Theo đó, cho thấy trang bị lưới tản nhiệt mỏng hơn và hiện đại hơn. Bên cạnh là hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha mỏng và phía dưới là tấm ốp bảo vệ gầm tái thiết kế.
Có thể thấy phần nắp ca-pô được làm phồng lên ở vị trí trung tâm, khả năng cao sẽ xuất hiện động cơ I6. Ngoài ra khoảng cách giữa cột A và trục trước không dài hơn nhiều so với thế hệ hiện tại.
Phần thân xe khá đơn giản, không có sự xuất hiện của đường gân hay họa tiết nào. Phần đuôi xe nhận được cặp đèn hậu LED, cánh gió thể thao và ống xả kép.
Khoang nội thất tạm thời vẫn chưa có thông tin nào được tiết lộ, dự đoán sẽ được trang bị một màn hình trung tâm tương tự như phiên bản 8,8 inch của CX-30. Hãng xe Nhật đã xác nhận Mazda CX-5 thế hệ mới sử dụng dẫn động cầu sau và 4 bánh. Đây là sự khác biệt nổi bật so với tùy chọn dẫn động cầu trước duy nhất của CX-5 hiện tại.
Về phần động cơ, CX-5 mới sẽ có động cơ được gắn dọc dưới nắp ca-pô từ thay vì cách bố trí ngang như hiện tại. Bên cạnh đó, xe có các mức điện khí hóa khác nhau, từ hệ thống mild-hybrid 48V đến thiết lập plug-in hybrid. Ngoài ra, công nghệ SkyActiv-X mới của Mazda cũng sẽ được trang bị cho CX-5 thế hệ mới.
Các tin đồn còn cho rằng, mẫu xe này sẽ trang bị động cơ I6 trên các biến thể cấp cao. Trong khi đó, động cơ xăng mild-hybrid SkyActiv-X 3L sẽ cho công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Động cơ diesel 3.3L sản sinh công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.
Ở những phiên bản thấp hơn, sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh. Cụ thể, động cơ xăng mild-hybrid 2.5L hút khí tự nhiên có sức mạnh 188 mã lực/270 Nm. Mạnh mẽ hơn, động cơ xăng tăng áp 2.5L tạo ra công suất 227 mã lực/420 Nm. Cuối cùng, động cơ tăng áp diesel 2.2L mạnh 188 mã lực/450 Nm.
Ngoài ra tin tức còn tiết lộ Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ có chiều dài 4.600 mm và chiều cao 1.680 mm, dài hơn 50 mm và cao hơn 5 mm so với thế hệ hiện tại.