Giống như tất cả các xe Mercedes-AMG, S 63 mới sẽ đi kèm với một loạt các tinh chỉnh về kiểu dáng mạnh mẽ, như được chỉ ra bởi lớp bọc ngụy trang trên con la này. Các bản sửa đổi sẽ bao gồm một bộ chia phía trước sâu hơn, hai bên hông rộng hơn một chút và một bộ khuếch tán mới, chứa hệ thống xả quad-exit thương hiệu của công ty.
Cabin cũng sẽ được trang điểm theo phong cách Mercedes-AMG thông thường, với một số ghế thể thao mới, vô-lăng nhãn hiệu AMG, bàn đạp nhôm và một số đồ họa AMG dành riêng cho cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,8 inch của xe.
Mercedes chưa xác nhận bất kỳ thông số kỹ thuật nào cho AMG S 63 mới nhưng với kích thước khổng lồ của S-Class mới nhất, hy vọng thương hiệu sẽ tránh xa hệ thống truyền động bốn xi-lanh điện khí hóa dành cho AMG C 63 mới để ủng hộ động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép truyền thống, được tìm thấy trong mọi thứ từ AMG GT đến AMG E 63 sedan, loại động cơ V8 tạo ra 603 mã lực và mô-men xoắn 850Nm.
Để hỗ trợ thêm cho tiếng gầm gừ, Mercedes sẽ đại tu khung gầm của S-Class, lắp hệ thống treo hạ thấp, thanh chống lật cứng hơn và bộ giảm chấn thích ứng mới được điều chỉnh để xử lý sắc nét hơn một chút. Ngoài ra còn có một số đĩa khoan và thước cặp lớn hơn ẩn sau hợp kim của con la này.
Mercedes-AMG sẽ trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo mới nhất của mình cho S 63. Giống như AMG E 63 nhỏ hơn, nó cũng sẽ đi kèm với chương trình “Drift Mode” cho bộ chọn chế độ lái của ô tô, sẽ ngắt kết nối truyền động đến cầu trước và cho phép người lái xe để trượt xe qua các góc.