Kia tuyên bố rằng EV6 mới cung cấp một cấp độ khả dụng mới mà trước đây chưa từng có trong phân khúc BEV (xe điện chạy bằng pin). Việc giao hàng của Kia EV6 dự kiến sẽ bắt đầu trên khắp châu Âu vào quý 4 năm 2021.
Bảng điều khiển của EV6 có kiến trúc bảng điều khiển tối giản để mang lại cảm giác rộng rãi. Việc không có đường hầm truyền động trung tâm mang lại khoảng để chân 990mm cho người ngồi hàng ghế sau. Hệ thống HVAC (hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí) mới được tách ra giữa bên trong và bên ngoài cabin, và kích thước phần bên trong của hệ thống HVAC giảm 55%. Cách bố trí này đảm bảo thiết kế khoang lái mỏng hơn và cung cấp nhiều không gian hơn cho hành khách ngồi phía trước đồng thời đảm bảo hiệu suất làm mát tốt hơn.
Ghế điện có chức năng ngả và nâng, tối ưu hóa tư thế cơ thể và phân bổ trọng lượng trong khi cho phép người ngồi duỗi ra hoặc thậm chí có thể ngủ một giấc. Cabin được trang trí bằng một loạt các vật liệu bền vững; từ đồ trang trí bằng da thuần chay cho đến vải ghế và thảm trải sàn được làm bằng nhựa tái chế, tương đương 100 chai nước nhựa 500ml trên mỗi xe ô tô.
Bộ chọn Shift-By-Wire tiết kiệm không gian của xe được đặt thuận tiện cùng với nút khởi động của EV6 trên bảng điều khiển trung tâm, trong khi vô-lăng kiểu dáng đẹp tích hợp công tắc ADAS chính cho khả năng vận hành tối đa. Công tắc điều khiển dạng cảm ứng cho vô lăng sưởi và ghế thông gió cũng như sưởi của xe cũng nằm trong tầm tay thuận tiện.
Khay chứa đồ chính giữa cung cấp không gian rộng rãi cho các túi nhỏ và máy tính bảng, đồng thời tích hợp đế sạc không dây cho phép người dùng sạc điện thoại thông minh một cách tiện lợi. Hộp đựng găng tay lớn hơn bình thường nhờ kiến trúc HVAC tách rời, mang lại không gian 10,5 lít. Phần phía trước và phía sau cung cấp giá đựng chai cho tất cả người ngồi trên xe. Xe cung cấp không gian cốp xe 520 lít có thể mở rộng lên 1.300 lít khi gập ghế lại. EV6 cũng có 'cốp xe' phía trước, hay còn gọi là 'thùng xe', cung cấp thêm không gian chứa đồ 52 lít cho các mẫu RWD và 20 lít cho các mẫu AWD, đủ không gian cho cáp sạc của xe.
Bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) cho phép xả tối đa 3,6kW điện từ pin của xe thông qua một bộ chuyển đổi đơn giản có thể biến phích cắm sạc bên ngoài thành ổ cắm điện. Phích cắm của bộ chuyển đổi sẽ dành riêng cho thị trường, có phích cắm ba chân dành cho người mua ở Vương quốc Anh, cho phép EV6 sạc bất cứ thứ gì từ các thiết bị gia dụng bên ngoài cho đến các EV khác. Bên trong cabin, một cổng sạc tiện dụng nằm dưới hàng ghế sau cho phép hành khách sạc các thiết bị từ pin của xe mà không cần thêm bộ chuyển đổi.
Kia EV6 có khả năng kéo lên đến 1.600kg khi được trang bị pin 77,4kWh cả ở cấu hình RWD và AWD. Biến thể với pin 58kWh cung cấp sức kéo lên đến 750kg.
Tại thị trường Anh, Kia EV6 mới được bán với giá khởi điểm 40.895 bảng Anh (khoảng 1,3 tỷ đồng).