Khi được kích hoạt, thiết lập được gọi là chế độ 'mô-men xoắn phía sau' - có khả năng gửi 'lên tới' 1750Nm đến bánh sau bên trái hoặc bên phải (tùy theo bánh xe nào chịu tải chính trong một góc) thông qua sự tham gia của hai trục độc lập gắn ly hợp.
Điều này giúp phá vỡ lực kéo và cho phép đuôi xe bật ra ngoài, cho phép trượt có kiểm soát. Một hệ thống tương tự cũng được sử dụng trong mẫu hatchback Volkswagen Golf R thế hệ mới, khi được trang bị gói R Performance.
Hệ dẫn động đến từ động cơ xăng 2,5 lít 5 xi-lanh tăng áp, và điều này truyền 294kW / 500Nm đến tất cả bốn góc của xe thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro của thương hiệu.
Điều này cho phép chinh phục tốc độ 0-100km/h trong 3,8 giây, trên đường đạt tốc độ tối đa 290km/h.
Sáu chế độ lái được cung cấp, có thể truy cập thông qua màn hình thông tin giải trí gắn trên bảng điều khiển trung tâm. Đó là năng động, thoải mái, tự động, cá nhân, hiệu suất RS và mô-men xoắn phía sau.
Vào năm 2017, Stephan Reil - kỹ sư trưởng lúc đó tại Audi Sport - đã mô tả chế độ drift là “lãng phí thời gian” và gợi ý rằng thương hiệu sẽ không bao giờ trang bị công nghệ như vậy cho những chiếc xe của mình.
Ông Reil từng nói : “Không có chế độ drift. Không phải ở R8, không phải ở RS3, không phải ở RS6, không phải ở RS4. Tôi không thích chúng. Tôi không hiểu lý do của chúng. Chúng tôi không thấy ý thức khi ngồi đó đốt lốp sau. Nó không nhanh … Chiếc xe nhanh hơn nhiều so với cách chúng tôi làm, và trôi cũng không thực sự phù hợp với kiến trúc của những chiếc xe của chúng tôi”.
Mẫu xe hatchback và sedan hiệu suất Audi RS3 2022 hoàn toàn mới sẽ được tiết lộ toàn bộ vào ngày 19 tháng 7 năm 2021.