Toyota giải thích lý do yêu cầu khách mua Land Cruiser 2022 ký cam kết không bán lại xe

Cách đây không lâu, trang tin Creative311 của Nhật Bản đã đưa tin về việc hãng Toyota yêu cầu khách hàng mua Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản phải ký cam kết không được bán lại xe trong thời gian nhất định. Theo tin đồn, thời gian mà khách hàng mua Toyota Land Crusier 2022 không được bán lại xe cho người khác là 1 năm.


Toyota giải thích lý do yêu cầu khách mua Land Cruiser 2022 ký cam kết không bán lại xe


Thông tin hãng Toyota yêu cầu khách hàng mua Land Cruiser 2022 ký cam kết không bán lại xe đã khiến nhiều người chú ý


Tạp chí Mag-X của Nhật Bản sau đó đã liên hệ với Toyota để đề nghị hãng đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc này. Hóa ra, hãng Toyota yêu cầu khách hàng ký cam kết không được bán Land Cruiser 2022 sang các thị trường xuất khẩu.



Sau đây là phản hồi chính thức của hãng Toyota:



'Các đại lý chính hãng và Toyota đều hiểu rằng khi bán xe cho khách hàng Nhật Bản thì mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đây. Thay vào đó, mỗi đại lý sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ có trách nhiệm với khách hàng, bao gồm dịch vụ hậu mãi, nhằm bảo vệ an ninh, an toàn của người dùng.



Thêm vào đó, Land Cruiser là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường nước ngoài. Chúng tôi lo ngại rằng những chiếc Land Cruiser sẽ bị tuồn từ Nhật Bản ra nước ngoài ngay sau khi xe được bày bán cũng như khả năng chúng bị xuất khẩu sang một số khu vực - nơi các quy định về an ninh đã được thiết lập.



Chúng tôi cũng nhận thức được rằng nếu tình hình tiến triển tới mức đại lý Toyota bị điều tra vì nghi vấn vi phạm luật Ngoại hối và Ngoại thương thì không chỉ đại lý Toyota đó gặp rắc rối lớn mà còn ảnh hưởng đến những đại lý Toyota khác và chính hãng Toyota.



Là nhà sản xuất cung cấp ô tô, đứng ở góc độ tuân thủ luật và quy định, Toyota đã cảnh báo các đại lý chính hãng trên toàn quốc về khả năng vi phạm luật Ngoại hối cũng như Ngoại thương nhằm giảm thiểu nguy cơ vi phạm pháp luật.



Chúng tôi xác nhận rằng mỗi đại lý đã đưa ra quyết định dựa trên góc độ tuân thủ luật pháp và nhận bản cam kết viết tay của khách hàng. Những biện pháp này được đưa ra dựa trên tình hình toàn cầu trong thời gian gần đây và đặc điểm của dòng xe Land Cruiser. Chúng tôi tin rằng họ không vi phạm luật chống độc quyền'.



Được biết, tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Toyota Land Cruiser 2022 hiện đã được hơn 22.000 khách hàng đặt mua kể từ đầu tháng 7/2021. Tuy nhiên, hiện hãng Toyota đã tạm ngừng nhận đặt cọc dành cho mẫu SUV cỡ lớn này.




Trong thời gian gần 1 tháng, hãng Toyota đã nhận hơn 22.000 hợp đồng đặt cọc mua Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản


Dự kiến, Toyota Land Cruiser 2022 sẽ chính thức được bày bán tại Nhật Bản vào ngày 2/8 tới đây với giá khởi điểm 5,1 triệu Yên (khoảng 1,06 tỷ đồng), tăng 62 triệu đồng so với trước. Ngoài ra, hãng Toyota còn dự định sẽ tạm dừng dây chuyền sản xuất Land Cruiser mới trong 2 ngày 5-6/8 vì thiếu linh kiện do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ở Đông Nam Á. Trong 2 ngày này, dây chuyền sản xuất Toyota Land Cruiser 70 và Lexus LX cũng sẽ bị tạm ngừng.




Tương tự ở Việt Nam, Toyota Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản cũng tăng giá

TIN LIÊN QUAN

Toyota Land Cruiser 2022 có phiên bản trục kéo dài?

Trong tương lai, Toyota Land Cruiser thế hệ mới có thể sẽ được bổ sung một phiên bản trục cơ sở kéo dài tiện nghi và thoải mái hơn cho khách hàng.

Toyota Land Cruiser 2022 lại ngưng sản xuất, giá xe thực tế sẽ bị đẩy lên cao

Ngày khách hàng Việt có thể mua Toyota Land Cruiser 2022 với đúng giá niêm yết đang xa dần, bởi vì mới đây, đã có báo cáo cho biết Toyota sẽ tiếp tục ngưng sản xuất Land Cruiser thế hệ mới với lý do quá quen thuộc - thiếu chip bán dẫn.

Toyota Land Cruiser 2022 làm xe phục vụ cho cảnh sát Dubai

Vừa qua, đại lý Toyota đã tổ chức một sự kiện bàn giao xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới cho 50 khách hàng đầu tiên tại Dubai Festival City. Điều đặc biệt là mẫu xe này cũng được bổ sung vào dàn xe tuần tra của lực lượng cảnh sát Dubai và Abu

Toyota Land Cruiser 2022 sắp ra mắt tại Nam Phi có gì đặc biệt?

Toyota Land Cruiser thế hệ mới xác nhận sẽ ra mắt tại Nam Phi vào tháng sau với 5 phiên bản. Khởi đầu là Land Cruiser 300 GX-R 3.3D, phiên bản có giá rẻ nhất chỉ từ 88.252 USD. Được trang bị động cơ loại diesel 3.3L V6, sản sinh công suất 304 mã

Toyota Land Cruiser 300 Series đạt 5 sao ở tất cả các bài kiểm tra va chạm của ANCAP

Đây là lần đầu tiên Toyota Land Cruiser nhận được đánh giá 5 sao ở tất cả các bài kiểm tra va chạm của ANCAP, trong đó điểm số cao nhất thuộc về các hạng mục bảo vệ người lớn và người đi bộ khi va chạm.

Toyota Land Cruiser 2022 quá tải đơn hàng, khách mua sẽ phải chờ đến 4 năm

Nhu cầu của người mua ngày càng cao cộng với tình trạng thiếu hụt chip trầm trọng trên toàn cầu khiến việc sản xuất Toyota Land Cruiser thế hệ mới trở nên khó khăn. Nhiều khách hàng đã chấp nhận chờ xe trong thời gian dài.

Toyota Việt Nam xác nhận ra mắt Land Cruiser 2022 vào ngày 8/7 sắp tới

Sau thông tin một số đại lý đã nhận cọc chiếc Land Cruiser 2022 thì giờ đây Toyota Việt Nam chính thức chốt thời gian ra mắt của mẫu SUV này vào ngày 8/7 sắp tới với giá dự kiến 3,9 tỷ đồng. Theo những hình ảnh mà Toyota Việt Nam chia sẻ, chiếc

Toyota Land Cruiser 2022 rò rỉ hình ảnh nội thất trước "giờ G"

Trước thềm ra mắt, Toyota Land Cruiser 2022 vừa rò rỉ hình ảnh nội thất. Đây cũng là lần đầu tiên có thông tin hình ảnh nội thất về mẫu xe này. Quan sát hình ảnh có thể thấy ở đời 2020, Land Cruiser sở hữu khoang nội thất được nâng cấp mạnh mẽ với

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật