Trong cuộc đua của các mẫu Sport bike thành thị cỡ nhỏ, 2 ứng cử viên nặng ký nhất chính là Yamaha R15V4 và Honda CBR150R, trong khi đó mẫu xe GSX-R150 của Suzuki đang là đối thủ lép vế nhất. Như đã biết, Suzuki vốn là một hãng sản xuất xe mô tô khá bảo thủ với thiết kế xe của mình và điều này đã tạo ra sự nhàm chán với nhiều biker. Mới đây, một bản thiết kế thế hệ mới của Suzuki GSX-R150 vừa được hé lộ khiến nhiều tín đồ của Suzuki thích thú.
So sánh thiết kế Suzuki GSX-R150 thế hệ mới (trái) và cũ (phải)
Theo những hình ảnh được chia sẻ, Suzuki GSX-R150 2022 sẽ được thiết kế lại cụm đèn pha phía trước theo phong cách của siêu mô tô Suzuki GSX-R1000. Thiết kế đèn đơn đặt tâm cùng với dải đèn vị LED hiện đại như một cặp mắt sắc lẹm đã khiến dàn đầu xe thu hút và nổi bật hơn bao giờ hết.
Dàn đầu được thiết kế lại tuyệt đẹp trên Suzuki GSX-R150 thế hệ mới
Hơn nữa, để không tụt hậu so với đối thủ thì Suzuki GSX-R150 2022 đã sở hữu một cặp phuộc Up side down hành trình ngược dày dặn và chắc chắn. Bộ phận này vừa giúp xe 'ngon' hơn ở ngoại hình, vừa giúp nó hoạt động tốt hơn ở tốc độ cao khi mang lại sự ổn định lớn hơn phuộc ống lồng thế hệ cũ.
Trang bị phuộc ngược USD trên Suzuki GSX-R150 thế hệ mới
Ở phía sau, dàn yên xe của GSX-R150 đã được thiết kế lại với yên sau được đặt thấp hơn, rộng hơn nhằm tạo sự thoải mái cho người ngồi phía sau xe. Không chỉ vậy, bản thiết kế còn có thêm cặp hốc gió nhỏ nhưng có võ, tạo vẻ đẹp đậm chất thể thao hơn cho mẫu Sport bike cỡ nhỏ. Dưới đó, bộ ống xả trên xe đã được thiết kế lại ngắn và gọn hơn và có lẽ điều này cũng cho biết khối động cơ trên xe cũng sẽ có sự thay đổi.
Dàn đuôi mới và ống xả mới trên Suzuki GSX-R150
Hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa có xác nhận chính thức nào về bản vẽ thiết kế này. Thế nhưng, nếu thực sự được ra mắt với thiết kế và trang bị hợp thời như trên thì có lẽ, các đối thủ 'đồng hương' sẽ phải dè chừng với vẻ đẹp cũng như khả năng vận hành ấn tượng của Suzuki GSX-R150 thế hệ mới.
Kuro