Yamaha YZF-R1 không được trang bị thêm những phụ kiện bên ngoài mà còn được chỉnh sửa lại khối động cơ. Điều này giúp cho mẫu xe sở hữu sức mạnh lớn hơn rất nhiều.
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha YZF-R1 hay Honda CBR1000RR đều là những mẫu xe nằm trong phân khúc Sportbike 1.000 cc. Được khá nhiều khách hàng quan tâm đến và mong muốn xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Và từ những mẫu xe nguyên bản, chủ nhân của chúng thường trang bị thêm những món phụ kiện để tăng giá trị của mẫu xe cũng như tạo được điểm nhấn riêng cho “xế cưng” của mình.
Yamaha YZF-R1 thuộc sở hữu của một người chơi xe tại khu vực TPHCM, nguyên bản của mẫu xe này là màu vàng đặc trưng của phiên bản 60th Anniversary. Phiên bản độ này được dựa trên ý tưởng về phong cách xe đua với những món phụ kiện giúp tăng hiệu suất cũng như ổn định của mẫu xe khi được di chuyển ở vận tốc cao.
'Dàn chân' của mẫu xe được chăm chút khá tỉ mỉ cùng với bộ mâm OZ Racing, hệ thống phanh đĩa SBK có đường kính là 320 mm tích hợp cùng với kẹp phanh của Brembo GP4 RX Nickel. Hệ thống giảm xóc của mẫu xe vẫn được dùng loại nguyên bản.
Chi tiết kính gió trong suốt cũng đã được thay đổi thành màu khói của MRA, gương chiếu hậu cũng đã được lượt bỏ, vị trí chân kính cũng được lắp lại bằng chụp chân kính Lightech. Tay phanh đến từ thường hiệu Brembo RCS19 Corsa Corta kết hợp cùng với bình chứa dầu Evotach.
Cụm công tắc của Yamaha YZF-R1, được lấy cảm hứng từ giải đua MotoGP, vị trí của ống gia lại được trang bị thêm cùng ga tăng tốc Accossato Racing.
Vì là mang phong cách xe đua, thì thế phiên bản độ này đã được loại bỏ ổ khóa mà thay vào đó là hệ thống Smartkey. Mặc dù mẫu xe có hỗ trợ lực điện, nhưng chủ nhân của mẫu xe vẫn lắp thêm 1 trợ lực cơ Matris. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể điều chỉnh được độ nặng và nhẹ tùy vào ý muốn của mình.
Ngoài ra mẫu xe Yamaha YZF-R1, còn được thay thế nắp bình xăng Driven Halo. Ưu điểm của chi tiết nà là có thể mở nắp mà không cần dùng đến chìa khóa.
Yamaha YZF-R1 còn có hệ thống chống đổ Gilles ở sườn và 2 bánh. Chủ nhân của mẫu xe cũng lắp thêm một bộ bảo vệ lốc máy R&G. Khối động cơ của mẫu xe được nâng cấp là nhờ vào sự thay đổi ECU, sức mạnh đo được tại bánh là 193 mã lực.
Bộ gác chân người lái đến từ thương hiệu Lightech với khả năng điều chỉnh vị trí đặt chân.
Cũng giống như hệ thống giảm xóc trước, hệ thống giảm xóc sau trên xe cũng đến từ Matris. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc sau còn cho phép người điều khiển can thiệp vào tốc độ hồi, nén cũng như chiều dài của lò xo thông qua núm xoay.
Đây cũng chính là mẫu xe Yamaha YZF-R1 duy nhất tại thị trường Việt Nam, được trang bị chi tiết ống xả Full-system SC Project SC1-R Titanium.
Khung phụ phía sau của mẫu xe (Subframe) được nâng cấp bằng loại khung của Motoholders. Phần khung mới có khối lượng hơn khung cũ khoảng 1 kg.
Công nghệ được trang bị cho Yamaha YZF-R1 bao gồm: bộ sang số nhanh 2 chiều và hệ thống làm ấm động cơ của Woolich. Hệ thống làm ấm động cơ sẽ tự động tăng, giảm ga liên tục khi được kích hoạt, tính năng này chỉ thường được thấy trên những mẫu xe chuyên dành cho sân đua.
Ngoài những chi tiết được kể trên, chủ nhân của mẫu xe này cũng có những thay đổi ở những trang bị khác như ốc dẫn nước làm mát, chắn bùn trước/sau, bộ truyền động… Tổng số tiền của những móng phụ kiện được trang bị cho mẫu xe Yamaha YZF-R1 lên đến 500 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam mẫu xe Yamaha YZF-R1, vẫn chưa được phân phối chính hãng. Ở các đại lí tư nhân trong nước đang bán mẫu xe Yamaha YZF-R1 2020 với giá bán là 830 triệu đồng.