Electrek UnCar - Mẫu xe điện kỳ dị hiếm ai biết, ra đời từ năm 1979

Xe điện đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, bạn có biết rằng vào cuối những năm 1970, một công ty đã từng thử đưa ý tưởng xe điện tới đại chúng hay không? Thông qua video của kênh YouTube “Aging Wheels”, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một chiếc xe điện ít ai biết đến với tên gọi Electrek UnCar, ra đời năm 1979.





Video “Aging Wheels” khám phá xe điện Electrek UnCar



Đội ngũ đằng sau Electrek UnCar là Unique Mobility (UM) đến từ Englewood, tiểu bang Colorado. Hồi năm 1979, nguồn cung dầu của Mỹ đã bị đe dọa bởi cuộc Cách mạng Iran. Trong thời điểm đó, UM đã nhìn thấy cơ hội để tạo ra một phương tiện nhằm mục đích không phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Họ có thành công không? Một số nói có, trong khi thị trường rõ ràng nói không.


Electrek UnCar - Mẫu xe điện kỳ dị hiếm ai biết, ra đời từ năm 1979

Theo video của “Aging Wheels” và phản ứng của người dẫn khi lái xe, UnCar có vẻ như mang lại trải nghiệm khá thú vị, đặc biệt là khi nó một chiếc xe điện ra đời ở một thời điểm không ai biết đến. Chiếc xe có trang bị mô tơ điện 32 mã lực từ General Electric và chạy bằng hộp số sàn 4 cấp Volkswagen Fox. Nguồn năng lượng đằng sau tất cả những trang bị thú vị này là 16 cục pin 6 volt chạy nối tiếp, cũng cấp điện cho cả bộ điều khiển (chế tạo riêng bởi Shunjiro Ohba của công ty Soleq).



Đáng chú ý hơn cả, thời đó có tin đồn rằng UnCar có phạm vi di chuyển khoảng 160 km, nhưng điều này chỉ có thể đạt được một cách mơ hồ nếu bạn lái xe ở tốc độ khoảng 72 km/h trở xuống, cho dù tốc độ tối đa của nó là 120 km/giờ. Tuy nhiên, các chủ xe từng đã phản hồi rằng nó không bao giờ vượt quá con số 104 km/h. Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc được giới thiệu là cung cấp thời gian 0-48 km/h chỉ trong 9 giây.



Dựa theo uniquemobility.org, một trong số ít nguồn tin hiếm hoi về Electrek UnCar, thậm chí họ cũng không chắc có bao nhiêu chiếc xe đã được bán trên thị trường. Trên thực tế, con số đó chỉ khiêm tốn khoảng 50 chiếc mà thôi. Tại thời điểm bán, một chiếc xe điện UnCar có giá khoảng 25.000 USD, khá đắt đối với năm 1979.



Trong video, “Aging Wheels” cho chúng ta thấy 1 trong 3 cấu hình mà UM đã tạo ra cho UnCar, kiểu panel van. Hai tùy chọn còn lại là hatchback và 2 + 2 chỗ ngồi. Quan trọng hơn, UnCar được chế tạo bằng nhiều phụ tùng lấy từ nhiều mẫu xe khác nhau.



Phần thân vỏ bằng sợi thủy tinh cho UnCar đã được UM chế tạo từ đầu, nhưng phần còn lại của xe là một câu chuyện khác. Kính chắn gió và đèn hậu phía sau là của Chevrolet Monza, trục trước và sau là của Volkswagen Rabbit, trong khi cửa sổ trời là của Triumph TR4 Special Edition, còn kính cửa sau vẫn có logo Mercury trên đó. Chìa khóa để khởi động xe là chìa khóa Volkswagen với đầy đủ logo. Điểm kỳ dị nhất là hệ thống sưởi ấm của xe – một máy sấy tóc Gillette.



Nhìn chung, Electrek UnCar thật sự là một mẫu xe điện hài hước và lạ kỳ về cả tên gọi lẫn thiết kế. Một trong những người tài trợ dự án này chính là huyền thoại Carol Shelby, người hi vọng UM sẽ có thể thiết kế một mẫu xe điện có khả năng gia tốc từ 0-160 km/h trong 10 giây. Cho dù điều đó không hề xảy ra, ngày nay UM đang cung cấp linh kiện điện cho các công ty như Audi và BMW.

TIN LIÊN QUAN

HRE Wheels ra mắt mâm xe bằng vật liệu titanium được tạo ra bằng ứng dụng công nghệ EBM

Phương pháp công nghệ in 3D giúp HRE Wheels tạo nên những mẫu mâm thiết kế phức tạp, độ chi tiết cao, ứng dụng vật liệu tiên tiến và tối ưu quá trình sản xuất.

Tham gia vào cuộc đua đường trường khốc liệt với Hot Wheels: Race Off Mobile

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe hot wheel – đồ chơi gắn với tuổi thơ của không ít game thủ, Hutch Games và Mattel đã hợp tác và cho ra mắt tựa game mới mang tên Hot Wheels: Race Off.

Hot Wheels: Race Off - Đua xe mô hình phiên bản tuổi thơ đổ bộ Mobile

Hot Wheels: Race Off là trò chơi mới của Hutch Games kết hợp cùng Mattel vừa gợi nhắc tuổi thơ vừa đem đến những trải nghiệm hấp dẫn và mới mẻ.

Honda Monkey 2021 phiên bản lấy cảm hứng từ đồ chơi Hot Wheels ra mắt với số lượng giới hạn

Tại thị trường Thái Lan, Honda đã có ra mắt phiên bản giới hạn Monkey x Hot Wheels Limited Edition được lấy cảm hứng từ Hot Wheels - một dòng thương hiệu đồ chơi nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ nhiều người. Thiết kế của Honda Monkey nguyên bản

Monkey 125 - "Xe khỉ" đặc biệt của Honda chuẩn bị có thêm phiên bản màu Hot Wheels cực kỳ đặc biệt

Phiên bản mới của Honda Monkey 125 2021 sẽ là sự kết hợp giữa 'xe khỉ' và cái tên nổi tiếng Hot Wheels. Mẫu xe được dự đoán sẽ chỉ sản xuất giới hạn và giá bán không rẻ.

Na Uy phạt Tesla vì pin hao hụt trên xe điện Model S, Model X đời cũ sau khi cập nhật phần mềm

Một ngày nọ, chủ sở hữu của những chiếc sedan Model S cũ thức dậy và thấy những chiếc xe điện Mỹ kiểu dáng đẹp của họ giảm phạm vi di chuyển và mất nhiều thời gian hơn để sạc. Đây có phải chỉ là tuổi thọ pin bình thường và sự căng thẳng ở một

Tải ngay Rival Wheels - Game đua xe đồ họa siêu khủng của Gameloft

Những game đua xe phổ biến trên smartphone, thu hút hàng chục tay đua và người hâm mộ tham gia có thể kể tới vài cái tên như Asphalt Street Storm, CSR Racing 2, Drag Racing, GT Racing 2: The Real Car Exp... Thế nhưng, một gương mặt mới xuất hiện

GAC Aion V: Xe điện Trung Quốc có thể sạc 0-80% trong 8 phút, gần bằng thời gian đổ xăng

Với GAC Aion V người dùng chỉ mất vài phút sạc, gần tương đương thời gian đổ xăng là “xế yêu” của mình có thể di chuyển thêm hàng trăm km.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.