Nguyên nhân của cuộc triệu hồi được đưa ra là những chiếc xe bị ảnh hưởng khi đỗ xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, trong một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ nên không thể giữ được xe, gây trôi. Qua đó dẫn đến khả năng cao gây nguy hiểm cho xe và những người xung quanh.
Lỗi này được xác định là do lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, nên nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm trục bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.
Chưa hết, bên cạnh đó Mitsubishi Việt Nam hiện còn thực hiện thêm một cuộc triệu hồi khác trên 90 chiếc Mitsubishi Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019 để thay thế bơm xăng.
Nguyên nhân lần này là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Qua đó dẫn đến bơm xăng trên trong thùng xăng có thể ngừng hoạt động, khiến việc không thể khởi động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.
Ngoài ra hiện còn có 4 chiếc Mitsubishi Colt năm 1998 và Mitsubishi Pajero năm 1998-1999 cũng được triệu hồi do lỗi túi khí. Các chủ xe đưa xe đến đại lý để được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái trên xe.
Các cuộc triệu hồi của Mitsubishi được thực hiện từ 24/5/2021 đến 23/5/2023.