Kẻ thách thức Mercedes-AMG A 45 S mới của Audi sẽ được ra mắt vào mùa hè này, được trang bị động cơ xăng 5 xi-lanh 2,5 lít tăng áp tương tự như Audi RS Q3 và TT RS.
Động cơ 5 xi lanh tạo ra mô-men xoắn 395bhp và 480Nm, và trong khi đó ít hơn một chút so với mô-men xoắn 415bhp và 500Nm mà bạn nhận được từ A 45 S, nó vẫn đủ cho thời gian 0-62mph trong khoảng bốn giây. Để so sánh, TT RS có thể chạy nước rút tương tự trong 3,7 giây.
Sức mạnh sẽ được truyền qua hộp số tự động ly hợp kép tới hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Giống như mô hình, khung và hệ thống truyền động của RS 3 mới sẽ được hỗ trợ bởi một kho công nghệ hiệu suất, chẳng hạn như bộ giảm chấn treo có thể điều chỉnh, hệ thống vectơ mô-men xoắn và hệ thống lái trợ lực điện tử thích ứng.
Audi RS 3 mới sẽ dựa trên phiên bản mới nhất của nền tảng MQB của Tập đoàn Volkswagen, mặc dù có một số nâng cấp. Những chiếc xe thử nghiệm do thám trước đây có những nâng cấp như hệ thống treo được hạ thấp và đĩa phanh được khoan với bộ kẹp lớn hơn, tất cả đều sẽ được đưa vào mẫu sản xuất.
Những chiếc xe trong hình ảnh chính thức của Audi mang một số ngụy trang phức tạp che đi hầu hết các đặc điểm kiểu dáng của chiếc xe, nhưng chúng ta đã thấy những chiếc xe thử nghiệm được ngụy trang ít hơn đang được phát triển.
Điều rõ ràng là, giống như tất cả RS Audis, RS 3 mới sẽ có bộ bodykit có mục đích giúp nó trở nên khác biệt so với những người anh em A3 ít sức mạnh hơn của nó, cả ở dạng Sportback và sedan năm cửa.
Ở phía trước, Audi đã trang bị một tấm cản táo bạo hơn với cửa hút gió rộng hơn, cùng với một cặp lỗ thông hơi phụ trên mép sau của vòm bánh trước, sẽ giúp thoát khí nóng từ khoang động cơ.
Hai bên hông xe cũng sâu hơn so với A3 thông thường, trong khi ở phía sau cửa sập có một cánh gió lớn hơn, bộ khuếch tán mới và bộ ống xả hình bầu dục quá khổ, vốn là thương hiệu của dòng xe RS của Audi. Chiếc sedan cũng có một cánh lướt gió ở mép sau của cốp xe, trong khi chiều rộng đường ray và vòm bánh xe của cả hai chiếc xe đã được mở rộng.
Sự lột xác sẽ tiếp tục ở bên trong, với một cặp ghế thể thao được nâng cấp mạnh mẽ, vô lăng thể thao, bàn đạp nhôm và một loạt màn hình RS dành riêng cho hệ thống thông tin giải trí 10,1 inch của xe và bảng điều khiển kỹ thuật số Virtual Cockpit.
Năm ngoái, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Audi Sport, Rolf Michl, đã gọi Audi RS 3 mới là “một trong những câu chuyện thành công của thương hiệu”. Ông cho rằng sự nổi tiếng của chiếc xe là nhờ vào hệ thống truyền động năm xi-lanh của nó, ám chỉ rằng Audi sẽ không giảm kích thước với mẫu Mk3 này.
Michl cho biết: “Tôi nghĩ rằng [RS 3] là một trong những chiếc Audi Sport giàu cảm xúc nhất và là một phần chính trong DNA của thương hiệu, thậm chí còn quay trở lại nguyên bản quattro. Bạn có thể chắc chắn rằng đối với mọi mô hình RS trong tương lai, chúng tôi sẽ luôn tiếp nhận những khía cạnh và đặc điểm tốt'.
Với việc giao hàng cho khách hàng đầu tiên dự kiến đến vào đầu năm sau, giá sẽ bắt đầu từ khoảng 50.000 bảng Anh.