm thiết kế toàn cầu ở Munich, và Zhang chỉ ra rằng thương hiệu tiếp tục quảng bá và báo chí ở châu Âu như một dấu hiệu cho thấy ý định tiếp tục bán ô tô trên thị trường.

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem chiếc xe nào trong số 4 chiếc xe sản xuất điện của họ sẽ là chiếc đầu tiên đến tay khách hàng. Các mẫu SUV ES6 và ES8 có liên quan chặt chẽ đã có mặt trên thị trường lâu hơn, nhưng Zhang rất muốn chỉ ra rằng EC6, ra mắt vào năm ngoái, đã là chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV-coupé của Trung Quốc, bán chạy hơn cả BMW X4.


Sedan ET7, với một bộ pin hứa hẹn hơn 600 dặm phạm vi và một loạt các tính năng tự chủ cao cấp, vẫn chưa được bán ở Trung Quốc như vậy là khó có thể đến ở châu Âu ngay lập tức.

Zhang cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét rất kỹ lưỡng đâu là mô hình tốt nhất cho thị trường châu Âu và sẽ tới đây'.

Lần giới thiệu sản phẩm gần đây nhất của công ty được gọi là “trạm hoán đổi pin sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới”. Có khả năng hoán đổi 312 pin mỗi ngày, đây là sự phát triển mới nhất của hệ thống Pin as a Service (BAAS) của Nio, nhằm mục đích nâng cao khả năng sử dụng của EV và giảm giá mua ban đầu.

Zhang cho biết tại Trung Quốc, việc lựa chọn BAAS làm giảm giá của một chiếc ES6 xuống tương đương 7800 bảng Anh và Nio tin rằng nó “có thể giúp nhiều người dùng tiềm năng hơn chuyển từ ICE sang EV”. Zhang cho biết, trở ngại lớn nhất trong việc giới thiệu dịch vụ ở châu Âu sẽ là các quy định về cơ sở hạ tầng khác nhau của mỗi quốc gia, nhưng ông sẽ không phủ nhận hoàn toàn rằng việc ra mắt mô hình ở châu Âu là một khả năng có thể xảy ra.

Đức được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng cho Nio, do chính phủ đưa ra các quyết định tài chính và chính sách gần đây để khuyến khích việc áp dụng hàng loạt xe điện, nhưng Zhang nói: “Vương quốc Anh là một trong những thị trường lớn nhất ở châu Âu, bao gồm cả phân khúc cao cấp vì vậy không có lý do gì chúng tôi không đến đó ”.

Na Uy sẽ là điểm thâm nhập của thương hiệu vào châu Âu, như đã được xác nhận trong tuần này. Thông tin chi tiết về thời gian và các mô hình cụ thể sẽ được xác nhận vào ngày 6 tháng 5.

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu xe điện NIO của Trung Quốc tấn công thị trường châu Âu

Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc NIO đã ra mắt tại châu Âu, bắt đầu tại thị trường Na Uy với mẫu SUV ES8 và mẫu xe bán tải ET7. Đây là quốc gia châu Âu đầu tiên mà thương hiệu này sẽ bán xe của mình, mặc dù công ty cho biết họ có thể sớm mở rộng

Bất chấp đại dịch Covid-19, thị trường xe điện được kỳ vọng mức tăng trưởng kỷ lục trong năm 2021

Bất chấp các khó khăn vì đại dịch Covid-19, nhiều chính sách khuyến khích của chính phủ các nước cùng xu hướng phát triển mạnh mẽ về công nghệ giúp thị trường xe điện toàn cầu tăng trưởng ổn định trong 2 năm qua, được kỳ vọng sẽ đạt kỷ lục vào năm

Nissan Navara 2021 chính thức bị khai tử tại châu Âu vào cuối năm nay

Theo tin tức mới nhất, thương hiệu ô tô Nhật Bản Nissan sẽ ngừng sản xuất Nissan Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Và Nissan cũng thông báo rằng Navara 2021 sẽ “biến mất” ở châu Âu. Như vậy sau 16 năm ra mắt, mẫu xe này đã chính thức

Giá xe ô tô điện Trung Quốc giảm gần 50% trong 10 năm qua, trong khi giá xe điện tại Mỹ và Châu Âu liên tục tăng

Chỉ cần khoảng 100 triệu đồng, khách hàng Trung Quốc đã có thể mua được một mẫu xe điện đô thị hoàn toàn mới.

SUV Trung Quốc Hongqi E-HS9 "xuất binh" tới châu Âu, "đón đầu" xe điện của VinFast

Lô SUV thuần điện Hongqi E-HS9 đầu tiên đã bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, mở đầu cho tham vọng chinh phục thị trường châu Âu của thương hiệu ô tô Trung Quốc.

Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 ra mắt Châu Á vào cuối quý 1 năm nay

Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 chính thức ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2019. Mẫu Sportbike đã nhận được nhiều thay đổi từ diện mạo bên ngoài đến cơ khí và điện tử bên trong. Hiện tại, một báo cáo truyền thông vừa cho biết Kawasaki Ninja ZX-10R 2021

CFMoto 300SR ra mắt tại Châu Âu vào tháng 04/2021, tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5

CFMoto 300SR sau khi được bán tại Châu Á, thì có thông tin mẫu xe này cũng sẽ sớm có mặt tại các thị trường châu Âu. Dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2021, 300SR sẽ tuân thủ các quy định mới nhất, nghiêm ngặt hơn về tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Cặp đôi chạy Winner 150 từ Châu Á sang Châu Âu làm dân tình dậy sóng!

Honda Winner 150 là một dòng xe đã quá đỗi nổi tiếng với chúng ta về khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường trường, thích hợp để chinh phục những cung...

THỦ THUẬT HAY

Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT

Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện

Hướng dẫn nâng cấp Mac lên phiên bản High Sierra

Bạn tò mò về những tính năng mới trong phiên bản macOS High Sierra nhưng không biết làm thế nào để cập nhật? Cực kì đơn giản thôi, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp lên phiên bản High Sierra

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

backupd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Đã bao giờ bạn mở Activity Monitor để xem các process đang chạy trên hệ thống và phát hiện ra process có tên “backupd”? Vậy backupd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.