Dựa trên những hình ảnh thu được có thể thấy Ford EcoSport 2022 ngụy trang khá sơ xài, để lộ nhiều chi tiết mới mẽ. Lưới tản nhiệt mới với kích thước lớn hơn trước tương tự mẫu Ford Everest.
Cụm đèn pha cũng có thiết kế mới, dải đèn LED định vị ban ngày của xe đã được chuyển xuống bên dưới cản trước và thiết kế hình chữ 'L' úp xuống. Dải đèn LED định vị ban ngày này bao quanh hốc đèn sương mù trước.
Ford EcoSport tại Ấn Độ vẫn còn trang bị lốp dự phòng trên cửa cốp sau. Trong khi đó, ở Việt Nam và một số thị trường khác, trang bị này đã được loại bỏ.
Theo một số nguồn tin, ở đời 2022, mẫu SUV hạng B này sẽ giữ nguyên khoang nội thất với hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Tích hợp ứng dụng FordPass App, cho phép người lái khởi động máy, khóa và mở cửa bằng điện thoại thông minh.
Một số tiện nghi trên xe bao gồm gương chiếu hậu chống chói, cần gạt nước tự động, 6 túi khí, nút bấm khởi động máy, ghế bọc giả da và đèn chờ dẫn đường.
Hiện Ford EcoSport tại Ấn Độ đang sử dụng 2 tùy chọn động cơ, một là loại động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L với công suất tối đa 122 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại tua máy 4.500 vòng/phút như trước.
Thứ hai là động cơ diesel 1.5L với công suất tối đa 100 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 215 Nm tại dải tua máy 1.750 - 2.500 vòng/phút. Cả hai động cơ đồng hành với hộp số sàn 5 cấp trong khi hộp số tự động 6 cấp là trang bị tùy chọn dành cho máy xăng.