Duncan Aldred, giám đốc điều hành sinh ra tại Bolton, người đã rời Anh để giám sát các bộ phận Buick và GMC của General Motors, tin rằng sản phẩm mới của GMC có những gì cần thiết để đánh bại đối thủ trong phân khúc xe bán tải chạy điện.
Trong một hội nghị gần đây, ông nói: “Tôi rất tin tưởng GMC sẽ là một người chiến thắng lớn trong lĩnh vực này. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thể hiện sự xuất sắc của mình trong lĩnh vực điện khí hóa - chúng tôi đã làm được điều đó thông qua Hummer EV”. Aldred cũng đề cập rằng chiếc xe bán tải mới sẽ “khá cao cấp”.
Ông nói rằng chiếc xe bán tải GMC chạy điện dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay, có nghĩa là nó sẽ đánh bại cả Tesla Cybertruck và Rivian R1T trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin gì về chiếc xe tải mới sẽ được gọi là gì.
Chiếc xe bán tải mới của GMC là một phần của khoản đầu tư 35 tỷ đô la từ General Motors, dành riêng cho việc phát triển xe điện và xe tự hành.
Chiến lược sẽ chứng kiến công ty tung ra 30 xe điện mới trên toàn cầu vào năm 2025, với mục tiêu bán được ít nhất một triệu xe điện mỗi năm trong cùng thời kỳ. Đến năm 2035, General Motors sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong để trở thành nhà sản xuất điện duy nhất.
Mặc dù thị trường xe bán tải điện còn rất mới và do đó hầu như chưa được thử nghiệm, nhưng người mua đã đổ xô đến Tesla và Ford để đặt hàng cho các sản phẩm xe tải điện sắp ra mắt của họ.
Trong vòng một tuần kể từ khi công bố Cybertruck, Tesla cho biết họ đã đạt được hơn 250.000 đơn đặt hàng - và ước tính hiện tại đưa ra con số đó là hơn một triệu. Trong khi đó, Ford cho biết họ đã có hơn 100.000 đơn đặt hàng cho chiếc F-150 Lightning chạy hoàn toàn bằng điện mới của mình.