Top 8 việc mà các biker nên tránh để luôn có những chuyến đi hoàn hảo

Ắt hẳn, các biker đều biết rằng xe mô tô là những gì đầy thử thách, đầy niềm vui và sự tự do. Do đó, danh sách những điều chúng ta có thể được làm trên một chiếc xe mô tô là khá dài như vào track đua, xuyên Việt bằng xe máy, stunt, chạy xuyên rừng... Đó là một chuỗi vô tận những điều thú vị mà bạn có thể làm với 'người bạn đời' hai bánh của mình.


Top 8 việc mà các biker nên tránh để luôn có những chuyến đi hoàn hảo

Những điều các biker nên tránh trong thế giới xe mô tô



Rất may, danh sách những điều bạn không bao giờ nên làm trên xe mô tô lại khá ngắn mà chúng ta hoàn toàn có thể ghi nhớ được. Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê ra 8 điều tuyệt đối không nên làm đối với các biker để giảm thiểu những rủi ro khi di chuyển trên đường cũng như lúc 'bào tour'.



Không sử dụng 'biện pháp an toàn' cho xe



Khi đi bất cứ đâu mà chúng ta phải bỏ mặc chiếc xe mô tô nhưng không có xích hoặc ít nhất là khóa đĩa cũng giống như việc bạn dán một biển hiệu đèn neon bên cạnh xe với nội dung “trộm đê”. Trong bộ não 'nhỏ bé' của những tên trộm thì tất nhiên, con mồi nào càng dễ 'xơi' càng tốt.



Hãy luôn bảo vệ chiếc xe của mình dù ở bất kỳ đâu



Như thế, hãy luôn trang bị cho xe một ổ khóa dù là khóa cổ, khóa phanh, khóa đĩa hay thậm chí là dây xích, tháo bugi trước khi bỏ lại chiếc xe mô tô của mình ở nơi không có người trông xe. Việc này sẽ vừa giúp chúng ta yên tâm hơn về 'cô vợ hai' vừa ngăn chặn ý định của những kẻ xấu.



Đừng bao giờ cho rằng 'người ta nhìn thấy mình mà'



Ắt hẳn, các biker từng trải với nhiều kinh nghiệm đường trường sẽ không còn quá lạ lẫm với tình trạng bị ô tô, xe ga hay người đi bộ và thậm chí cả động vật tạt đầu không vì lí do gì cả. Đây là những trường hợp hết sức nguy hiểm khi chúng ta đang di chuyển với tốc độ cao. Hầu hết, những trường hợp tai nạn xảy ra đều do chúng ta suy nghĩ rằng 'người ta nhìn thấy mà' nhưng đa số lại tùy thuộc vào may mắn và tốc độ là chính.



Chủ quan là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn xe mô tô



Vì thế, khi 'bào tour' chúng ta nên luôn có tâm thế với suy nghĩ an toàn nhất có thể, không để may mắn xen vào cuộc chơi vì nếu không may, cuộc chơi sẽ rời bỏ chúng ta chỉ trong tíc tắc.



Nóng giận 



Luôn giữ một cái đầu lạnh là một trong những việc mà có lẽ, ít biker tại Việt Nam có thể làm được với đặc điểm giao thông tại Việt Nam. Có quá nhiều tình huống khiến chúng ta phải 'phát điên' với ý thức tham gia giao thông đầy bất cẩn của người Việt. Thế nhưng, chúng ta lại luôn phải tránh những cảm xúc tiêu cực khi di chuyển với xe mô tô phân khối lớn bởi khi này, khả năng điều khiển xe của người cầm lái sẽ bị hỗn loạn và có khả năng mất kiểm soát. 





Luôn giữ cái đầu lạnh ghi cầm lái xe mô tô


Điều khiển xe ngoài vùng an toàn của bản thân



Hãy chạy xe theo cách của bạn, theo tốc độ của riêng bạn và không làm bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy không thoải mái. Đây là một trong những điểm rất quan trọng khi chạy xe mô tô. Với các tay lái trẻ, lái mới thì việc chạy xe cùng các đàn anh - những người có nhiều kinh nghiệm và đã quen với tốc độ cũng như việc điều khiển xe mô tô là một thử thách thực sự. Những tay 'nài' trẻ thường hay có hiện tượng 'húng' và luôn cố để đuổi theo những người đi trước. Khi này, nếu gặp sự cố bất ngờ hay một khúc cua cũng có thể khiến biker này không thể tiếp tục hành trình vì khả năng xử lý kém cũng như kinh nghiệm chưa đủ.



Luôn biết vùng an toàn của bản thân 



Như vậy, các biker nên biết giới hạn của bản thân trong thời điểm hiện tại là ở đâu, cảm thấy thoải mái nhất ở tốc độ nào và kiên định với nó để đảm bảo an toàn cho bản thân và hơn hết là sự thoải mái, vui vẻ trong những hành trình. Cũng từ đó, chúng ta nên chọn ra những người có sở thích, tốc độ và khả năng tương đương với mình để gắn bó trong các chuyến đi dài cũng như cùng nhau phát triển, trau dồi kỹ năng lái xe.



Trang phục không phù hợp



Ở khía cạnh thời trang, mỗi loại xe sẽ phù hợp với những loại trang phục khác nhau và cũng từ đó, đồ bảo hộ dành cho mỗi loại xe mô tô cũng xe có nhiều phần khác nhau. Nếu bạn ngồi trên một mẫu xe cổ điển nhưng lại mặc bộ đồ bảo hộ cào cào sặc sỡ thì đây sẽ là một 'cú đấm' vào lang thời trang của những người chơi xe Classic phải không?



Mặc đồ bảo hộ hợp lý sẽ làm trải nghiệm của người lái tốt hơn trên từng loại xe



Còn với khía cạnh bảo hộ, bảo vệ thì mỗi biker nên sở hữu riêng cho mình những loại giáp phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hơn nữa, chúng ta cũng nên trang bị đồ để mặc cho từng loại tour khác nhau để có trải nghiệm tốt nhất bên chiếc xe dù trong điều kiện di chuyển hay thời tiết như thế nào đi nữa.



Độ xe vô tội vạ



Ở đây, chúng tôi không nói về việc độ cảnh hay độ đèn LED mà chủ yếu sẽ là việc độ hiệu năng như chỉnh sửa hệ thống phanh, hệ thống treo và động cơ mà không có kiến ​​thức và kinh nghiệm. 



Nếu bạn là một người có sẵn tiền, yêu thích việc độ xe và biến chiếc xe của mình thành một thứ đặc biệt hơn, đắt giá hơn thì việc này không có gì là sai cả. Thế nhưng, trước khi thực hiện những thay đổi có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe thì chúng ta nên tìm hiểu kĩ càng và biết những thay đổi của mình sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến chiếc xe. Hơn nữa, việc tùy ý độ xe sẽ gây ra nhiều sai số cho chiếc xe. Từ đó, giảm khả năng vận hành cũng như độ an toàn của chiếc xe.



Độ xe cần có kiến thức và kinh nghiệm thực tế



Vì thế, khi muốn độ xe, chúng ta nên tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ những diễn đàn lớn về xe mô tô trên thế giới, học hỏi từ những biker đã có trải nghiệm trước đó để đảm bảo an toàn.



Nói không với bảo hiểm



Tại Việt Nam, bảo hiểm dành cho các biker cũng như chiếc xe vẫn chưa được quan tâm lớn. Đây là một trong những sai lầm dành cho người chơi xe mô tô và nhất là tại một quốc gia có nhiều nguy cơ lớn trong giao thông như nước ta. Bảo hiểm là thứ để chúng ta yên tâm hơn trên những cung đường về mặt cứu hộ hay kể cả về mặt tài chính khi xảy ra sự cố không mong muốn trên các cung đường.



Mỗi biker đều nên có bảo hiểm cho người và xe



Như vậy, ngoài bảo hiểm cho bản thân, các biker cũng nên sở hữu các loại bảo hiểm dành cho phương tiện và bảo hiểm cứu hộ để luôn sẵn sàng trong mọi tình huống.



'Biết tuốt'



Thế giới xe mô tô là nơi có rất nhiều niềm vui phải không? Thế nhưng, trong đó cũng có không ít các cuộc tranh luận nảy lửa của các biker về việc xe nào là tốt nhất hay cách chạy xe X, Y hoặc Z hay hơn, tốt hơn. Thế nhưng, tranh luận thì được những nhiều biker lại tỏ ra 'trên cơ' với tất cả những người còn lại, luôn 'dạy bảo' người khác về tất cả mọi thứ. Điều này thường dẫn đến 2 phản ứng trái ngược nhau trong giới chơi xe nhưng đa số sẽ không ai ưa những kẻ 'biết tuốt' và hay thể hiện.



Trên là 8 điều mà các biker nên tránh để luôn có một cuộc vui trọn vẹn với chiếc xe mô tô của mình trên những cung đường. Hãy luôn biết mình là ai, mình muốn gì và khả năng của mình ở đâu để hòa nhập với những cộng đồng xe phù hợp nhất cho bản thân, nó sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cả trong và ngoài những chuyến đi.



Kuro

TIN LIÊN QUAN

Exciter 150 độ nổi bật với bộ cánh ' Xanh Neon ' của biker phố núi

Là dòng xe côn tay ưa chuộng nước ta từ lúc ra mắt cho đến nay Exciter 150 đã để lại ấn tượng khá tốt cho người chơi xe Việt Nam . Cho đến thời điểm hiện tại thì Exciter 150 đã có hàng loạt bản độ từ nhẹ nhàng đến hầm hố theo phong cách của mỗi

Biker Việt đi Phượt Xuyên Việt 30 ngày với chiếc Honda Dio Fit

Không cần những chiếc Yamaha Exciter hay Honda Winner 150, thậm chí là những chiếc PKL mới đi được. Anh chàng biker Việt ngụ tại Sài Gòn đã có những trải nghiệm thú vị của mình trên chiếc Dio Fit, sử dụng động cơ 2 thì, dung tích 49cc, sản xuất từ

Honda Việt Nam xây dựng tin thần BIKER như thế nào?

Honda Biker Day là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong kế hoạch dài hạn của Honda Việt Nam để tiếp cận, phát triển và kết nối những anh em biker trong cộng đồng chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam. Honda Việt Nam xây dựng tinh thần BIKER như thế

Exciter 150 độ hài hòa đơn giản mà đầy sức hút của một Biker Long Xuyên

Exciter 150 cực chất với nhiều đồ chơi đi kèm và khác một bộ tem đầy cứng cáp là cách độ xe hiện nay được nhiều Biker hướng tới Exciter 150 độ...

Honda Dream độ kiểng xuyên mọi thời đại của biker Việt

Chỉ với vài món đồ chơi kiểng được trang bị trên xe mà chiếc Honda Dream độ kiểng dưới đây đã trở nên đẹp & mạnh mẽ hơn .

Honda Forza 350 độ gây mê của Biker Thái

Honda Forza 350 là mẫu xe tay ga cao cấp nổi tiếng tại thị trường Thái Lan, với vẻ ngoài hầm hố đi kèm nhiều tính năng hỗ trợ người lái thuận tiện cho...

Exciter 150 độ đón tết 2018 với Version mới đầy hầm hố của biker Long Xuyên

Không cần bàn về Exciter 150 quá nhiều bởi nó là chiếc xe côn tay bán chạy nhất thị trường Việt đã khá lâu cho đến thời điểm hiện tại thì đối thủ Winner 150 xuất hiện cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số Exciter 150 . Tuy nhiên không vì thế mà

Biker thể hiện bốc đầu trả giá đắt khi phạm sai lầm

Phong trào chạy biểu diễn xe máy rất thịnh hành ở Mỹ. Đây là cơ hội để các biker thể hiện kỹ năng cá nhân như bốc đầu, drift. Tuy nhiên, chỉ mắc phải một sai lầm thì các biker này sẽ phải trả giá. Video dưới đây là một ví dụ điển hình.

THỦ THUẬT HAY

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013

Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo

Hướng dẫn tra từ điển trực tiếp trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Với những người dùng đã cập nhật lên bất kì phiên bản nào của iOS 11 thì đều sử dụng được tính năng tra từ điển này trên iPhone, iPad mà không cần đến ứng dụng từ điển nào.

Landing page trong SEO là gì?

Landing page là một trang mục tiêu, một địa chỉ website hay một trang có chứa nội dung, sản phẩm dịch vụ bất kì mà người dùng sẽ hướng tới thông qua các công cụ tìm kiếm.

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).